Chủ nhật, 19/05/2024 20:36
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 03/07/2020 12:58

Quỳnh Anh - Quang Vinh hành động lạ sau khi bị lên án vì dẫm đạp lên san hô

Hành động của Quỳnh Anh - Quang Vinh khi quay video về Phú Quốc đang khiến dân mạng dấy lên nhiều ý kiến trái chiều.

Quỳnh Anh - Quang Vinh ngồi lên san hô khi quay clip du lịch

Là một trong những travel blogger được rất nhiều người quan tâm, Quang Vinh đã và đang truyền rất nhiều cảm hứng cho những người đam mê du lịch. Với hàng loạt clip vừa đẹp, vừa review chân thực, anh mang đến cho người xem một cái nhìn rất thú vị và thu hút về các địa điểm du lịch ở khắp nơi trên thế giới.

Mới đây, Quang Vinh đã cho ra một series mới với tên gọi "Quang Vinh đi Việt Nam" - #QVĐVN. Trong đó, Quang Vinh khám phá đảo Ngọc Phú Quốc cùng với một người em của mình là ca sĩ Phạm Quỳnh Anh.

Empty

Quang Vinh - Phạm Quỳnh Anh du lịch Phú Quốc

Quang Vinh - Phạm Quỳnh Anh bị dân mạng lên án

Tuy nhiên, sau khi video du lịch của Quang Vinh phát hành, Fanapge của nhóm Cứu hộ sinh vật biển hoang dã SASA (SST) đăng tải bài viết lên án hành động của cặp ca sĩ Quang Vinh - Phạm Quỳnh Anh khi đi du lịch biển.

Empty
Empty
Empty

Quang Vinh - Phạm Quỳnh Anh vô tư ngồi lên những san hô quý hiếm

Theo đó, nhóm này cảm thấy vô cùng thất vọng khi Quang Vinh - Phạm Quỳnh Anh vô tư ngồi lên những san hô quý hiếm. Không những thế, một số du khách trong đoàn cùng 2 nghệ sĩ cũng giẫm chân lên san hô khi đang lặn biển.

"Thực sự chúng tôi vô cùng thất vọng khi nhìn thấy những hình ảnh này và quyết định phải lên tiếng. Các bạn sẽ nhìn thấy những hình ảnh này trong clip để link ở dưới", trang Fanpage này viết.

Nhóm Cứu hộ sinh vật biển hoang dã SASA (SST) cho biết việc giẫm đạp, ngồi lên san hô vô cùng dã man và phản cảm. Bởi san hô là động vật, chúng vô cùng nhạy cảm nên những hình ảnh của Phạm Quỳnh Anh - Quang Vinh và nhóm người trên rất xấu xí.

Empty

Nhóm Cứu hộ sinh vật biển hoang dã SASA (SST) lên án hành động của hai nghệ sĩ

"Về cái tour lặn ngắm san hô này quả thật quá sức nhố nhăng, hãy xem cái cách họ hướng dẫn người sử dụng dịch vụ cách dùng ống thở và kính lặn: Vô cùng sơ sài.

Ở đây chính xác họ vứt khách xuống biển, họ dẫn tour về biển và san hô mà chẳng hiểu gì về biển, cũng chẳng biết đâu là san hô hay là đá, cũng không hiểu một nguyên tắc cơ bản khi ra biển là không được chạm vào bất cứ thứ gì.

Họ đổ thức ăn xuống cho cá ăn để thu hút khách, hành động này giống như việc bạn lên núi và cho khỉ hay động vật hoang dã ăn", Fanpage này nói thêm.

Empty
Empty

Nhiều dân mạng cũng lên tiếng phản đối

Ngoài ra, nhiều cư dân mạng cũng để lại ý kiến phản đối hành động của Quang Vinh ngay trên trang cá nhân của anh. Nhiều ý kiến cho rằng các clip trong series này rất có ý nghĩa nhưng hành động ngồi lên rạn san hô là sai sót rất lớn và cần sửa đổi ngay lập tức.

Nhiều người cho rằng, Quang Vinh là người đi du lịch rất nhiều nên những kiến thức về san hô đáng lẽ anh phải hiểu rõ, chứ không thể đổ lỗi cho việc thiếu hiểu biết hay vô tình. Chưa kể, nam ca sĩ cũng từng đi trồng san hô, kêu gọi mọi người bảo vệ thiên nhiên.

Một số ý kiến cho rằng, có lẽ Quang Vinh và Trương Quỳnh Anh chỉ là nạn nhân của các tour du lịch nhưng nếu đã là người chuyên “rì viw” du lịch thì cần trang bị thêm cho mình kiến thức.

Quang Vinh - Phạm Quỳnh Anh phản ứng lạ

Hiện, Phạm Quỳnh Anh đã khoá máy. Về phía Quang Vinh, anh vẫn tiếp tục cập nhật chuyến đi du lịch cùng Linh Ka và không có động thái phản hồi gì.

=> Lộ ảnh Quang Vinh say xỉn, nằm bất động tại cửa khách sạn

Rạn san hô hay ám tiêu san hô là cấu trúc aragonit được tạo bởi các cơ thể sống. Các rạn san hô thường được thấy ở các vùng biển nhiệt đới nông mà trong nước có ít hoặc không có dinh dưỡng. Mức dinh dưỡng cao chẳng hạn như nước thải từ các vùng nông nghiệp có thể làm hại rạn san hô do sự phát triển nhanh của tảo.

Tại hầu hết các rạn san hô, sinh vật thống trị là các loài san hô đá, các quần thể thích ti tạo ra bộ xương ngoài bằng cacbonat canxi (đá vôi). Sự tích lũy các chất tạo xương, bị phá vỡ và dồn đống bởi sóng biển và sự xâm thực sinh học, tạo nên cấu trúc đá vôi lớn nâng đỡ san hô đang sống và làm chỗ trú ẩn cho rất nhiều loài động thực vật khác.

Tuy san hô được tìm thấy ở cả các vùng biển nhiệt đới cũng như ôn đới, nhưng các rạn san hô chỉ hình thành ở khu vực hai bên đường xích đạo trải từ vĩ độ 30° Bắc đến 30° Nam; mặc dù các loại san hô tạo rạn không sống tại các độ sâu quá 30 m (100 ft) nhiệt độ có ảnh hưởng ít hơn đến phân bố của san hô, nhưng người ta thường cho rằng không có san hô sống trong những vùng nước có nhiệt độ dưới 18 °C.

(Theo Wiki)

An Nguyên  
Minh Hằng “không kìm được” phải khoe clip con trai đáng yêu “lịm tim”
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
Xem thêm