Thứ sáu, 19/04/2024 07:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 15/12/2022 14:59

Quảng Ninh rà soát, xử lý các dự án đầu tư chậm tiến độ, vi phạm pháp luật

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tập trung chỉ đạo rà soát tổng thể các quy hoạch chi tiết xây dựng được tài trợ dưới mọi hình thức.

Cụ thể, trong đó tập trung tại các thành phố, thị xã, các khu kinh tế và các khu vực dọc các tuyến giao thông chiến lược, trọng điểm đã và đang được đầu tư để điều chỉnh bảo đảm mục tiêu, chất lượng của quy hoạch, không để lợi dụng việc tài trợ quy hoạch phục vụ lợi ích của riêng nhà đầu tư hoặc hợp thức hóa các sai phạm trong quá trình quản lý, sử dụng đất và hoạt động xây dựng của các tổ chức, cá nhân.

Cùng với đó, thực hiện tổng rà soát kỹ lưỡng tất cả các dự án đầu tư có sử dụng đất, mặt nước trên địa bàn tỉnh mà chưa được thanh tra, chỉ đạo tiến hành thanh tra toàn bộ các dự án này ở cả 2 cấp (tỉnh và huyện), yêu cầu thực hiện xong trong năm 2023.

cham tien do

Dự án Khu dịch vụ kho hàng và bến bãi tại Lục Phủ, xã Bắc Sơn, TP Móng Cái chậm tiến độ 5 năm (Ảnh Báo Quảng Ninh)

Đặc biệt, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu các địa phương, các sở, ngành liên quan nâng cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục rà soát, đề xuất xử lý các dự án chậm tiến độ, vi phạm pháp luật bảo đảm khách quan, đồng bộ, triệt để, đúng quy trình, quy định của pháp luật và tuyệt đối không để bỏ sót các dự án chậm tiến độ, vi phạm pháp luật.

Các địa phương phải chịu trách nhiệm thực hiện dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao cho chủ đầu tư; rà soát, đôn đốc tiến độ thực hiện các dự án; lập biên bản vi phạm hành chính, xử lý hoặc đề xuất xử lý các dự án chậm tiến độ, vi phạm pháp luật... Địa phương nào bỏ sót, không báo cáo đầy đủ các dự án sai phạm, vi phạm hoặc trên thực tế có sai phạm, vi phạm pháp luật về quy hoạch, đất đai, đầu tư xây dựng... mà không phát hiện, báo cáo và xử lý kịp thời, để dư luận, báo chí, khiếu nại, tố cáo của Nhân dân hoặc cơ quan khác phát hiện thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương đó phải chịu trách nhiệm toàn diện trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trước pháp luật; đồng thời coi đây là tình tiết tăng nặng khi xem xét, xử lý trách nhiệm.

Tỉnh ủy cũng yêu cầu UBND tỉnh tập trung kiểm tra, thanh tra, giám sát UBND các địa phương, các sở, ngành, đơn vị có liên quan trong việc lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng theo thẩm quyền để bảo đảm các quy hoạch thực sự có chất lượng, không để lợi dụng việc lập quy hoạch nhằm hợp thức hóa cho các sai phạm trong quá trình quản lý, sử dụng đất của các tổ chức, cá nhân. Quá trình thanh tra, giám sát các vụ việc, khi phát hiện các hành vi vi phạm có dấu hiệu tội phạm thì yêu cầu chuyển ngay hồ sơ đến các cơ quan điều tra có thẩm quyền để thụ lý điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Quảng Ninh quyết tâm đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, bền vững tài nguyên thiên nhiên; không để đất hoang hóa, lãng phí, thất thoát ngân sách, tài sản công. Đồng thời, tăng cường phòng chống tham nhũng, tiêu cực, "lợi ích nhóm" về đất đai, tài nguyên.

P.V  
Theo chân dòng tiền 'cá mập' TP.HCM ra săn bất động sản Hà Nội
 TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với 2023
Mua nhà ở Mỹ, châu Âu giá 25.000 đồng
Điều gì khiến cư dân và thương nhân ồ ạt “chuyển khẩu” về Ocean City?
Bệ phóng kiến tạo thế hệ cư dân tinh hoa mới tại Thành phố Đảo Hoàng Gia
Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân
Bất động sản, kênh trú ẩn dòng tiền an toàn nhất nhờ khả năng giữ giá sinh lời
Sở hữu nhiều giá trị, BĐS đô thị Đà Nẵng sẽ sớm vượt xa các thị trường khác
3 dấu hiệu cho thấy giao dịch chuyển nhượng bất động sản Hà Nội “vào sóng”
T&T Group hợp tác với Wyndham Hotels & Resorts vận hành khách sạn tại Hải Dương
Khám phá chất sống chuẩn Hàn tại 'Á Đông thu nhỏ' trong lòng Grand World
T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An
Cư dân Vinhomes Grand Park “sướng mê” khi có thêm dịch vụ Y tế tận nhà
25 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm sẽ thúc đẩy thị trường BĐS phục hồi
Cư dân Ocean City sướng ngây ngất khi được chăm sóc sức khỏe “tận răng”
Tạo lập thị trường nhà ở thương mại vừa túi tiền: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất chính sách cho Việt Nam
Vinhomes ra mắt Vinhomes Royal Island – “Thành phố đào Hoàng Gia” Đẳng cấp bậc nhất Châu Lục
“Bàn tay vô hình” cơ chế thị trường khiến người dân khó có được nhà ở vừa túi tiền
Kênh truyền hình uy tín bậc nhất của Mỹ gọi tên Ocean City trong “Nhịp đập thiên đường”
 Một ngày sống 2 cuộc đời: Sáng thảnh thơi đi làm, tối nghỉ dưỡng tại gia đậm chất Mỹ
Xem thêm