Thứ bảy, 04/05/2024 10:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 27/12/2022 11:26

Quảng Ninh: Cuộc sống gia đình bị đảo lộn vì tiếng ồn công trường khai thác đất

Hoạt động khai thác đất công khai diễn ra ở khu Trại Cọ, phường Đông Mai, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) đã khiến cuộc sống nhiều hộ gia đình tại đây bị đảo lộn.

Hoạt động khai thác đất đang diễn ra công khai ở khu Trại Cọ, phường Đông Mai, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) đang gây ảnh hưởng tới môi trường và cuộc sống của nhiều hộ gia đình tại đây.

dat lau

Hoạt động khai thác đất trái phép diễn ra ở khu Trại Cọ, Đông Mai, Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh

Cụ thể, một hộ gia đình sinh sống ở khu Trại Cọ, phường Đông Mai, TX Quảng Yên cho hay: “Thời gian qua cứ vào khoảng 1- 2h sáng là máy xúc, xe tải lớn lại nườm nượp ra vào khu đồi gần đó để lấy đất. Sự việc này kéo dài đến khoảng 5h sáng mỗi ngày. Việc máy móc hoạt động xuyên đêm đã gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của rất nhiều gia đình xung quanh”.

dat lau 1

Đất lấy từ khu Trại Cọ được vận chuyển đi nhiều nơi ở TX Quảng Yên

Xác thực những thông tin này, trong 2 ngày 23 và 24 tháng 12 rất nhiều đoàn xe mang logo Hoàng Huy nườm nượp ra vào lấy đất tại khu Trại Cọ và được vận chuyển đi nhiều nơi ở TX Quảng Yên với sự canh gác nghiêm ngặt tránh việc tiếp xúc của người lạ.

Anh X, một người dân sinh sống ở Đông Mai cho hay: “Thời điểm này nhiều dự án với nhiều nhà dân cần san lấp nhưng trên địa bàn thị xã không có mỏ đất nên một số người đã tổ chức mua và khai thác đất đồi để bán san lấp. Thời gian hoạt động của những đơn vị này thường vào khung giờ nửa đêm đến sáng để tránh sự giám sát của cơ quan chức năng đã gây ra nhiều xáo trộn đối với đời sống của các hộ gia đình.

dat lau 2

Hiện trường còn lại sau những đêm vận chuyển đất

Liên quan những phản ánh trên, ông Phạm Văn Lưu – Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Đông Mai cho biết: “Hiện nay trên địa bàn phường không có đơn vị nào được cấp phép khai thác đất. Hoạt động khai thác đất trái phép diễn ra chủ yếu vào khung giờ đêm khuya nên khó phát hiện. Trước đó địa phương đã yêu cầu rất gắt gao trong công tác quản lý bảo vệ tài nguyên khoáng sản trên địa bàn vì thế nếu phát hiện sự việc khai thác đát trái phép địa phương sẽ xử lý ngay”.

Trước phản ánh của nhiều hộ gia đình tại Đông Mai, Gia đình Việt Nam xin chuyển những thông tin này đến cơ quan chức năng địa phương để kịp thời xử lý, đảm bảo môi trường và cuộc sống của các gia đình tại đây.

P.V  
Xem thêm