Thứ tư, 01/05/2024 09:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 07/09/2021 19:00

Quan hệ tình dục bằng miệng và 6 sự thật ít người biết

Quan hệ tình dục bằng miệng (hay còn gọi là Oral Sex) giúp làm tăng khoái cảm cho các cặp đôi. Tuy nhiên, nếu quan hệ bằng miệng thường xuyên sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm.

Quan hệ tình dục bằng miệng là gì?

Theo thống kê quốc gia cho thấy hầu hết người Mỹ có một số kinh nghiệm về quan hệ tình dục bằng miệng bắt đầu từ những năm đầu của tuổi thiếu niên. Hay theo dữ liệu khảo sát của Trung tâm kiểm soát và phòng chống bệnh dịch CDC cho biết gần một nửa thanh thiếu niên và 90% người trưởng thành trong độ tuổi từ 25 - 40 tuổi đã từng quan hệ tình dục bằng miệng với người khác giới.

tinh duc 1

Quan hệ tình dục bằng miệng thường xuyên ảnh hưởng xấu tới sức khỏe (Ảnh minh họa)

Quan hệ tình dục bằng miệng (hay gọi là Oral sex) đây được xem là một hành vi tình dục. Nó được thực hiện bằng cách dùng môi, lưỡi và răng để kích thích bộ phận sinh dục của bạn tình.

Cần phân biệt quan hệ tình dục bằng miệng với một số hành vi tình dục khác. Không phải bất cứ lúc nào dùng miệng tiếp xúc trên cơ thể “đối tác” đều được gọi là khẩu giao. Cụ thể là khi dùng miệng tiếp xúc các bộ phận khác trên cơ thể không nhằm mục đích quan hệ.

Quan hệ tình dục thường được thực hiện ở “màn dạo đầu”. Mục đích là kích thích dương vậy hoặc âm đạo tiết chất bôi trơn trước khi “nhập cuộc”. Một số cặp đôi thực hiện khẩu giao xen kẽ việc để dương vật tiếp xúc trực tiếp vào âm đạo để gia tăng hưng phấn khi quan hệ.

Nếu chỉ khẩu giao thì người phụ nữ không thể mang thai. Dù trong quá trình đó, có thể người đàn ông xuất tinh và người phụ nữ nuốt phải tinh dịch đó. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng các tinh binh cũng không thể nào sống sót rời khỏi dạ dày và đến được cơ quan sinh sản. Chúng sẽ bị axit dạ dày tiêu hóa như một thức ăn bình thường và nghèo dinh dưỡng.

Những điều chưa biết về quan hệ tình dục bằng miệng

Ung thư vòm họng

tinh duc 4

Quan hệ tình dục bằng miệng dễ mắc ung thư vòm họng (Ảnh minh họa)

Thủ phạm gây ra bệnh này chính là virus HP. Nó xảy ra khi khẩu giao với người nhiễm virus này mà không thực hiện các biện pháp an toàn. Năm 2007, một nghiên cứu đăng trên tờ New England Journal of Medicine cho biết những người có quan hệ tình dục bằng miệng với nhiều bạn tình (nhiều hơn 6) thì nguy cơ mắc ung thư vòm họng cao hơn bình thường. Dù thế, bạn cũng không cần quá bi quan, các bác sĩ đã chỉ ra ung thư vòng họng do khẩu giao dễ chữa hơn so với các nguyên nhân khác, nhất là nguyên nhân từ thuốc lá và rượu bia.

Mụn rộp sinh dục HSV (Herpes)

Herpes cũng là một trong những bệnh lây truyền qua đường tính dục khá phổ biến. Bệnh này có 2 loại: herpes miệng (mụn nước và vết loét quanh miệng hoặc mũi) và mụn rộp sinh dục (gây đau, ngứa và có vết loét nhỏ trên bộ phận sinh dục biến thành loét và bong vảy). Người bệnh có thể bắt gặp một trong hai loại mụn rộp qua quan hệ tình dục bằng miệng.

Nếu bạn tình của bạn có vết loét lạnh quanh miệng (mụn rộp miệng), họ có thể truyền cho bộ phận sinh dục của bạn khi quan hệ bằng miệng. Ngược lại, nếu bạn tình bị mụn rộp quanh bộ phận sinh dục thì bạn rất dễ mắc bệnh nếu quan hệ tình dục không an toàn.

Bệnh lậu, chlamydia

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus hoặc vi khuẩn, có thể truyền qua cùng cách thức: tiếp xúc với chất dịch cơ thể người bệnh như tinh dịch, chất lỏng xuất tinh trước, máu hoặc dịch tiết âm đạo.

Bạn có thể bị nhiễm một trong những bệnh này nếu chất lỏng của người bị nhiễm tiếp xúc với bất kỳ vết loét, vết thương trên da. Chất lỏng cũng có thể xâm nhập vào các tế bào đang bị viêm ở môi, miệng, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn, màng mắt hoặc các tế bào ở cổ họng. Sự tiếp xúc này có thể tạo điều kiện cho chất lỏng xâm nhập vào máu và làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Bệnh giang mai

tinh duc 3

Quan hệ tình dục bằng miệng có thể mắc bệnh giang mai (Ảnh minh họa)

Có thể bị mắc bệnh giang mai thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân giang mai khi quan hệ tình dục qua đường âm đạo, hậu môn hoặc đường miệng. Các vết loét có thể ở dương vật, âm đạo hoặc hậu môn của bạn tình, trong trực tràng, trên môi hoặc trong miệng của họ.

Viêm gan A

Viêm gan A là bệnh nhiễm trùng đường ruột lây nhiễm thông qua tiếp xúc với phân của người nhiễm bệnh. Nếu quan hệ bằng miệng bao gồm việc kích thích vào hậu môn của bạn tình, bạn có thể có nguy cơ mắc bệnh này.

Nhiễm HIV/AIDS

Theo chuyên gia cho biết nguy cơ nhiễm HIV/AIDS từ người dương tính với HIV khi quan hệ tình dục bằng miệng là rất thấp. Tuy nhiên, điều này cũng thật khó để đi đến kết luận chính xác vì mọi người thường quan hệ truyền thống với quan hệ bằng miệng cùng lúc.

Nguy cơ nhiễm HIV/AIDS tăng cao nếu bạn có vết loét trong miệng hoặc trên âm đạo hoặc dương vật, chảy máu nướu, tiếp xúc miệng với máu kinh nguyệt.

-> Dấu hiệu viêm nhiễm âm đạo sau khi quan hệ tình dục

Xem thêm: Thực phẩm giúp ngăn ngừa đột quỵ (Nguồn: Zing)

Hoàng Ly (T/H)  
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
Tưởng bị viêm khớp, đi khám phát hiện ra hội chứng ống cổ tay
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn
Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?
Ngủ bên chồng, mơ làm 'chuyện ấy'... với kẻ lạ
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Xem thêm