Thứ ba, 30/04/2024 10:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 12/11/2020 16:26

Phương Thanh vòng vo, không bằng chứng, đổ lỗi cho báo chí vụ “xúc phạm người Quảng Ngãi”

Trong buổi làm việc với cơ quan chức năng về chia sẻ xúc phạm người dân Quảng Ngãi, ca sĩ Phương Thanh không đưa ra được bằng chứng đã đến từ thiện, trả lời vòng vo.

Phương Thanh làm việc với cơ quan chức năng về chia sẻ xúc phạm người dân Quảng Ngãi

Phương Thanh đã viết một bài viết đăng lên mạng xã hội về mặt trái của từ thiện: “Sáng nay Chanh đi từ thiện một làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi… nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh hưởng nhẹ không nằm trong vùng mưa lũ cũng canh me… đồn: “Đoàn Thủy Tiên tới cho tiền kìa 10 triệu. Toàn canh me 10 triệu… không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền.

Empty

Ca sĩ Phương Thanh làm việc với cơ quan chức năng

Vô tình tính tham của con người cũng bắt đầu trỗi dậy. Tiền đi trước có lợi trước… nhưng về hậu sẽ gây ra nhiều nhiễu loạn… vì ai cũng nhắm vào tiền và đồ nhu yếu phẩm bị vứt bỏ (tấm lòng của biết bao người mua ngày thức làm đêm cực khổ). Người đang cần thì không có, người không cần thì bị phát dư thừa xong đem vứt bỏ. Cái gì cũng có 2 mặt. Cứu được mặt phải tạm thời… thì mặt trái cũng nổi lên…”.

Nữ ca sĩ cho biết, chứng kiến thực tế bất cập đó ở xã Đại Phong, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Ngãi. Tuy nhiên cư dân mạng ngay sau đó phát hiện Phương Thanh đưa tin sai về địa danh tỉnh. Theo đó xã Đại Phong, huyện Đại Lộc thuộc tỉnh Quảng Nam.

Vấp phải sự phản ứng gay gắt của dư luận, nữ ca sĩ xóa thông tin về địa điểm cũ nhưng vẫn giữ nguyên quan điểm, bài viết của mình. Tính đến thời điểm hiện tại, bài viết của Phương Thanh thu hút hơn 28.000 "lượt like", trên 22.000 bình luận và 2.700 lượt chia sẻ.

Ngay sau bài đăng trên, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu ca sĩ Phương Thanh cần làm rõ việc cô có đến Quảng Ngãi làm từ thiện hay không, đồng thời phải giải thích rõ ràng về việc xúc phạm người dân Quảng Ngãi.

Empty

Ca sĩ Phương Thanh không nêu ra được mình đã đến đâu làm từ thiện

Ngày 12/11, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ngãi cho biết, các cơ quan chức năng tỉnh đã có buổi làm việc với Phương Thanh.

Đại diện Công an tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ với báo Người lao động cho biết đến thời điểm này, qua điều tra, Công an tỉnh Quảng Ngãi xác định bài viết ca sĩ Phương Thanh liên quan người dân Quảng Ngãi đã qua 5 lần chỉnh sửa.

"Chúng tôi cho người điều tra và xác định ca sĩ Phương Thanh chưa hề đến Quảng Ngãi làm từ thiện như trong bài viết phản ánh. Trong khi nội dung phản ánh xúc phạm, gây mất uy tín người dân Quảng Ngãi. Việc này vi phạm các quy đinh pháp luật, cần phải xử lý nghiêm" - đại diện Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết.

Tuy nhiên, gần 30 phút phát biểu trước đại diện cơ quan chức năng… ca sĩ Phương Thanh chỉ nói "vòng vo" việc đi làm MV và khẳng định có tới Quảng Ngãi nhưng lại không cung cấp được địa chỉ cụ thể nơi đến làm từ thiện. Lúc nữ ca sĩ này nói Quảng Nam, lúc nói Đà Nẵng.

Empty

Phương Thanh đổ lỗi cho báo chí và cộng đồng mạng

"Trên mạng, bao người chỉ thấy địa danh Quảng Ngãi, Quảng Nam nên bắt lỗi. Phương Thanh không tố cáo người dân Quảng Ngãi tham lam. Tất cả các trang báo mạng làm cho Phương Thanh phải ngồi như vậy hôm nay" - ca sĩ Phương Thanh nói.

Bà Hà Thị Anh Thư, Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, khẳng định thời điểm ca sĩ Phương Thanh viết bài xúc phạm người dân Quảng Ngãi, bà đang làm Bí thư Huyện ủy Bình Sơn nên đã cho rà soát lại toàn bộ các xã, thôn, trích xuất camera và khẳng định không hề có việc Phương Thanh ra làm từ thiện.

"Người dân Quảng Ngãi năm nào cũng bị thiên tai, bão lũ hoành hành. Nếu có ai tới làm từ thiện, người dân rất vui mừng. Nhưng cũng không có việc mất hết sĩ diện "ngồi chờ trên bờ để canh me" như trong bài viết ca sĩ Phương Thanh nói" - bà Thư bức xúc.

Theo cơ quan chức năng, hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên Facebook cá nhân của Phương Thanh đã vi phạm quy định của pháp luật về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội được quy định tại Nghị định 15 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Cụ thể là đã cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Mộc Lan  
Con gái MC Quyền Linh đỗ vào trường đào tạo nghệ thuật top 2 thế giới
2 nữ NSND lỡ dở 1 lần đò vẫn được chồng kém 6-7 tuổi yêu say đắm, cưng chiều
Gia đình sao Việt cho con nghỉ lễ 30/4-1/5: Quỳnh Anh đi Disneyland,  Hà Kiều Anh chinh phục Fansipan
Lan Phương: 'Tôi nhìn con nhiều hơn để vượt qua trầm cảm sau sinh'
4 mỹ nhân Việt lấy chồng Ấn Độ: Người là phú bà, người viên mãn vẹn toàn
Vẻ đẹp đằm thắm của những nữ danh ca vang bóng một thời trong làng nhạc Việt
Bảo Anh lần đầu nói rõ về “sự cố trượt tay” công khai con gái 13 tháng tuổi
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Lệ Quyên: 'Rạch ròi việc ai nuôi ai trong tình yêu là thiển cận'
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh mang thai, tiết lộ thân thế cha đứa trẻ
Minh Tú: “Chồng tôi không bao giờ ghen”
Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”
Võ Hạ Trâm: Chồng 'đứng hình' khi biết tôi mang thai lần 2
Nghịch lý nhóm nhạc thảm họa HKT
Lý Hải - Minh Hà dạy con về tiền: Không cố gắng dành dụm cho con
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Hai ca sĩ Việt kết hôn 20, 30 năm không con cái vẫn hạnh phúc ái ân bên bạn đời
Xem thêm