Thứ bảy, 18/05/2024 21:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 05/08/2020 20:01

Phong tỏa, cách ly các đối tượng tiếp xúc ca mắc COVID-19 tại Bắc Giang

Bắc Giang đã ghi nhận 2 trường hợp mắc COVID - 19 trên địa bàn huyện Sơn Động và cả 2 trường hợp này đều có liên quan đến Đà Nẵng.

Để triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19 không để dịch lây lan ra cộng đồng, Bộ Y tế vừa có Công điện đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo điều tra, khoanh vùng các ca tiếp xúc.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị tỉnh Bắc Giang tiếp tục điều tra dịch tễ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm (bao gồm người thân, người tiếp xúc gần,...) để tiến hành xét nghiệm khẳng định.

Cach-ly04

Lực lượng y tế Bắc Giang tiến hành rà soát, phun khử khuẩn để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19.

>>>Bluezone là gì, cài đặt như thế nào để cảnh báo người mắc COVID-19?

Tổ chức cách ly, quản lý, điều trị bệnh nhân theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo phòng chống lây nhiễm, không để lây nhiễm trong cơ sở điều trị.

Tổ chức giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe của tất cả người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân, nếu phát hiện bất kỳ trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Tăng cường giám sát trọng điểm hội chứng cúm (ILI), viêm phổi nặng do vi rút (SVP), giám sát trọng điểm COVID - 19, giám sát dựa vào sự kiện (EBS) nhằm phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch trong động đồng.

Cach-ly06

Lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp điều tra, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm sàng lọc COVID -19.

Tiếp tục thực hiện việc rà soát (đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng), lập danh sách tất cả các đối tượng đến Đà Nẵng từ ngày 01/7/2020 trở về địa phương, các đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam có trên địa bàn, tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tiến hành ngay việc xử lý, phun khử trùng triệt để môi trường tại nơi bệnh nhân thường trú; các nơi địa điểm bệnh nhân đã từng đến, ở; các phương tiện vận chuyển và các khu vực có liên quan khác theo đúng quy định tại hướng dẫn giám sát và phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế. Báo cáo hàng ngày kết quả giám sát, điều tra, phòng chống dịch COVID - 19 về Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng) theo quy định.

Bắc Giang phong tỏa, cách ly gần 3 thôn để phòng, chống dịch COVID - 19

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định thiết lập vùng cách ly y tế thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn xã Yên Định, huyện Sơn Động.

Theo đó, thiết lập vùng cách ly y tế tại các thôn Đồng Chu, Tiên Lý và một phần thôn Trại Chùa thuộc xã Yên Định (huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID -19. Thời gian cách ly từ lúc 07h ngày 05/8/2020 đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang giao Chủ tịch UBND huyện Sơn Động tổ chức triển khai các hoạt động cách ly tại các thôn Đồng Chu, Tiên Lý và một phần thôn Trại Chùa thuộc xã Yên Định, huyện Sơn Động và tiến hành cách ly y tế đối với các địa bàn có liên quan đến ca bệnh đảm bảo an toàn, đúng quy định.

H. Nam  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm