Chủ nhật, 19/05/2024 17:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 27/09/2018 19:12

Phòng khám tại Thanh Hóa thừa nhận việc nhân viên vứt rác thải y tế ra môi trường

Ngày 27/9, thông tin từ đoàn liên ngành TP. Thanh Hóa cho biết, đang trình Chủ tịch TP xem xét xử phạt phòng khám 360 Lê Hoàn về hành vi xả rác thải y tế ra môi trường.

img_2730-2320

Rác thải y tế của phòng khám 360 Lê Hoàn thải ra môi trường

Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra của UBND thành phố Thanh Hóa, ông Lê Lệnh Lương, người đại diện của phòng khám 360 Lê Hoàn đã thừa nhận việc nhân viên của phòng khám mang chất thải y tế vứt ra môi trường trưa ngày 18/9/2018 là có thật. Tuy nhiên, ông Lương cho rằng đấy chỉ là do lỗi sơ suất của hộ lý mới vào làm việc của phòng khám.

Theo báo cáo của đoàn kiểm tra về thực trạng quy trình xử lý chất thải y tế của phòng khám 360 Lê Hoàn, hàng năm, phòng khám 360 Lê Hoàn có hợp đồng với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để thu gom rác thải y tế với tần suất 2 lần/tuần.

Tuy nhiên, qua kiểm tra sổ sách thì quy trình này vẫn chưa thực hiện đúng, có thời điểm 9-10 ngày mới thu gom/1 lần. Phòng khám có khu tập kết rác thải y tế nhưng vẫn chưa đúng quy cách, không có biển báo. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và báo cáo với Chủ tịch UBND thành phố xem xét, quyết định.

Theo quy định, rác thải y tế phải được phân loại để có quy trình xử lý đúng cách và hạn chế tối thiểu những tác động đến môi trường. Tuy nhên, hành vi vô tình hoặc cố ý của phòng khám 360 Lê Hoàn có thể sẽ làm các mầm bệnh phát tán gây nguy hại đến sức khỏa người dân.

12-2321

Phòng khám 360 Lê Hoàn nơi nhân viên mang rác thải ra đổ ngoài môi trường

Theo ông Hồ Viết Lân, Giám đốc Công ty cổ phần môi trường đô thị Thanh Hóa, tình trạng này không những xảy ra ở phòng khám 360 Lê Hoàn mà còn xảy ra ở rất nhiều phòng khám trên địa bàn thành phố Thanh Hóa. Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần kiểm tra, xử lý nghiêm túc tình trạng xả rác thải y tế ra môi trường.

Trước đó, ngày 22/9 báo Gia đình Việt Nam phản ánh về việc Đội kiểm tra môi trường của Công ty Môi trường Thanh Hóa phát hiện nhân viên Phòng khám 360 Lê Hoàn – TP. Thanh Hóa vứt rác thải y tế ra môi trường.

Đội kiểm tra môi trường đã kiểm tra bên trong túi nilon thì phát hiện có rác thải y tế gồm găng tay cao su, ống đựng bệnh phẩm, que test xét nghiệm bằng ống thủy tinh, lam kính soi bệnh phẩm cùng các túi bóng giấy lau các loại….

Sau khi báo Gia đình Việt Nam phản ánh, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND thành phố Thanh Hóa gồm: Phòng y tế, phòng tài nguyên, đội Cảnh sát môi trường công an thành phố và UBND phường Ba Đình đã có buổi làm việc và kiểm tra, xác minh thông tin phòng khám 360 Lê Hoàn đóng trên địa bàn phường Ba Đình, TP.Thanh Hóa xả chất thải y tế ra môi trường.

Xưởng cưa không phép mọc trong trại giam tại Hà Tĩnh

Hà Vân  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm