Thứ sáu, 03/05/2024 20:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 06/11/2019 15:41

Phòng khám Hưng Thịnh “vẽ” bệnh, cho nợ tiền... nhằm giữ chân bệnh nhân!

Phòng khám Hưng Thịnh bị phản ánh “vẽ bệnh” cho người khỏe rồi yêu cầu chữa trị để thu tiền. Vì sao giữa Thủ đô văn minh lại xảy ra những chuyện như vậy?

Nhiều phòng khám trên địa bàn TP. Hà Nội tiếp tục có “chiêu trò” chẩn đoán và “phán” bệnh trong vòng “một nốt nhạc” cho những người hoàn toàn khỏe mạnh bình thường. Tiếp đó, họ yêu cầu chữa trị với thời gian dài ngày, mỗi ngày lên đến cả triệu đồng.

Loạt bài điều tra của Báo Gia đình Việt Nam phản ánh về sự tồn tại nhiều phòng khám tư nhân trên địa bàn TP. Hà Nội đang ngang nhiên “vẽ” bệnh để thu tiền vô tội vạ của bệnh nhân, nhiều nhân sự của phòng khám không có chuyên môn, không đúng chuyên môn nhưng vẫn đứng lên khám bệnh.

Empty

Phòng khám Đa khoa Hưng Thịnh có địa chỉ tại số 380, đường Xã Đàn (quận Đống Đa, TP. Hà Nội) “vẽ" bệnh cho phóng viên.

>> Bác sỹ ngoại khoa "phán" bệnh lậu cho phóng viên tại phòng khám 813 Giải Phóng

Thực trang trên đang báo động về lỗ hổng hay sự quản lý lỏng lẻo của cơ quan chức năng TP. Hà Nội trong lĩnh vực y tế và hơn nữa đó là sự xuống cấp về đạo đức của những người làm công tác ngành y.

Điển hình, mới đấy Phòng khám Đa khoa Hưng Thịnh có địa chỉ tại số 380, đường Xã Đàn (quận Đống Đa, TP. Hà Nội) tiếp tục “vẽ bệnh” cho người khỏe. Hàng loạt các dấu hiệu sai phạm này đã được phóng viên ghi nhận.

Clip: Nhân viên Phòng khám Đa khoa Hưng Thịnh đọc bệnh cho phóng viên.

Ngày 22/10/2019, lần theo những nội dung phản ánh của những bệnh nhân từng thăm khám và chữa trị tại Phòng khám Đa khoa Hưng Thịnh, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đặt lịch thăm khám tại đây như những bệnh nhân bình thường.

Empty

Vị bác sĩ được cho là tên Việt "phán" bệnh cho phóng viên (Ảnh: cắt từ video).

>> Phạt gần 200 triệu, thu hồi giấy phép hoạt động Phòng khám ĐK Quốc Tế

Khoảng 16 giờ ngày 22/10, sau khi làm các thủ tục thăm khám tại Phòng khám Đa khoa Hưng Thịnh, phóng viên được dẫn đến gặp một người đàn ông mặc áo blue để được khám bệnh. Một người được cho là bác sĩ tên Việt đã khám và “phán” cho phóng viên và kết luận: “Bị viêm quy đầu, viêm niệu đạo, đầy mủ rất là nặng nhưng không phải là bệnh xã hội”.

Cụ thể, quá trình thăm khám đến khi có kết quả xét nghiệm xảy ra với thời gian ngắn. Sau khi phóng viên được thăm khám, lấy "vật phẩm", làm xét nghiệm máu, nước tiểu, ngồi đợi khoảng 40 phút thì đã được gọi vào phòng để “nhận bệnh”.

Người đàn ông khám cho phóng viên ngay từ đầu cầm các giấy tờ xét nghiệm trên tay kết luận: “HIV, giang mai, lậu không có. Viêm niệu đạo, viêm quy đầu, viêm niệu đạo thực chất là điều trị lâu hơn bệnh lậu ”.

Khi người đàn ông vừa dứt lời thì ngay lập tức một nhân viên nghi là y tá bên cạnh tiếp tục “đọc bệnh”.

Nữ nhân viên này cầm kết quả khám bệnh, khẳng định chắc như đinh đóng cột: “Trên dương vật mủ rất là nhiều. Tạp khuẩn bạch cầu cực kỳ là nhiều luôn. Kết quả của em toàn dương tính. Nước tiểu có hiện tượng bạch cầu xuất hiện. Với tình trạng này của em thì phải cắt bao quy đầu đi”.

Empty

Nữ nhân viên phòng khám nghi ngờ không phải là bác sĩ (Ảnh: cắt từ video).

Cách thức chữa trị những bệnh nói trên được nữ nhân viên hướng dẫn: Phải tiến hành cắt bao quy đầu với giá 7 triệu đồng bằng công nghệ Hàn Quốc nhưng hiện tại phòng khám đang có chương trình giảm giá 50 %, truyền thuốc vào tay, vào dương vật. Với những bệnh lý như thế này, phóng viên phải điều trị nhiều ngày mới khỏi. Phí cho cả cắt bao quy đầu với truyền thuốc ngày đầu tiên hết hơn 4 triệu đồng.

Nguyên nhân mắc các loại bệnh trên được vị bác sĩ nam giải thích: Do rất nhiều vi khuẩn ký sinh. Bao da thừa nó dài quá.

Trong vai người nhà của bệnh nhân, chúng tôi hỏi về quy trình chữa trị những "thứ bệnh" vừa được bác sĩ này “vẽ” ra. “Cắt da bao quy đầu, sau đó xông thuốc tại chỗ. Mỗi ngày mất độ khoảng 1 tiếng đồng hồ tại đây. Thời gian khoảng 5 ngày có thể điều trị ngoại trú được rồi. Có thể cho mổ tại đây. Bây giờ tình trạng rất bẩn, khó đái. Chúng tôi có thể mổ cấp cứu được. Nếu không có tiền thì cho nợ ngày mai thay bông băng … rồi trả” – vị này nói.

Vị bác sĩ nam nhấn mạnh khiến cho những người vốn khỏe mạnh bình thường như chúng tôi không khỏi rùng mình, lo lắng: “Điều trị viêm thì phải điều trị không nó ngược dòng lên trên thận sau này nó suy thận. Muốn điều trị tận gốc thì phải cắt da bao quy đầu, đồng thời điều trị viêm thì phải mất mấy ngày”.

Phóng viên lấy lý do không mang theo đủ tiền nhằm mục đích thoát khỏi “vòng vây” của những người này, thế nhưng họ vẫn cố bám riết lấy với hy vọng bệnh nhân còn bao tiền trong túi thì đóng nốt để chữa trị. Những người này còn thúc giục phóng viên gọi điện cho bạn bè, người thân để vay mượn tiền và "nên" chữa bệnh ngay lập tức.

Họ nói rằng nếu bây giờ không chữa trị thì sau này có thể mất số tiền lên đến cả trăm triệu đồng cho những căn bệnh mà họ “gắn” vào những người khỏe như chúng tôi.

Một bác sĩ đang công tác một bệnh viện trên địa bàn TP. Hà Nội đã từng làm việc tại các phòng khám có ông chủ là người Trung Quốc đứng sau chia sẻ: Các thủ đoạn của PKĐK có bác sĩ Trung Quốc, ông chủ Trung Quốc hầu như tất cả đều có chung những "chiêu trò" sau:

Bước 1: Bệnh nhân vào phòng khám, ngay lập tức được lễ tân tận tình, chu đáo đón tiếp và hướng dẫn là phải đi làm xét nghiệm, siêu âm chỉ hết khoảng vài trăm nghìn đồng. Tuy nhiên, sau đó họ được yêu cầu “ép” làm các dịch vụ với số tiền lên đến nhiều triệu đồng. Thậm chí họ còn mặc cả, chặt chém bệnh nhân ngay trên bàn phẫu thuật.

Bước 2: Y tá không có chuyên môn tham gia khám, phán bệnh cho bệnh nhân. Nếu là bệnh nhân nữ thì nói mắc bệnh khí hư, viêm loét cổ tử cung. Nếu là bệnh nhân nam thì nói dài bao quy đầu, viêm đường tiểu, viêm tiết niệu… và có lời nói “đe dọa” mức độ nguy hiểm của bệnh để khiến bệnh nhân lo sợ và đồng ý làm thủ thuật do họ chỉ định.

Còn tiếp...

Nhóm PVĐT  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm