Thứ bảy, 18/05/2024 21:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 13/05/2021 10:25

Phòng khám ĐKQT Thu Cúc nói gì về thông tin bệnh nhân Covid-19 đến khám bệnh?

Trước thông tin cho rằng bệnh nhân Covid-19 tại Thanh Xuân - Hà Nội đã đến khám tại Bệnh viện Thu Cúc trước khi được phát hiện bệnh, lãnh đạo đơn vị này đã có những phản hồi chính thức.

Chiều ngày 12/5/2021, CDC Hà Nội thông báo về 3 trường hợp xác định mắc Covid-19 trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, bệnh nhân N.T.T.H (SN 1979, trú tại 27 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) được phát hiện dương tính sau khi khám bệnh tại BV Hữu Nghị Việt Xô.

Thông tin về bệnh nhân này cho thấy, “ngày 9/5, bệnh nhân có đến khám sàng lọc tại BV Thu Cúc (216 Trần Duy Hưng) nhưng bệnh viện không tiếp nhận điều trị, tư vấn đi về”.

Liên quan đến thông tin trên, ThS.BS Tạ Quang Mậu - Giám đốc phòng khám ĐKQT Thu Cúc cho hay, ngay khi có thông tin trên báo chí, phòng khám đã rà soát toàn bộ danh sách bệnh nhân đến khám bệnh và trích xuất camera nội dung chi tiết.

Phong-kham02

Phòng khám ĐKQT Thu Cúc tại 216 Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Qua đó cho thấy, bệnh nhân đã đến phòng khám Thu Cúc tại 216 Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chứ không phải đến Bệnh viện Thu Cúc ở 286 Thuỵ Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) như một số người nhầm lẫn.

Cụ thể, bệnh nhân đến khám tại phòng khám vào lúc 9 giờ 51 phút ngày 09/5/2021 do có biểu hiện đau họng. Tại đây, bộ phận sàng lọc – phân luồng đã khai thác tiền sử và sàng lọc theo quy trình do Bộ Y tế hướng dẫn.

Bệnh nhân khai báo về các nơi đến/qua/ở tại Đà Nẵng và các chuyến bay Hà Nội - Đà Nẵng. Tuy nhiên, những nơi đến và các chuyến bay bệnh nhân khai báo không nằm trong danh sách các ổ dịch đang lưu hành theo thông báo của Bộ Y tế được cập nhật ngày 9/5/2021.

Thu-cuc01

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc tại 216 Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) thông báo tạm dừng hoạt động và không tiếp nhận bệnh nhân để thực hiện công tác khử khuẩn (Ảnh: TL)

"Căn cứ vào thông tin khai báo của bệnh nhân, phòng khám xác định bệnh nhân không nằm trong đối tượng có yếu tố dịch tễ. Do đó, phòng khám khẳng định việc không tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân không phải là xuất phát từ nguyên nhân bệnh nhân này có yếu tố dịch tễ", ThS.BS Tạ Quang Mậu cho biết.

Đại diện Phòng khám ĐKQT Thu Cúc cho biết thêm, bệnh nhân tại thời điểm sàng lọc không có biểu hiện bị sốt, ho, khó thở nhưng do thời điểm này có một số ổ dịch tại Đà Nẵng nên Phòng khám đã hướng dẫn người bệnh về trạm y tế phường để theo dõi sức khỏe cũng như được hỗ trợ xét nghiệm sàng lọc với mục đích nâng cao hơn nữa một mức cảnh báo về phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Liên quan sự việc này, từ ngày 13/5/2021 Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc tại địa tại 216 Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) tạm dừng hoạt động và không tiếp nhận bệnh nhân để thực hiện công tác khử khuẩn toàn bộ khuôn viên phòng khám cho đến khi có thông báo thay thế.

Nam Anh  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm