Thứ ba, 30/04/2024 12:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 21/02/2023 10:12

Phòng khám ĐK Quốc tế Hà Nội - Hải Dương cấp giấy khám sức khỏe trong chưa đầy 15 phút

Trả tiền, đưa ảnh chưa đầy 15 phút Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội đã cấp nhanh tờ giấy khám sức khỏe có đầy đủ chữ ký, con dấu.

Thời gian gần đây người dân ở các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương,… đồng loạt phản ánh việc cấp giấy khám sức khỏe "siêu tốc" tại nhiều bệnh viện, phòng khám gây bức xúc.

Theo thông tin từ sở Y tế Hải Dương, cuối năm 2022 sở này đã nhận được công văn thông báo tạm dừng khám sức khỏe tại nhiều đơn vị như Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, Phòng khám Đa khoa Quang Vĩnh và Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương với lý do chưa đủ nhân lực Bác sĩ khám chuyên khoa về Răng hàm mặt và Da liễu.

Tại đường Tân Trào, phường Tứ Minh, TP. Hải Dương, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội được biết đến là một trong những cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân phòng khám này hiện đang xảy ra tình trạng “mua bán” giấy khám sức khỏe công khai.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội thuộc Công ty cổ phần Hưng Thịnh Phát do BS.CKI. Hà Xuân Trường làm Trưởng phòng khám.

anh giay kham suc khoe

Không khám, không gặp Bác sĩ nhưng Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội vẫn đưa ra kết quả cho người bệnh

Để làm rõ thông tin trên, trong vai người khám sức khỏe xin đi làm, tại phòng khám này phóng viên được một nữ nhân viên tại quầy lễ tân yêu cầu cung cấp chứng minh nhân dân và một ảnh 4x6.

Sau khi nộp khoản tiền 100.000 đồng, nữ nhân viên này chỉ dẫn đến phòng của một vị Bác sĩ (không đeo biển tên). Vừa đặt giấy khám sức khoẻ xuống bàn, vị Bác sĩ này đã nhanh chóng viết kết quả và ký tên Bác sĩ Phạm Thị Nga mà không cần thăm khám trong khi vừa nghe điện thoại, vừa đưa ra kết quả Tuần hoàn, Hô hấp, Tiêu hoá, Thận - Tiết niệu, Nội tiết, Cơ - Xương - Khớp, Thần kinh và tâm thần.

Tại nhiều phần khám khác dù không được gặp Bác sĩ nhưng tất cả các mục cũng đều có kết quả đầy đủ.

Đơn cử phần khám Da liễu, Bác sĩ Lê Đức Thái cho kết quả loại I và không có triệu chứng bất thường. Phần khám Ngoại khoa, Bác sĩ Đinh Thị Lý cũng ghi kết quả không có triệu chứng bất thường. Đến những phần khám đơn giản như thể lực, các Bác sĩ tại đây cũng không thực hiện đo huyết áp, cân nặng hay chiều cao mà nhanh chóng ghi kết quả.

Tiếp đó phần khám Mắt, Bác sĩ Vũ Thị Hải Vân cho kết quả mắt phải 10/10, mắt trái 10/10, loại I, tương tự phần khám Răng - Hàm - Mặt, Bác sĩ Hồ Duy Ngọc ký tên và cho kết quả bình thường, loại I.

Không khám, không được gặp Bác sĩ nhưng Trưởng Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, BSCKI Hà Xuân Trường vẫn đưa ra kết luận cuối cùng về giấy khám sức khoẻ cho phóng viên, phân loại sức khoẻ: I (loại một), các bệnh, tật: Không.

phong-kham-da-khoa-quoc-te-ha-noi

Trả tiền, đưa ảnh chưa đầy 15 phút Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội đã cấp nhanh giấy khám sức khỏe

"Chưa bao giờ xin giấy khám sức khoẻ lại dễ dàng như vậy. Chỉ cần đưa tiền, ảnh thì khoảng 10-15 phút, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội đã trả cho tôi tờ giấy khám sức khoẻ với đầy đủ chữ ký của Bác sĩ" - một người đàn ông khám sức khoẻ tại đây cho biết.

Khám sức khỏe cho người đi làm, đi học tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội chỉ là hình thức, thực tế theo ghi nhận có thể thấy đó là việc bỏ tiền, mua nhanh kết quả của Bác sĩ và kết luận của phòng khám.

Tuấn Anh - Hoàng Sơn  
Xem thêm