Thứ hai, 20/05/2024 02:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 07/05/2022 12:15

Phó trưởng phòng Sở Nội vụ Thừa Thiên Huế đậu xe sai còn đe dọa người dân

Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế vừa họp hội đồng kỷ luật đối với ông Hà Tiến Dũng - Phó trưởng phòng Xây dựng chính quyền – Công tác thanh niên, trực thuộc Sở về hành vi đậu xe sai quy định và đe dọa người dân.

Ngày 7/5, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa tổ chức cuộc Họp hội đồng kỷ luật đối với ông Hà Tiến Dũng - Phó trưởng phòng Xây dựng chính quyền – Công tác thanh niên, trực thuộc Sở vì liên quan đến việc đậu đỗ xe sai quy định, đe dọa dân.

Trước đó, ngày 17/4, tại Thừa Thiên Huế xôn xao thông tin về việc cán bộ công tác tại Sở Nội vụ tỉnh này có hành vi đe dọa người dân khi họ có ý kiến về việc đậu xe ô tô sai quy định.

hd-1651826814317558144340

Khi người dân có ý kiến, thay vì lùi xe, ông Dũng đánh lái xe chắn ngang cửa nhà chị Phương. Ảnh: FB

Facebook cá nhân T.P đăng tải hình ảnh chiếc ô tô con BKS 75A-113.xx kèm nội dung: "Xe này đậu trước nhà mình, mình điện thoại nhờ anh lái xe lùi lại, thay vì anh lùi lại thì anh lái xe thẳng vào nhà mình. Với lý do: "Lỡ sai rồi thì sai luôn, sai thêm chút cũng không sao. Còn chủ nhà thích chi thì anh chiều. Muốn báo công an thì anh báo giúp, muốn đăng Hue-S (Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh Huế - PV) thì anh thách luôn. Còn nói nếu mình làm thì anh sẽ mất công đi thăm nuôi mình".

Chủ Facebook T.P sau đó đã báo công an phường nhưng không có thiệt hại nên phường không giải quyết.

Sự việc này khi được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút khá nhiều lượt chia sẻ, bình luận trong đó hầu hết tỏ thái độ bức xúc.

Qua xác minh, người bị phản ánh trong bài viết của chủ tài khoản Facebook T.P là ông Hà Tiến Dũng - Phó trưởng phòng Xây dựng chính quyền – Công tác thanh niên, Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trước vấn đề này, ông Bạch Chơn Đông, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua phân tích các hành vi, đối chiếu các quy định, anh Dũng không liên quan đến các hoạt động công vụ, mà là hành vi vi phạm về văn hóa giao tiếp với nhân dân nơi cư trú. Điều này trong luật cán bộ công chức đã có quy định. UBND tỉnh cũng quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, trong đó, quy định nơi cư trú phải ứng xử văn minh lịch sự, không có hành động lời nói gây hiểu lầm, dư luận xấu.

Anh Dũng đã nhận thấy rõ sai phạm. Ngay sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã tiến hành các bước kiểm tra, xử lý theo quy trình. Tổ chức họp kiểm điểm từ cấp phòng cho tới Hội đồng kỷ luật bỏ phiếu. Trong hôm nay đã có quyết định kỷ luật, hình thức kỷ luật là khiển trách", ông Đông nói.

Theo ông Bạch Chơn Đông, hành động của anh Hà Tiến Dũng đã vi phạm văn hóa ứng xử của công chức, tạo dư luận không tốt nên phải kiểm điểm, giáo dục và có hình thức xử lý kỷ luật.

Nguyễn Hiền  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm