Thứ bảy, 18/05/2024 18:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 10/07/2021 17:27

Phiên chợ 0 đồng san sẻ khó khăn với người nghèo Kiên Giang

Ngày 10/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Rạch Giá phối hợp các nhà hảo tâm tổ chức Phiên chợ 0 đồng tại Trung tâm Văn hóa Lạc Hồng, TP. Rạch Giá (Kiên Giang).

“Ấm áp nghĩa tình - Cùng nhau phòng chống dịch bệnh Covid-19” là thông điệp của Phiên chợ 0 đồng san sẻ khó khăn với người nghèo bị mất việc trong mùa dịch Covid-19

Ông Lưu Văn Quang - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Rạch Giá cho biết: Ban Tổ chức phối hợp với Ủy ban nhân dân các phường, xã phát 300 phiếu đi chợ dành cho hộ nghèo, cận nghèo bị mất việc làm do ảnh hưởng dịch bệnh.

Ngoài ra, những người có hoàn canh khó khăn có thể ghé lấy lương thực, thực phẩm cần thiết phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Dự trù, mỗi buổi chợ sẽ có gần 1.000 suất.

“Người dân đến mua hàng cần sắp xếp trật tự, giữ khoảng cách an toàn, thực hiện đảm bảo nguyên tắc 5K khuyến cáo của Bộ Y tế”, ông Quang lưu ý.

1625888032104

Dự trù, mỗi buổi chợ 0 đồng sẽ có gần 1.000 suất dành cho người dân khó khăn.

Phiên chợ có khoảng 50 mặt hàng thiết yếu như gạo, gia vị, nước uống, rau xanh, củ quả, bánh ngọt… Người có phiếu có thể mua 300.000 ngàn đồng/lượt mua; người không có phiếu sẽ được cấp phiếu tại chợ và mỗi lượt mua hàng trị giá 50.000 đồng/lượt mua.

Chị Nguyễn Thị Diệu (ngụ ấp Sóc Cung, xã Phi Thông, TP. Rạch Giá), Thuộc diện hộ nghèo của xã, bán vé số mưu sinh hàng ngày nhưng bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, chị Diệu mất việc mấy hôm nay.

Sáng sớm chị Diệu dậy sớm đến TP. Rạch Giá để xếp hàng nhận lương thực, thực phẩm.

Chị Diệu cho biết: “Tôi nhận thực phẩm gồm gạo, trứng, nước mắm… gia đình 6 người có thể dùng được tầm 4 ngày. Dịch này không bán vé số được nên gia đình khó khăn lắm. Mấy hôm nay gia đình không có thu nhập, nhận gạo, đồ ăn tôi vui mừng lắm.”

IMG_2036 (1)

Với thông điệp “Ấm áp nghĩa tình - Cùng nhau phòng chống dịch bệnh Covid-19”, Phiên chợ 0 đồng mong muốn được san sẻ khó khăn với người dân.

Bà Nguyễn Thị An (65 tuổi) sống neo đơn, bán vé số hàng ngày. Mấy hôm nay, bà An bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Nhận được 3 kí gạo, trứng, đồ hộp và rau xanh giúp bà có lương thực vượt qua được 1 tuần.

Bà An vui mừng cho biết: “Tôi cám ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ chúng tôi trong lúc không có nguồn thu nhập. Ít gạo, mớ rau giúp tôi không bị thiếu đói giữa lúc khó khăn này”.

Nhận thấy hoạt động vì cộng đồng có ý nghĩa, nhiều cá nhân đến đăng ký quyên góp lương thực, thực phẩm để san sẻ khó khăn với người nghèo.

Anh Nguyễn Tấn Tới, chủ quán cơm Huỳnh Trân (TP. Rạch Giá) hay tin có chợ 0 đồng, anh ghé hỏi thăm cách quyên và đăng ký đóng góp 500kg gạo cho phiên chợ 0 đồng.

Anh Tới chia sẻ: “Nhà tôi bán cơm nên có gạo sẵn, tôi hay tin liền chạy đến để đăng ký ủng hộ chợ 500 kí gạo giúp chợ có thêm lương thực để duy trì hoạt động giúp bà con giảm bớt một phần khó khăn”.

IMG_2045 (1)

Phiên chợ 0 đồng được các mạnh thường quân: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phúc Ngọc tài trợ chính cùng với Siêu thị Co.op mart, Ban trị sự Phật giáo Hòa Hảo phường Vĩnh Bảo, doanh nghiệp đánh bắt hải sản Quang Minh, doanh nghiệp khách sạn Hồng Nhung cùng nhiều tổ chức, cá nhân khác đồng tài trợ.

Dự kiến, chợ 0 đồng sẽ tổ chức 12 phiên chợ, đến hết tháng 9/2021.

Minh Châu  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm