Chủ nhật, 02/06/2024 10:28
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 12/07/2022 06:00

Phẫu thuật điều trị cận thị - Phương pháp nào tốt nhất?

Hiện nay, tỷ lệ cận thị ở nước ta có xu hướng gia tăng nhanh chóng và vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Để không phụ thuộc vào kính nhiều người đã lựa chọn giải pháp đó là phẫu thuật cận thị. Do vậy, việc nên lựa chọn phương pháp phẫu thuật nào luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bệnh nhân.

Những con số đáng báo động

Cận thị là một tật khúc xạ rất phổ biến với tỷ lệ số người mắc đang ngày một tăng cao. Trong báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Viện thị giác Brien Holden (BHVI), đến năm 2050, trên toàn Thế giới, cứ 2 người thì có 1 người bị cận thị. Tại Việt Nam, hiện có khoảng 3 triệu trẻ em đang mắc tật khúc xạ cần được chỉnh kính, trong đó 10-15% trẻ em ở độ tuổi 6-15 tuổi sinh sống tại nông thôn, còn ở khu vực thành thị, con số này lên đến 20-40%.

Các chuyên gia nhãn khoa đã chỉ ra rằng cận thị không chỉ gây nên những bất tiện trong sinh hoạt, học tập mà còn ảnh hưởng đến lối sống và sức khỏe sau này. Đặc biệt, những người bị cận thị nặng sẽ dễ gặp phải nhiều bệnh lý nguy hiểm về mắt: Đục thủy tinh thể, glocom đến sớm, thoái hóa võng mạc, bong rách võng mạc,… Do đó, nhiều bệnh nhân trên 18 tuổi, có độ cận ổn định đã lựa chọn phẫu thuật cận thị là giải pháp để có được thị lực như mong muốn mà không cần phụ thuộc vào kính.

Empty

Cận thị là tật khúc xạ với tỷ lệ số người mắc nhiều và ngày càng có xu hướng gia tăng

Các phương pháp phẫu thuật cận thị phổ biến nhất hiện nay

ReLEx SMILE

ReLEx SMILE (Small Incision Lenticule Extraction) là bước đột phá trong công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ: Không dùng dao, không tạo vạt giác mạc. Do đó, ReLEx SMILE không có biến chứng về vạt giác mạc, thời gian phục hồi sau phẫu thuật nhanh. Phương pháp này sử dụng tia Laser Femtosecond siêu nhanh có tính chính xác cao để tạo ra 02 mặt phân cách, tách phần nhu mô tương ứng với độ khúc xạ cần loại bỏ và rút qua đường phẫu thuật nhỏ chỉ 2mm.

Empty

ReLEx SMILE - Phương pháp phẫu thuật tật khúc xạ an toàn, hiện đại nhất hiện nay

Femto Lasik

Femto Lasik là phương pháp phẫu thuật không sử dụng dao vi phẫu. Femto Lasik kết hợp công nghệ của 02 loại Laser: Laser Femtosecond tạo vạt giác mạc và Laser Excimer điều chỉnh khúc xạ. Việc dùng Laser Femtosecond thay cho dao vi phẫu đã loại bỏ nhiều biến chứng trong khi tạo vạt giác mạc, khiến phẫu thuật này trở nên an toàn và ưu việt hơn Lasik.

Lasik

Lasik là phương pháp phẫu thuật điều trị khúc xạ (cận, viễn, loạn và lão thị) đã phổ biến trên Thế giới hơn 25 năm nay. Phương pháp này dùng tia Laser Excimer nhằm thay đổi độ cong của giác mạc giúp điều chỉnh tật khúc xạ. Do dùng dao vi phẫu cắt vạt giác mạc nên còn một số hạn chế, biến chứng về vạt trong và sau khi phẫu thuật.

Phakic ICL

Phakic là phương pháp điều trị tật khúc xạ bằng cách đặt một thấu kính trong nội nhãn. Thấu kính này có thể có một hoặc nhiều tiêu cự giúp bệnh nhân nhìn được ở khoảng cách cả xa và gần.

SmartSurfACE

SmartSurfACE là phương pháp phẫu thuật sử dụng Laser Excimer chiếu trực tiếp lên lớp biểu mô và nhu mô để tạo hình lại bề mặt giác mạc, điều chỉnh tật khúc xạ mà “không chạm” vào mắt. Phẫu thuật này sử dụng phương pháp xử lý bề mặt không xâm lấn của TransPRK kết hợp với công nghệ SmartPulse cho kết quả thị lực tốt và không có tác dụng phụ về vạt giác mạc.

Lựa chọn phẫu thuật cận thị phương pháp nào tốt nhất?

Phương pháp phẫu thuật cận thị tốt nhất là phương pháp phù hợp với tình hình sức khỏe mắt, tình trạng cận thị của bệnh nhân. Trước khi tiến hành phẫu thuật bạn cần được bác sĩ kiểm tra, khám mắt toàn diện, sau đó căn cứ vào độ cận, độ loạn, tình trạng và độ dày của giác mạc, điều kiện kinh tế của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tư vấn, lựa chọn phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất.

Được thành lập từ năm 2011, Bệnh viện mắt Quốc tế DND tự hào là một trong số ít các bệnh viện chuyên khoa mắt đạt tiêu chuẩn Quốc tế tại Hà Nội. Với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nhãn khoa trên 30 năm kinh nghiệm cùng việc đi tiên phong trong việc ứng dụng các các công nghệ, kỹ thuật hiện đại, Bệnh viện mắt Quốc tế DND là địa chỉ tin cậy của hàng chục nghìn khách hàng khi có nhu cầu thăm khám, phẫu thuật và điều trị các bệnh về mắt.

Sở hữu hệ thống gồm 5 máy thế hệ mới nhất trên thế giới trong ngành nhãn khoa: Visumax, Mel90, Zeimer, Amaris 1050 RS, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND mang đến các kỹ thuật điều trị khúc xạ tiên tiến nhất trên thế giới như: ReLEx SMILE, Femto Lasik,… giúp bệnh nhân tìm lại đôi mắt sáng khỏe một cách an toàn, nhanh chóng, hạn chế tối đa tình trạng tái cận.

Empty

Thăm khám chuyên sâu là quy trình bắt buộc để lựa chọn phương pháp phẫu thuật tật khúc xạ phù hợp

Shining Days DND 2022 - Hỗ trợ đến 30% chi phí phẫu thuật điều trị tật khúc xạ

Từ ngày 01/06/2022 đến 31/08/2022, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND triển khai chương trình Shining Days DND 2022 với nhiều hỗ trợ thiết thực dành cho bệnh nhân, khách hàng:

Hỗ trợ lên đến 30% chi phí phẫu thuật khúc xạ (cận, loạn, viễn & lão thị) bằng những phương pháp hiện đại nhất: Femto Lasik, ReLEx SMILE, SmartSurfACE, Lasik và Phakic; kết hợp kỹ thuật Cross-Linking;

Tặng đến 1.000.000 VNĐ nếu bệnh nhân tham gia chương trình “Tạm biệt kính cận” (trừ vào chi phí phẫu thuật tùy theo từng phương pháp);

Tặng thẻ Family tái khám miễn phí trong vòng 2 năm cho cả gia đình trị giá 5.000.000 VNĐ bao gồm các dịch vụ về Mắt, Nha khoa, Da Thẩm mỹ.

PV  
Quần áo bó sát: Thời trang 'phang' sức khỏe
Vì sao ngủ nhiều lại đau đầu?
Người già đạp xe có tốt không, cần chú ý điều gì?
Phụ huynh lo ngại nội soi tai mũi họng cho trẻ, chuyên gia nói gì?
6 loại trái cây và rau quả mùa hè “chữa lành” cho tim mạch
Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý khi bị sốc nhiệt
Lợi - hại khi ăn bầu đối với sức khoẻ
Đàn ông bắt đầu già ở độ tuổi nào?
Đột quỵ do nhiệt và những biểu hiện cần biết để có mùa hè khoẻ mạnh
6 dấu hiệu mất nước bất thường ở cơ thể
Phát hiện dấu hiệu này nếu biết 5 kỹ năng cấp cứu say nắng sẽ xử lý cực đơn giản
Chớm hè đã đau nhức xương khớp vì thói quen ai cũng mắc phải
Cao huyết áp khi mang thai nguy hiểm đến mức nào?
Không còn nám da, khô hạn, giảm ham muốn nhờ thảo dược
Chuyên gia Mỹ chỉ ra liệu pháp giảm triệu chứng khó chịu khi mãn kinh
Nhập viện nguy kịch sau 2 giờ liên tục đi xe giữa trưa nắng
Tin lời 'lang y mạng' dùng tỏi chữa... sùi mào gà
Nước đun sôi để nguội dùng được bao lâu?
Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống cà phê mỗi ngày?
Lợi ích và tác hại của việc hiến máu nhân đạo
Xem thêm