Thứ bảy, 27/04/2024 05:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 14/03/2024 11:29

Phát triển du lịch biển đảo cao cấp Vịnh Bái Tử Long, Vân Đồn, Cô Tô gắn kết với Vịnh Hạ Long

Năm 2024, Quảng Ninh tập trung thực hiện đề án phát triển du lịch biển đảo cao cấp Vịnh Bái Tử Long, Vân Đồn, Cô Tô gắn kết với Vịnh Hạ Long.

quang ninh 1

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Cô Tô và Ban Thường vụ Huyện ủy Vân Đồn về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, tình hình triển khai chương trình công tác năm 2024

Ngày 12/3, tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Cô Tô và Ban Thường vụ Huyện ủy Vân Đồn, lãnh đạo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã nhấn mạnh, Vân Đồn và Cô Tô đều phải nhận diện những cơ hội lớn, khi có được hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng đồng bộ, hiện đại khi cuộc sống của người dân đã được nâng lên rất nhiều so với trước đây và hai huyện đảo đều nằm trong vùng động lực phía đông của tỉnh. Trong đó, khu vực đô thị trung tâm của huyện Vân Đồn chính là trung tâm của vùng. Khu kinh tế Vân Đồn là mũi đột phá, trung tâm phát triển của vùng, của tỉnh và kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Vân Đồn và Cô Tô là một trong những cửa ngõ mới ra biển của vùng núi phía Bắc…

Cả hai địa phương đều phải xác định nguồn lực lớn nhất, quý giá nhất chính là tài nguyên biển đảo, tài nguyên rừng, đất đai, tài nguyên du lịch và sức mạnh giá trị văn hóa con người; tập trung thực hiện đề án phát triển du lịch biển đảo cao cấp Vịnh Bái Tử Long, Vân Đồn, Cô Tô gắn kết với Vịnh Hạ Long. Tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống người dân với thu nhập bình quân đầu người ngày càng cao.

Đối với huyện đảo Cô Tô, trong năm 2023, du lịch, dịch vụ tiếp tục có sự phát triển vượt bậc và khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn, huyện đón trên 320.000 khách. Nhiều sản phẩm du lịch mới được đưa vào khai thác; hình ảnh đất, người Cô Tô hiền hòa, thân thiện, mến khách ngày càng lan tỏa.

Huyện đã khai trương đường bay thương mại bằng thủy phi cơ tuyến Cô Tô – Tuần Châu; kéo dài thời gian đón khách trong năm; tạo việc làm, sinh kế mới cho người dân. Đề án huyện Cô Tô không rác thải nhựa đã đi vào cuộc sống, dần thay đổi nhận thức của nhân dân, du khách về bảo vệ môi trường.

Về huyện đảo Vân Đồn, ngành du lịch, thương mại và dịch vụ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao. Huyện cơ bản hoàn thành hồ sơ công nhận nông thôn mới nâng cao năm 2023. Công tác quy hoạch, đất đai, tài nguyên môi trường, chuyển đổi số được thúc đẩy; cơ bản hoàn thành việc chuyển đổi phao xốp trong hoạt động nuôi trồng thủy sản sang vật liệu phù hợp với quy chuẩn địa phương trên địa bàn huyện.

P.V  
Phú Quốc United Center mở hội sinh nhật “Đỉnh! Độc! Đã”
Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4
Tưng bừng lễ hội chào hè “full” đặc quyền của cư dân Ocean City
K-Town tái định nghĩa phố Hàn tại Việt Nam
Huyền thoại saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức
Âm nhạc sôi động, pháo hoa rực sáng tại NovaWorld Phan Thiet dịp 30/4
Nhiều cư dân Vinhomes Grand Park “bỏ kèo” du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Sun World Ba Na Hills và những lý do “gây thương nhớ” cho du khách
“Thiên đường tình yêu” khiến đôi lứa xiêu lòng ở phía Đông Hà Nội
Sun Ponte Residence: Lời chào từ biểu tượng sống mới bên sông Hàn
Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn - Hạ Long
Lần đầu tiên Việt Nam có lễ hội Carnaval trên biển
Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng
Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Giới thượng lưu thỏa mãn khát khao “đưa sân golf về nhà”
Xu hướng du lịch của giới thượng lưu
Hot rần rần tiệc buffet ‘vòng quanh châu Á’ tại Novotel Đà Nẵng 
Hành trình Vinpearl Safari ghi danh Phú Quốc trên bản đồ bảo tồn động vật hoang dã thế giới
Sun Group tiếp tục đồng hành tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024
Xem thêm