Thứ tư, 02/10/2024 10:50     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 02/10/2024 10:50

Phát triển công nghệ trong Y tế phải diễn ra trong tất cả các khâu và phối hợp nhiều bên

Đó là nhận định của TS. BSCKII. Nguyễn Tri Thức - Thứ trưởng Bộ Y tế tại sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 - Techconnect and Innovation Vietnam 2024.

Theo đó, ngày 30/9 - 1/10 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 - Techconnect and Innovation Vietnam 2024 với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững”.

Sự kiện Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Techconnect and Innovation Vietnam 2024 thu hút sự quan tâm của nhiều người

Diễn đàn tập trung vào hai chủ đề chính là “Công nghệ sinh học phục vụ phát triển ngành y tế” và “Chuyển đổi số phục vụ phát triển ngành y tế”.

Phát biểu khai mạc tại Diễn đàn Công nghệ ngành y tế, TS. BSCKII. Nguyễn Tri Thức - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: "Phát triển công nghệ và Đổi mới sáng tạo trong y tế liên quan đến việc phát triển và thực hiện các quy trình, sản phẩm, chương trình, chính sách hoặc hệ thống mới để cải thiện sức khỏe và công bằng trong tiếp cận dịch vụ y tế. Đổi mới sáng tạo trong y tế đề cập đến việc phát triển và áp dụng các ý tưởng, công nghệ, quy trình và giải pháp mới cải thiện chất lượng và thúc đẩy ứng dụng tiến bộ khoa học trong y học.

Sự đổi mới sẽ giải quyết những thách thức và nhu cầu ngày càng tăng của hoạt động chăm sóc sức khoẻ, nó diễn ra trong tất cả các khâu từ chăm sóc sức khoẻ ban đầu, dự phòng bệnh tật, khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất thuốc, vắc xin, sinh phẩm và thiết bị y tế."

TS. BSCKII. Nguyễn Tri Thức - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc tại Diễn đàn Công nghệ ngành y tế.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Y tế: "Phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo trong y tế đòi hỏi sự phối hợp giữa các chuyên gia y khoa, các nhà công nghệ, các nhà hoạch định chính sách, các nhà đầu tư để mang lại những thay đổi tích cực trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay. Thông qua Diễn đàn, Ngành Y tế rất mong nhận được sự hỗ trợ của các bộ ngành, đặc biệt là Bộ Khoa học và Công nghệ."

Techconnect and Innovation Vietnam 2024 thu hút khoảng 2.500 - 3.000 người tham dự trực tiếp và 7.000 - 10.000 người tham dự trực tuyến cùng 200 gian trình diễn công nghệ.

Thông qua sự kiện các cơ quan quản lý nhà nước kỳ vọng sự kiện đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế thông qua ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Điều này sẽ góp phần thực hiện hiệu quả các chính sách quốc gia về công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chuyển đổi số, phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

PV  
Có nên đặt tủ lạnh trong nhà bếp?
Bé gái 3 tuổi bị đứt lìa ngón tay trong lần đi siêu thị cùng mẹ
Cháu nội Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhận giải thưởng 'Sinh viên xuất sắc nhất và có ảnh hưởng'
Bài phát biểu ngày Doanh nhân Việt Nam ngắn gọn, ý nghĩa
Quỹ Vì tương lai Xanh khởi động cuộc thi hùng biện – tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2
Bị ong đốt gần 30 nốt khi đang làm vườn
Bé trai nhập viện khẩn cấp do mày đay nhiễm khuẩn
Trong veo đôi mắt trẻ em vùng cao
Huy động lực lượng tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang
Cô giáo miền xuôi 17 năm 'cõng chữ' lên non cao Xím Vàng
 Nghiên cứu sinh Harvard ăn 24 quả trứng mỗi ngày, gây kinh ngạc sau 1 tháng
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Xem thêm