Thứ ba, 15/07/2025 11:04     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 18/12/2024 06:00

Có gì đặc biệt bên trong loại nước lọc đóng chai giá 255 triệu đồng/lít?

Fillico Jewelry Water là một công ty Nhật Bản nổi tiếng với việc bán một trong những loại nước đóng chai đắt nhất thế giới, với các phiên bản giới hạn độc quyền có giá bán lên tới 10.000 đô la một chai.

Nước là một trong những nhu cầu cơ bản nhất của con người, vì vậy việc tiếp thị và bán nước như một sản phẩm siêu xa xỉ là một thách thức khá lớn. Tuy nhiên, thương hiệu Nhật Bản Fillico Jewelry Water đã tạo ra điều không tưởng.

Công ty Fillico Jewelry Water ra mắt năm 2005 đã biến nước đóng chai của mình thành một trong những loại nước đắt nhất thế giới. Các phiên bản độc quyền có giá lên tới 10.000 USD/lít (gần 255 triệu VNĐ).

Các phiên bản độc quyền của thương hiệu nước đóng chai Fillico Jewelry Water có giá lên tới 10.000 USD/lít (gần 255 triệu VNĐ).

Fillico lấy nguồn nước từ Suối Nunobiki, nằm trong Công viên Quốc gia Rokkou của Kobe, Nhật Bản, cách xa bất kỳ khu công nghiệp hay nông nghiệp nào. Được biết đến với độ tinh khiết và hàm lượng khoáng chất cao, nguồn nước suối này được lọc tự nhiên qua đá núi lửa, được cho là mang lại hương vị rất tươi mát.

Trong quá trình đóng chai, công ty cho biết hạn chế xử lý hết mức có thể để giữ nguyên độ tinh khiết và hương vị của nước. Nhưng độ tinh khiết của Fillico Jewelry Water không đủ để biện minh cho mức giá cao ngất ngưởng của nó.

Sức hấp dẫn thực sự của Fillico Jewelry Water nằm ở chính bao bì, nâng tầm từng chai nước thành một tác phẩm nghệ thuật thủ công. Mỗi chai nước Fillico đều được thiết kế để toát lên vẻ sang trọng có một không hai như đính đá pha lê Swarovski, dát vàng, khắc họa tiết hoàng gia với vương miện ở phần nắm chai. Không chỉ là chai nước, sản phẩm này còn như biểu tượng địa vị, thu hút giới thượng lưu và người giàu có.

Do nước rất khó để tiếp thị như một sản phẩm xa xỉ, Fillico đã phải đối mặt với rất nhiều sự hoài nghi lúc đầu, nhưng những người sáng lập của công ty đã tin rằng có một vị trí trên thị trường cho nước siêu xa xỉ, và họ đã có một chiến lược để biến tầm nhìn của mình thành hiện thực.

Một năm sau khi công ty được thành lập, Christian Dior đã giới thiệu Fillico Luxury Water cho các khách hàng VIP của mình và vào năm 2008, công ty đã trở thành nhà tài trợ chính thức của Liên hoan phim Cannes. Chẳng bao lâu, thương hiệu này đã trở thành thương hiệu được các gia đình hoàng gia trên khắp thế giới yêu thích và sự phổ biến của nó tiếp tục tăng lên trong giới siêu giàu và quyền lực. Hãng còn tạo thêm độ khan hiếm khi mỗi tháng chỉ sản xuất 5.000 chai.

Hiện tại, Fillico định vị thương hiệu gắn với hình ảnh nước siêu xa xỉ. Những chai thế hệ hai bán với giá hơn 1.000 USD (hơn 25 triệu VNĐ). Sản phẩm càng độc đáo thì mức giá càng cao. Fillico Jewelry Water thống trị thị trường nước đóng chai cao cấp. Họ chứng minh được rằng ngay cả nhu cầu cơ bản nhất như uống nước cũng có thể trở thành một trải nghiệm xa hoa.

Chai nước Fillico Jewelry Water được xem là biểu tượng địa vị, thu hút giới thượng lưu và người giàu có.

Ngoài Fillico Jewelry Water, trên thế giới cũng có một số loại nước đóng chai sang chảnh khác với mức giá khiến nhiều người "giật mình". Một trong số đó là chai Acqua di Cristallo Tributo a Modigliani sở hữu mức giá khó tin, 60.000 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng) cho mỗi chai có dung tích 750ml.

Sản phẩm này có mức giá đắt không tưởng như vậy đầu tiên là do phần vỏ được thiết kế đặc biệt tinh tế, sang trọng. Vỏ của chai nước này được làm bằng vàng 24 cara nguyên khối, là tác phẩm của nhà thiết kế chai nổi tiếng nhất thế giới Fernando Altamirano.

Thứ nước chứa trong chai cũng không hề bình thường. Nó được lấy từ Pháp và Fiji - đảo quốc nằm ở phía nam Thái Bình Dương. Đây là 2 địa điểm nằm ở hai phía đối diện của địa cầu nên chi phí sản xuất không thể nhỏ. Hương vị của loại nước đắt tiền này cũng được đánh giá là vượt trội. Sản phẩm cung cấp nhiều năng lượng hơn các loại nước uống bình thường hiện có trên thị trường.

Tất cả các chai nước của thương hiệu trên đều được đóng gói trong hộp da đẹp mắt, "đậm mùi sang chảnh". Nếu muốn uống thử nước với mức phí phải chăng hơn, khách hàng có thể chọn loại chai thường, giá 285 USD, tức hơn 6 triệu đồng.

Phương Anh (Theo Odditycentral)  
Đóng điện dự án nâng công suất Trạm biến áp 500kV Hà Tĩnh
Giữa thời đại BlackTrax và AI, báo chí không chỉ cần tốc độ mà cần cả khí phách
Thi công Dự án Trạm biến áp 500kV Thái Bình và đường dây đấu nối
Ứng dụng phần mềm quản lý thí nghiệm vận hành Trạm biến áp 220kV Kiên Bình
'Thần đồng' Đỗ Nhật Nam ra sao sau 10 năm du học?
SHB FC Academy: Mùa hè ý nghĩa của con, mùa hạnh phúc của bố mẹ
Nữ cử nhân lần đầu làm phiên dịch thể thao tại VTV Cup 2025: “Vừa run, vừa tự hào”
Gia đình ngư dân Quảng Ninh tất bật thu hoạch hàu sữa
Lắp mái che, trùm bạt cục nóng điều hòa có tốt không?
Bãi biển Nam Sầm Sơn ngập rác bèo tây
Dự kiến đấu nối dự án TBA 220kV Vũng Áng trong tháng 7/2025
Đủ điều kiện đóng điện Trạm biến áp 220kV Phú Thọ 2 và đường dây đấu nối
Hành trình hồi sinh sự sống trên chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines
Ngày làm việc đầu tiên ở phường gần 200.000 cư dân tại Thanh Hóa
10 chính sách có hiệu lực từ tháng 7/2025: Đóng BHXH tự nguyện được hỗ trợ tới 50%
Phó giáo sư 36 tuổi làm Bí thư xã biên giới tại Thanh Hóa
Truyền tải điện miền Tây 1 triển khai các giải pháp giảm tổn thất điện năng truyền tải
Người trẻ chia sẻ thức uống để bản thân mỗi ngày là một ngày tươi bất chấp nắng nóng, deadline
'Bữa trưa 0 đồng' tiếp sức sĩ tử thủ đô
Dự án TBA 500kV Vĩnh Yên và đường dây đấu nối tăng tốc về đích
Xem thêm