Thứ hai, 01/12/2025 10:29     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 18/12/2024 06:00

Có gì đặc biệt bên trong loại nước lọc đóng chai giá 255 triệu đồng/lít?

Fillico Jewelry Water là một công ty Nhật Bản nổi tiếng với việc bán một trong những loại nước đóng chai đắt nhất thế giới, với các phiên bản giới hạn độc quyền có giá bán lên tới 10.000 đô la một chai.

Nước là một trong những nhu cầu cơ bản nhất của con người, vì vậy việc tiếp thị và bán nước như một sản phẩm siêu xa xỉ là một thách thức khá lớn. Tuy nhiên, thương hiệu Nhật Bản Fillico Jewelry Water đã tạo ra điều không tưởng.

Công ty Fillico Jewelry Water ra mắt năm 2005 đã biến nước đóng chai của mình thành một trong những loại nước đắt nhất thế giới. Các phiên bản độc quyền có giá lên tới 10.000 USD/lít (gần 255 triệu VNĐ).

Các phiên bản độc quyền của thương hiệu nước đóng chai Fillico Jewelry Water có giá lên tới 10.000 USD/lít (gần 255 triệu VNĐ).

Fillico lấy nguồn nước từ Suối Nunobiki, nằm trong Công viên Quốc gia Rokkou của Kobe, Nhật Bản, cách xa bất kỳ khu công nghiệp hay nông nghiệp nào. Được biết đến với độ tinh khiết và hàm lượng khoáng chất cao, nguồn nước suối này được lọc tự nhiên qua đá núi lửa, được cho là mang lại hương vị rất tươi mát.

Trong quá trình đóng chai, công ty cho biết hạn chế xử lý hết mức có thể để giữ nguyên độ tinh khiết và hương vị của nước. Nhưng độ tinh khiết của Fillico Jewelry Water không đủ để biện minh cho mức giá cao ngất ngưởng của nó.

Sức hấp dẫn thực sự của Fillico Jewelry Water nằm ở chính bao bì, nâng tầm từng chai nước thành một tác phẩm nghệ thuật thủ công. Mỗi chai nước Fillico đều được thiết kế để toát lên vẻ sang trọng có một không hai như đính đá pha lê Swarovski, dát vàng, khắc họa tiết hoàng gia với vương miện ở phần nắm chai. Không chỉ là chai nước, sản phẩm này còn như biểu tượng địa vị, thu hút giới thượng lưu và người giàu có.

Do nước rất khó để tiếp thị như một sản phẩm xa xỉ, Fillico đã phải đối mặt với rất nhiều sự hoài nghi lúc đầu, nhưng những người sáng lập của công ty đã tin rằng có một vị trí trên thị trường cho nước siêu xa xỉ, và họ đã có một chiến lược để biến tầm nhìn của mình thành hiện thực.

Một năm sau khi công ty được thành lập, Christian Dior đã giới thiệu Fillico Luxury Water cho các khách hàng VIP của mình và vào năm 2008, công ty đã trở thành nhà tài trợ chính thức của Liên hoan phim Cannes. Chẳng bao lâu, thương hiệu này đã trở thành thương hiệu được các gia đình hoàng gia trên khắp thế giới yêu thích và sự phổ biến của nó tiếp tục tăng lên trong giới siêu giàu và quyền lực. Hãng còn tạo thêm độ khan hiếm khi mỗi tháng chỉ sản xuất 5.000 chai.

Hiện tại, Fillico định vị thương hiệu gắn với hình ảnh nước siêu xa xỉ. Những chai thế hệ hai bán với giá hơn 1.000 USD (hơn 25 triệu VNĐ). Sản phẩm càng độc đáo thì mức giá càng cao. Fillico Jewelry Water thống trị thị trường nước đóng chai cao cấp. Họ chứng minh được rằng ngay cả nhu cầu cơ bản nhất như uống nước cũng có thể trở thành một trải nghiệm xa hoa.

Chai nước Fillico Jewelry Water được xem là biểu tượng địa vị, thu hút giới thượng lưu và người giàu có.

Ngoài Fillico Jewelry Water, trên thế giới cũng có một số loại nước đóng chai sang chảnh khác với mức giá khiến nhiều người "giật mình". Một trong số đó là chai Acqua di Cristallo Tributo a Modigliani sở hữu mức giá khó tin, 60.000 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng) cho mỗi chai có dung tích 750ml.

Sản phẩm này có mức giá đắt không tưởng như vậy đầu tiên là do phần vỏ được thiết kế đặc biệt tinh tế, sang trọng. Vỏ của chai nước này được làm bằng vàng 24 cara nguyên khối, là tác phẩm của nhà thiết kế chai nổi tiếng nhất thế giới Fernando Altamirano.

Thứ nước chứa trong chai cũng không hề bình thường. Nó được lấy từ Pháp và Fiji - đảo quốc nằm ở phía nam Thái Bình Dương. Đây là 2 địa điểm nằm ở hai phía đối diện của địa cầu nên chi phí sản xuất không thể nhỏ. Hương vị của loại nước đắt tiền này cũng được đánh giá là vượt trội. Sản phẩm cung cấp nhiều năng lượng hơn các loại nước uống bình thường hiện có trên thị trường.

Tất cả các chai nước của thương hiệu trên đều được đóng gói trong hộp da đẹp mắt, "đậm mùi sang chảnh". Nếu muốn uống thử nước với mức phí phải chăng hơn, khách hàng có thể chọn loại chai thường, giá 285 USD, tức hơn 6 triệu đồng.

Phương Anh (Theo Odditycentral)  
EVNNPT- Điểm sáng trong phong trào học tập chủ động toàn EVN
Đóng điện thành công máy biến áp 220kV
Ngày đầu tuần đầy nhiệt huyết tại Trường THPT Nguyễn Việt Khái
Giữ mạch điện an toàn, thông suốt giữa tâm bão 13
 EVN và EVNNPT ban hành các Công điện về việc chủ động, sẵn sàng ứng phó với bão KALMAEGI và hoàn lưu bão
Đi tìm 4 chị đẹp trong bức ảnh nổi tiếng Hà Nội thập niên 90
Đóng điện thành công Dự án Trạm biến áp 220kV Phú Thọ 2 và đường dây đấu nối
Sống trong thùng rác để tiết kiệm tiền mua nhà
Trạm biến áp 220kV Mường Tè được nâng công suất lên 750MVA
Túi gần 900 USD của nữ Thủ tướng Nhật cháy hàng, tạo cơn sốt
Sơn La sẽ phối hợp chặt chẽ với EVNNPT để đẩy nhanh tiến độ các dự án truyền tải điện trên địa bàn
EVNNPT đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV Hải Phòng – Thái Bình
Tập trung nguồn lực để hoàn thành Dự án nâng cấp hệ thống điều khiển bảo vệ các trạm biến áp 220kV khu vực phía Bắc
Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 70-NQ/TW về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia
Tăng tốc 2 dự án truyền tải cấp bách tại Lai Châu: EVNNPT sát cánh cùng các đơn vị tham gia dự án
EVNNPT: Lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”
EVNNPT tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV Hải Phòng – Thái Bình
EVNNPT yêu cầu các đơn vị chủ động ứng phó với bão số 11 và hoàn lưu bão

Gắn bó gần 20 năm, độc giả gọi Tạp chí Gia đình Việt Nam là “ngôi nhà thứ hai”
Nhà báo Hồng Thanh Quang: 'Yêu thương để đoàn kết, đoàn kết để yêu thương'
Xem thêm