Thứ bảy, 14/09/2024 09:49     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 08/07/2024 13:02

Phát hành sách Cha và con gái: "Có những câu chuyện làm mình bật khóc ngay từ những dòng đầu tiên"

Chia sẻ khi đọc cuốn sách “Cha và con gái”, độc giả Minh Hiền cho biết, có những câu chuyện đã làm chị bật khóc ngay từ những dòng đầu tiên

Chính thức phát động vào ngày 19/4/2023, chỉ sau 2 tháng cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 1 năm 2023 của Tạp chí Gia đình Việt Nam đã thu hút hơn 800 bài dự thi. Con số này đã cho thấy sức hút mạnh mẽ của một cuộc thi viết - nơi mà biết bao tâm tình sâu kín nhất trong tình cảm cha và con gái được giãi bày, chia sẻ.

Với mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp, thiêng liêng của tình cảm cha và con gái, Ban tổ chức Cuộc thi đã phát hành cuốn sách với tựa đề “Cha và con gái” vào đúng dịp kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/06/2024 vừa qua.

Sách "Cha và con gái" trình bày đẹp, tập hợp các tác phẩm chất lượng của cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ nhất 2023

Cuốn sách là tuyển tập các tác phẩm xuất sắc nhất trong cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 1 năm 2023. Trong đó, có những bài dự thi của các tác giả là những cây viết chuyên nghiệp, các nhà văn, nhà báo… cũng có không ít tác giả là những người chưa từng một lần cầm bút. Thế nhưng, tất cả đều có điểm chung là gửi gắm cảm xúc chân thành về cha hay về con gái của họ, điều mà bao năm nay vẫn đau đáu trong lòng nhưng chưa một lần họ diễn tả ra ngoài.

Chính vì lẽ đó, cuốn sách “Cha và con gái” đã nhận được sự ủng hộ của độc giả khắp mọi miền đất nước ngay khi mới phát hành. Như chia sẻ của một độc giả trên trang cá nhân khi cầm trên tay cuốn sách “Cha và con gái”, chúng ta dễ dàng nói lời ngọt ngào, yêu thương đối với mẹ, thậm chí là người ngoài nhưng lại ngần ngại, do dự khi nói “thương ba”.

“Nhiều người có thể thủ thỉ tâm tình với mẹ nhưng thể hiện tình yêu với ba lại hết sức khó khăn. Đó chính là điều khiến nhiều người cảm thấy hối hận nhất khi những người thân yêu nhất rời đi mới kịp nhận ra”, độc giả Cô Thắm (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ.

Cuốn sách "Cha và con gái" khiến độc giả không khỏi xúc động vì những câu chuyện mộc mạc nhưng chân thành, chan chứa tình cảm

Đặc biệt, rất nhiều bài dự thi đã khiến người đọc không cầm được nước mắt bởi những tình cảm mà tác giả gửi gắm qua mỗi câu văn, mỗi chi tiết. Trong đó, có nỗi buồn và niềm vui, nước mắt và nụ cười, hạnh phúc và đau khổ được viết nên bằng cả trái tim, là phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau, không ngại chia sẻ lỗi lầm, sẵn sàng thứ tha…

Cầm cuốn sách trên tay, độc giả Minh Hiền (Thanh Hóa) xúc động chia sẻ: “Cuốn sách là những câu chuyện không hư cấu, lời văn không bóng bẩy, mượt mà bởi các yếu tố nghệ thuật. Các tác phẩm chạm đến trái tim độc giả nhờ sự giản dị, chân thành và hết sức đời thường. Có những câu chuyện mình đọc và bật khóc ngay từ những dòng đầu tiên”.

Những độc giả nhí của "Cha và con gái"

Với những tác giả đạt giải tại cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 1 năm 2023, cuốn sách “Cha và con gái” chính là cầu nối để bài dự thi của họ đến với nhiều độc giả hơn, để yêu thương tiếp tục được lan tỏa trong từng trang viết, trong từng nếp nhà, trong tâm trí của mỗi người.

Nhận được cuốn sách “Cha và con gái”, tác giả Muồng Hoàng Yến không giấu được niềm vui khi bài dự thi “ Lời ru của Pá” xuất hiện ngay đầu cuốn sách.

“Rất vui khi bài viết của mình được có mặt trong tuyển tập với tác phẩm “Lời ru của Pá” đã đạt giải Nhì năm ngoái trong cuộc thi viết về chủ đề “Cha và con gái” lần thứ 1 do Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức. Và vui hơn nữa khi mở sách ra bài viết của mình là bài đầu tiên trong cuốn sách thân thương này!”, tác giả Muồng Hoàng Yến chia sẻ.

Chia sẻ của những tác giả có bài dự thi in trong cuốn sách "Cha và con gái"

Là một trong những tác giả đạt giải khuyến khích với bài dự thi “Chú rể từ trên trời rơi xuống”, tác giả Lê Anh Thi tâm sự: “Dù biết ý định của tạp chí Gia đình Việt Nam từ sau khi kết thúc cuộc thi viết lần 1, nhưng tôi vẫn rất xúc động khi nhận được cuốn sách, lần giở và đọc lại bài viết của mình, tự dưng đầy nước mắt.”

Với những câu chuyện hấp dẫn, chan chứa tình cảm, “Cha và con gái” sẽ trở thành cuốn sách gối đầu của mỗi gia đình, đồng thời là món quà vô giá giúp nuôi dưỡng, vun đắp tình cảm giữa các thành viên trong gia đình hiện đại, đặc biệt là tình cảm cha và con gái.

Cuốn sách có độ dài 385 trang khổ 20.5cm x 14.5cm in trên giấy tốt, dự kiến phát hành vào dịp kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam 28/06/2024. Giá bán 99 nghìn đồng/cuốn.

Bạn đọc, cơ quan đơn vị có thể đặt mua sách theo địa chỉ: Tạp chí Gia đình Việt Nam, số 2 đường Lê Đức Thọ, Phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Đặt qua email: [email protected]; hoặc qua điện thoại/ zalo: 0973957126 (Mrs Hải Én)

Phương Anh  
PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ: 'Cuộc thi 'Cha và con gái' mang ý nghĩa nhân văn, thấu cảm nhiều người'
NSND Hoàng Cúc: 'Cha sẵn sàng viết đơn cắt hộ khẩu để tôi thoát ly gia đình theo đuổi nghệ thuật'
'Cuộc thi 'Cha và con gái' là cầu nối để tôi được nói tiếng lòng với cha'
“Cuộc thi Cha và con gái giúp tôi nói lời tri ân sâu sắc tới hậu phương”
“Học sinh ngoan, chăm chỉ hơn sau bài viết về cha”
Cuộc thi 'Cha và con gái': Khi tâm tư được viết ra mà không sợ phán xét
PGS.TS Lưu Khánh Thơ: “Cha và con gái” là cơ hội để tôi trải lòng những hồi ức về cha'
Nhà báo Lê Quốc Minh: “Suốt 10 năm tôi đằng đẵng đưa con gái đi học đàn”
Trao giải cuộc thi viết 'Cha và con gái': Lan tỏa những điều tử tế, tốt đẹp cho cộng đồng
Nhà văn Nguyễn Một: Sự chân thật là yếu tố đặc biệt của cuộc thi 'Cha và con gái'
Sáng ngày mai tổng kết và trao giải cuộc thi “Cha và con gái”
MC Chiến Thắng dẫn chương trình Lễ trao giải “Cha và con gái”
Những lá thư tay trong thời đại số
Phát hành sách Cha và con gái: 'Có những câu chuyện làm mình bật khóc ngay từ những dòng đầu tiên'
Ba là 'đôi chân' cho con
Tổng kết và trao giải cuộc thi “Cha và con gái” vào ngày 12/7
Nơi cha và con gái được thành thật với nhau để sẵn sàng tha thứ
Lùi thời gian trao giải cuộc thi viết “Cha và con gái”
Nhận bài dự thi “Cha và con gái” đến 24 giờ hôm nay
Hôn nhân đổ vỡ, con lại về trong vòng tay cha
Xem thêm