Thứ ba, 14/05/2024 15:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 07/06/2021 17:49

Phản ứng của nghệ sĩ Việt trước đề nghị tước danh hiệu NSƯT của Hoài Linh

Tờ đơn đề nghị tước danh hiệu NSƯT của Hoài Linh đang là vấn đề khiến nghệ sĩ Việt và mạng xã hội bàn tán xôn xao.

Hoài Linh đang là cái tên “nóng” được nhắc đến nhiều trước lùm xùm “om” tiền từ thiện hơn 7 tháng. Theo lời giải thích của anh, vì dịch bệnh nên kế hoạch thực hiện từ thiện buộc phải dời lại. Thế nhưng, lời trần tình của nam danh hài gây nhiều tranh cãi và cũng không khiến anh bớt bị chỉ trích thêm.

Empty

Ngay sau khi bị chỉ trích, nghệ sĩ Hoài Linh đã ngay lập tức giải ngân hơn 15 tỷ tiền từ thiện miền Trung. Tuy nhiên theo nhiều người, việc giải ngân tiền khá vội vàng và không làm đúng cam kết ban đầu của nam danh hài là đến tận nơi trao cho người dân.

Thậm chí, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn nhận được một tờ đơn đề nghị của công dân về việc xem xét, thu hồi danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú cũng như cấm sóng những chương trình truyền hình có sự xuất hiện của Hoài Linh.

Nghệ sĩ Việt nói gì?

Trước đề nghị trên, nghệ sĩ Việt đã có những bình luận trên mạng xã hội. Mới đây, trước câu hỏi có ủng hộ việc thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh, NTK Đỗ Mạnh Cường đáp trả khéo léo: "Anh đang lo nhiều việc, bận rộn lắm em ơi. Đang dịch bệnh kiếm tiền đủ mệt rồi".

Empty

Mới đây, ca sĩ Thái Thùy Linh đăng dòng trạng thái gây chú ý trên trang cá nhân. Cô bàn về vấn đề tước danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú của danh hài Hoài Linh.

"Tôi ủng hộ việc thu hồi danh hiệu NSƯT của nghệ sĩ Hoài Linh nếu anh ấy làm trái pháp luật, hoặc có chứng cứ Hoài Linh sử dụng tiền từ thiện vào mục đích phi pháp (được xác nhận bởi tổ chức nhà nước có uy tín)", Thái Thùy Linh bày tỏ.

Khán giả phản ứng thế nào?

Trước lá đơn đề nghị trên, cư dân mạng cũng để lại nhiều ý kiến trái chiều. Một tài khoản mạng xã hội viết: "Sao không nhìn mặt tốt! Một nghệ sĩ nỗi danh đã và đang làm đẹp cho xã hội. Việc làm từ thiện cần có sự cân nhắc điểm đến sao cho ý nghĩa và không phải khi nào cũng thuận lợi. Giả dụ chưa kịp trao vì sức khoẻ yếu, dịch bệnh COVID-19.

hoailinh_jmuo

Ông ấy đã công nhận tiền còn trong tài khoản. Vậy, lòng tốt đã trao và chưa kịp trao là tội lỗi ư? Sao mọi người không trực tiếp làm thiện nguyện đi! Không ai được tự cho mình quyền tước đoạt danh hiệu của người nghệ sĩ chân chính".

"Đời người ai cũng có sai có đúng, không ai hoàn hảo và hoàn thiện cả, có đi sai đường thì mới tìm cho mình đúng hướng. Quy luật làm người luôn như vậy, nên ai cũng cần sự vị tha và bao dung để người sai tìm được đúng hướng để đi" - bạn đọc Nguyễn Nguyên bình luận.

Tuy nhiên, một số bạn đọc khác lại phản ứng trái ngược trước vụ lùm xùm này. Bạn đọc Phạm Văn Trưởng bày tỏ: "Lúc người dân gồng mình chống lụt đói khát, cầu cứu thì quên mất họ. Đến bây giờ khó khăn qua rồi, họ cần gì cứu trợ nữa".

Bạn đọc Trần Tuyết chia sẻ: "Sau khi dư luận đặt ra câu hỏi, lẽ ra phải ra thẳng ngân hàng, làm bản sao kê trình làng mới đúng. Đằng này lại lên mạng trình bày lý do khó chấp nhận được và đưa ra một loạt những giấy tờ chứng minh có liên lạc các nơi dự kiến từ thiện nhưng lại hoãn. Vậy mà anh vẫn làm cho hàng nghìn người tin được và bênh trên mọi trang mạng xã hội".

=> Sao kê ngân hàng của NS Hoài Linh bị lộ, số tiền thực tế là 22 tỷ?

Nghị định 91/2017/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng cũng có quy định về vấn đề này. Cụ thể, khoản 1, Điều 79 quy định cụ thể “Cá nhân được tặng thưởng danh hiệu vinh dự nhà nước mà vi phạm pháp luật hình sự, bị tòa án xét xử bằng bản án đã có hiệu lực pháp luật và bị tuyên án từ hình phạt tù có thời hạn trở lên thì bị tước danh hiệu vinh dự nhà nước”.

Việc nghệ sĩ Hoài Linh chậm giải ngân tiền từ thiện đồng bào miền Trung cho đến nay khiến dư luận tranh cãi. Thế nhưng, chưa có bất cứ kết luận nào từ cơ quan chức năng để cho thấy nam danh hài có vi phạm pháp luật hay không.

An Yên  
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Hoa hậu Đỗ Hà không phủ nhận kết hôn trong năm nay
Hòa Minzy đưa ông nội xem diễu binh tại Điện Biên, đặc biệt ghi điểm vì điều này
Bị nói chơi xấu Hoài Linh, “dìm” Trấn Thành, vợ Lý Hải: “Anh hoạt động hơn 30 năm chưa từng nói xấu ai”
Một chi tiết nhỏ, Sam hé lộ quốc tịch của chồng
Hai đạo diễn nghìn tỷ: Người từng bị đuổi học, người bán hàng rong từ năm 8 tuổi
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Minh Hằng “kết thân” với pilates
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Mâu Thuỷ duy trì Yoga
Xem thêm