Thứ năm, 19/09/2024 08:01     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 25/10/2022 09:16

Phan Tuấn Tài - cầu thủ trẻ tiềm năng của đội tuyển Quốc gia

Phan Tuấn Tài sinh năm 2001 với chiều cao lý tưởng trên 1m76, được đánh giá là thế hệ cầu thủ trẻ tương lai đầy triển vọng và hứa hẹn của bóng đá Việt Nam. Anh hiện là đại sứ thương hiệu của dòng sản phẩm mới PTT12 gồm quần áo PTT12 và giày PTT12 của thương hiệu giày Mira 2022.

1

Đam mê trái bóng tròn từ khi lên ba

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất bazan đầy nắng gió Đắk Lắk, ba nam cầu thủ Phan Tuấn Tài chia sẻ rằng nam cầu thủ là một chàng trai mang vẻ ngoài có chút hướng nội đó nhưng lại đam mê trái bóng tròn ngay từ khi 3 tuổi. Vào thời điểm đó, bố nam cầu thủ quá quen thuộc với hình ảnh mỗi chiều, đứa con trai út của ông lại ngồi xem các chú chơi bóng bên sân bóng đá đối diện nhà. Sau đó, cậu lại một mình tìm một góc riêng để vừa tập vừa chơi bóng.

Lên 8, Phan Tuấn Tài vinh dự giành được danh hiệu “Vua phá lưới” giải bóng đá nhi đồng cấp huyện. Bố nam cầu thủ nhận thấy con trai không chỉ có đam mê mà còn rất có năng khiếu trong bộ môn bóng đá. Chính vì thế, ông đã quyết định để Phan Tuấn Tài được theo đuổi ước mơ của mình bằng việc cho nam cầu thủ đăng ký dự thi vào Trường Năng khiếu TDTT Đắk Lắk.

Có lẽ, chính nhờ vậy, sau khi đậu Trường Năng khiếu TDTT Đắk Lắk, Phan Tuấn Tài càng có thêm nhiều chuyển biến vượt bậc khi được hướng dẫn luyện tập trong môi trường đào tạo chuyên nghiệp nên khả năng chơi bóng và dẫn dắt bóng cũng như hỗ trợ đồng đội của nam cầu thủ ngày càng tốt hơn.

2

Nỗ lực đi kèm sự may mắn

Trong quá trình theo học tại Trường Năng khiếu TDTT Đắk Lắk, vào năm 2012, Phan Tuấn Tài với vai trò là đội trưởng của câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đã mang về cho câu lạc bộ chức vô địch giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc năm 2012 tại Vĩnh Phúc. Anh được câu lạc bộ bóng đá Viettel nhìn trúng và chiêu mộ. Nên sau khi kết thúc giải đấu, nam cầu thủ đã đầu quân cho câu lạc bộ Viettel, từng bước luyện tập và thi đấu chuyên nghiệp hơn cho đến bây giờ.

Vào thời điểm này, Phan Tuấn Tài được các huấn luyện viên đánh giá là cầu thủ trẻ và đang trên đà phát triển để toàn diện hơn. Cầu thủ Phan Tuấn Tài luôn dành được sự yêu mến từ đồng đội cũng như huấn luyện viên bởi sự tự tin, chủ động, luôn hết mình tạo hành lang cánh trái tiếp ứng đồng đội ghi điểm.

4

Khó khăn, thử thách tạo nên kỳ tích

Vào năm 2019, cầu thủ Phan Tuấn Tài chơi ở vị trí hậu vệ trái của câu lạc bộ Viettel và may mắn được khoác áo đội tuyển U19 Việt Nam tham dự vòng loại U19 châu Á 2019. Nhưng vì ảnh hưởng dịch bệnh nên giải vô địch U19 châu Á 2021 bị hủy, nam cầu thủ cũng mất một trải nghiệm quý giá để có thêm nhiều kỹ năng và trải nghiệm.

Đến năm 2022, vì các thành viên đội U23 dương tính Covid-19 nên Phan Tuấn Tài được lựa chọn là một trong bốn viện binh được cử qua Campuchia để thay thế trong trận đấu vòng loại với Thái Lan. Vì thời gian gấp rút, nam cầu thủ Phan Tuấn Tài sau khi bay sang Campuchia đã được đón thẳng từ sân bay Phnom Penh đến sân thi đấu gặp Thái Lan.

Nam cầu thủ không có nhiều thời gian để làm quen và nhập đội, nhưng không vì thế mà tinh thần hay thể lực Phan Tuấn Tài bị ảnh hưởng. Anh cháy hết mình trên sân cỏ, chiêu đãi khán giả và người hâm mộ bằng lối chơi bứt phá, quả cảm, lăn xả với từng đường truyền đẹp mắt. Bàn thắng ở giây thứ 17 vào lưới U23 Thái Lan đã ghi tên cầu thủ người Đắk Lắk vào “top” những cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử giải U23 Châu Á.

Tài năng, nỗ lực và may mắn đã tạo cơ hội để Phan Tuấn Tài thể hiện và phát triển. Anh đã cùng đồng đội giành được rất nhiều danh hiệu danh giá. Trong đó, anh được đánh giá là cầu thủ có 4 pha kiến tạo cực kỳ chuẩn xác để giúp đồng đội dứt điểm trong 4 trận đấu cực kỳ quan trọng ở 3 giải đấu U23 Đông Nam Á, SEA Games 31 và U23 Châu Á. Từ đó giúp nam cầu thủ ghi điểm và chiếm trọn niềm tin của 3 vị huấn luyện viên là Đinh Thế Nam, Park Hang-seo và Gong Oh-kyun.

3

Chặng đường tới đội tuyển quốc gia còn dài và gian nan

Mặc dù là cái tên quen thuộc với đông đảo người hâm mộ bóng đá. Là người được các huấn luyện viên “chọn mặt gửi vàng”, thế nhưng nam cầu thủ U23 Phan Tuấn Tài hiểu rằng, việc sử dụng cầu thủ nào là sắp xếp của ban huấn luyện, nếu bản thân không nỗ lực để phát triển tốt hơn mỗi ngày, anh sẽ không được các huấn luyện viên chú ý đến, càng không được cân nhắc lên đội tuyển, anh cũng sẽ bị mờ nhạt trước các cầu thủ trẻ khác.

Phan Tuấn Tài vẫn còn đang trên chặng đường trưởng thành, trau dồi kinh nghiệm thực chiến sân cỏ. Bản thân anh cũng thừa nhận mình còn nhiều điểm chưa tốt, cần thêm thời gian để cải thiện, va chạm và bứt phá.

Với những nỗ lực bản thân, Phan Tuấn Tài đang là một trong những nhân tố mang nguồn gió mới cho tương lai bóng đá trẻ Việt Nam. Là động lực cũng như là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam.

PV  
Lịch tiêm chủng cho trẻ em từ 0 – 12 tuổi năm 2024 theo chuẩn của Bộ Y tế
Bảo quản rau mùi đơn giản nhờ 3 mẹo vặt làm tại nhà
Bảng giá tiêm chủng VNVC mới nhất năm 2024
Chuyên gia bàn giải pháp dinh dưỡng phát triển chiều cao học đường
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Chung cư Hà Nội vui Trung thu, tổ chức quyên góp ủng hộ thiếu nhi vùng lũ
Phát hiện côn trùng dài 3 cm sống lâu ngày trong tai
Bị điện giật cháy sém vùng mặt khi đi câu cá
Hội KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp khám sức khỏe miễn phí cho người lao động
FPT Long Châu điều động nhanh 10 tấn thuốc, cùng các đơn vị hỗ trợ người dân vùng bão lũ
VNVC triển khai hàng ngàn mũi vắc xin trong ngày đầu chiến dịch tiêm phòng sởi tại TP.HCM
Nhà tiên tri dự đoán đúng về năm 2024, từng nhắc đến cơn bão Yagi
Bị bắt vì gọi điện cho vợ 100 lần mỗi ngày nhưng không nói gì
Tan hoang vườn đào Nhật Tân sau trận lũ lịch sử
EVNHANOI đồng hành cùng người dân vùng lũ
Hoại tử vùng sinh dục do tự dùng lá thuốc đắp tại nhà
Hơn 14.000 ha cây lâm nghiệp của huyện miền núi Quảng Ninh bị mất trắng do bão
Thêm nhiều người trúng 9 triệu đồng tiền mặt nhờ uống Trà Dr Thanh
Chuyên gia hàng đầu hội chẩn tìm cách cứu bé gái Làng Nủ
Nạn nhân sạt lở đất đá ở Yên Bái nhập viện nguy kịch, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Xem thêm