Thứ năm, 03/10/2024 15:18     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 03/06/2014 11:49

Phận đời cay đắng của bé gái mồ côi tật nguyền

Nỗi bất an đong đầy trong mắt bé Quỳnh Như (xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh). Bố mẹ mất cùng lúc trong một vụ tai nạn thương đau, cuộc sống ngày mai, là cả một núi gian nan đang đón đợi.

Người làng Yên Đồng nhắc đến hoàn cảnh của bé Nguyễn Thị Quỳnh Như (SN 2005), lòng không giấu nổi sự ngậm ngùi, thương xót. Cô bé chỉ mới 9 tuổi đầu, đã sớm nếm trải quá nhiều bất hạnh.

Nguyễn Thị Quỳnh Như gương mặt xinh xắn, ưa nhìn, nhưng chẳng giấu nổi đôi mắt buồn tha thiết. Vụ tai nạn thảm khốc cướp đi cả bố lẫn mẹ, để lại cho em chiếc chân trái tật nguyền trong phút giây.

phan-doi-cay-dang-cua-be-gai-mo-coi-tat-nguyen-giadinhonline.vn 1

Quỳnh Như mới 9 tuổi đã sớm nếm trải quá nhiều bất hạnh

Người bác ruột Nguyễn Danh Thanh nhìn tấm thân gầy yếu ớt của cô cháu gái, đôi hàng lệ đắng chảy dài trên má. Căn nhà ẩm thấp của người nông dân nghèo lam lũ, giờ là tổ ấm của cô gái nhỏ đáng thương.

Gia cảnh nghèo khó, năm 2004, vợ chồng anh Nguyễn Danh Thành (SN 1978) và chị Trần Thị Thân (SN 1985) rời quê nghèo vào Đắc Lắc làm thuê. Trồng nương, phát rẫy, hái cà phê…, chẳng ngại việc chi. Bé Nguyễn Thị Quỳnh Như và cậu em trai Nguyễn Danh Trường (SN 2009) lần lượt chào đời. Tháng ngày cơ hàn dường như vơi đi một nửa.

Ngày vui ngắn chẳng tày gang. Cuộc sống đang yên vui, thì những nỗi bất hạnh bắt đầu ập xuống. Bé Nguyễn Danh Trường sinh ra yếu ớt, thường xuyên bị những cơn đau hành hạ. Đôi vợ chồng nghèo chạy vạy vay mượn khắp nơi, ngày đêm rong ruổi theo những chuyến xe vào Nam ra Bắc đưa con đi chữa trị. Mọi nỗ lực bất thành, năm 2010, cậu bé vừa chỉ tròn 1 tuổi, ra đi vào một chiều mưa.

Bi kịch vẫn chưa dừng lại. Bất hạnh tiếp tục phủ xuống mái ấm nghèo những vết cứa thương đau. Buổi chiều định mệnh tháng 5/2012, cả gia đình đang trên chiếc xe máy trở về nhà thì bất ngờ gặp nạn. Cú đâm trực diện từ chiếc xe ngược chiều khiến họ văng ra. Đôi vợ chồng bạc mệnh không qua khỏi, ra đi tại bệnh viện. Đau xót hơn, tại thời điểm gặp nạn, chị Trần Thị Thân đang mang thai đứa con trong bụng được 3 tháng.

Quỳnh Như chân bị gãy đến 3 khúc, gồm cả xương đùi và xương cẳng chân, đứt dây chằng đầu gối. Cô bé đáng thương, trong cùng một lúc vừa nếm trải nỗi đau vô bờ mất cả mẹ lẫn cha, vừa trải qua nhiều cuộc phẫu thuật đớn đau về thể xác. Nhiều tháng trời hết bệnh viện tỉnh lại ra Việt Đức, Bạch Mai (Hà Nội), chân phải nẹp đinh, gian nan dường như quá sức.

Quỳnh Như trong phút chốc mồ côi, trở về quê nhà sống cùng người bác ruột Nguyễn Danh Thanh. Nhiều tháng trời sau vụ tai nạn thảm khốc, từ một cô bé nhanh nhẹn, hồn nhiên, Như trở nên lầm lỳ. Suốt ngày chỉ khóc, đêm đêm, những cơn giật mình hoảng hốt cứ dày vò, ám ảnh cô gái nhỏ đáng thương. “Em nhớ bố mẹ, nhớ em”, câu nói nghẹn ngào của Quỳnh Như khiến chúng tôi không khỏi ngậm ngùi, chua xót.

Thân phận tủi buồn của cô bé bất hạnh Quỳnh Như lấy đi không biết bao nhiêu những giọt nước mắt xót thương của người làng Xuân Lộc. Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc Trần Xuân Hải cho biết, nói đến Quỳnh Như, cả xã ai cũng thương. “Gia cảnh người bác ruột của bé khó khăn, việc nuôi dưỡng và điều trị cho Quỳnh Như hiện cũng chỉ trong một chừng mực nhất định. Chính quyền địa phương và nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho bé Quỳnh Như trong cuộc sống, học tập” - ông Hải nói.

Ông bà nội của bé Quỳnh Như đã gần 80, bệnh tật liên miên, thường xuyên bị những cơn đau hành hạ. Cảnh nhà người bác ruột Nguyễn Danh Thanh nghèo khó, đông con. Chạy ăn từng bữa đã mướt mồ hôi, giờ phải lo thuốc thang, điều trị cho cô cháu gái bất hạnh, khiến đôi vai người nông dân cơ hàn thêm oằn xuống.

“Quỳnh Như còn nhỏ, nhưng đã phải chịu quá nhiều mất mát. Chi phí chạy chữa, thuốc men từ ngày cháu gặp nạn đến giờ là rất lớn với một gia đình làm nông. Tất cả phải vay mượn họ hàng, chòm xóm, ngân hàng. Ngày mai, chẳng biết rồi sẽ ra sao nữa…”, anh Thanh lo lắng.

Chiếc chân phải gãy đến 3 khúc của cô gái nhỏ đáng thương giờ không co được, đi lại khó khăn, lúc trái gió trở trời thường xuyên đau nhói. Tới năm 18 tuổi, Như sẽ tiếp tục phải trải qua một cuộc phẫu thuật ở dây chằng đầu gối.

Rời Xuân Lộc trong chiều muộn. Tôi nhìn cô bé tội nghiệp có gương mặt đáng yêu, nhưng nỗi tủi buồn và u sầu đong đầy trong mắt. Chợt, mong lắm những tấm lòng thơm thảo của bè bạn gần xa, tiếp sức cho em trên những chặng đường gian nan phía trước.

Quang Minh

Mọi sự giúp đỡ về tinh thần và vật chất xin gửi về địa chỉ:

Báo Điện tử Gia đình Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 7, Toà nhà Vinaconex, số 34 Láng Hạ, Q. Đống Đa, Hà Nội

Tel: (04) 37734579 - 37734580

Số TK Ngân hàng VietinBank, chi nhánh Chương Dương: 102010001952137

Tags:
 Cấp cứu kịp thời cứu sản phụ 41 tuổi bị bong rau non, suy thai cấp
Ngày Quốc tế Trẻ em gái là ngày nào, làm gì trong ngày này?
Về Hưng Yên ghé chợ quê hiếm hoi còn sót lại từ thời nhà Lê
Phát triển công nghệ trong Y tế phải diễn ra trong tất cả các khâu và phối hợp nhiều bên
Có nên đặt tủ lạnh trong nhà bếp?
Bé gái 3 tuổi bị đứt lìa ngón tay trong lần đi siêu thị cùng mẹ
Cháu nội Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhận giải thưởng 'Sinh viên xuất sắc nhất và có ảnh hưởng'
Bài phát biểu ngày Doanh nhân Việt Nam ngắn gọn, ý nghĩa
Quỹ Vì tương lai Xanh khởi động cuộc thi hùng biện – tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2
Bị ong đốt gần 30 nốt khi đang làm vườn
Gần 600 triệu đồng cùng hơn 75.000 thẻ điện thoại đã được Trà Dr Thanh trao cho khách hàng trong hè vừa qua
Bé trai nhập viện khẩn cấp do mày đay nhiễm khuẩn
Trong veo đôi mắt trẻ em vùng cao
Huy động lực lượng tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang
Cô giáo miền xuôi 17 năm 'cõng chữ' lên non cao Xím Vàng
 Nghiên cứu sinh Harvard ăn 24 quả trứng mỗi ngày, gây kinh ngạc sau 1 tháng
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Xem thêm