Thứ sáu, 28/06/2024 09:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 21/09/2023 11:04

Nữ MC ảo phiên bản học sinh đầu tiên tại Việt Nam

Đặng An Phương – học sinh của trường Nguyễn Siêu (Hà Nội) đã trở thành phiên bản MC ảo học sinh đầu tiên tại Việt Nam khi sử dụng trí tuệ nhân tạo, ứng dụng deep learning để chuyển đổi cả văn bản lẫn giọng nói thành lời thoại video.  

1

Hình ảnh MC ảo phiên bản học sinh được xây dựng từ công nghệ AI

Hình ảnh MC ảo được lấy từ chính hình ảnh ngoài đời thực của An Phương với phong thái năng động, trẻ trung và tri thức. Dù sử dụng công nghệ AI nhưng giọng đọc của MC ảo trong các video vẫn giữ được cảm xúc, điều này giúp hạn chế việc làm ảnh hưởng tới việc tiếp nhận thông tin của của khán giả.

Đi kèm với việc vận hành hình ảnh MC ảo, An Phương cũng chủ động tạo dựng kho nội dung phong phú, thú vị với các đề tài đa dạng như: dạy tiếng Anh online, review sách, đọc truyện ngắn - truyện dài thú vị, tổng hợp tin tức quanh ta. Đối tượng hướng đến là các bạn nhỏ, các bạn cùng trang lứa nên phong thái và ngôn từ được sử dụng một cách tự nhiên, gần gũi và dễ hiểu.

Việc sở hữu MC ảo phiên bản học sinh tại Việt Nam của cô gái 15 tuổi xuất phát từ chính khả năng tư duy, sự năng động, sáng tạo và yêu thích công nghệ của em. An Phương đã phải đầu tư rất nhiều thời gian, công sức để tìm kiếm, tham khảo các tài liệu, vừa học vừa miệt mài nghiên cứu phương thức ứng dụng vào thực tế.

An Phương chia sẻ “Thay vì trước đây phải tốn nhiều thời gian, công sức để sản xuất một bản tin, giờ đây nhờ có ‘người bạn” MC này, em có thể thực hiện công việc sản xuất video một cách dễ dàng hơn mà vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp, sự mới mẻ, hấp dẫn cho The Sun TV. Em hy vọng thông qua mỗi bản tin, mỗi video, các bạn sẽ có thêm những tuyến nội dung bổ ích và thú vị”.

2

Hình ảnh MC An Phương “ảo” trong The Sun Today

Ở Việt Nam, đã có nhiều đơn vị đã tận dụng lợi thế của công nghệ AI tạo ra các MC ảo để sản xuất các chương trình nhằm đáp ứng các mục đích khác nhau. Tuy nhiên, đối với các bạn ở lứa tuổi trung học – trung học phổ thông, thì đây vẫn là “miền đất hứa” với nhiều điều mới mẻ cần thời gian để khai phá và trải nghiệm. Vì vậy, với những sản phẩm ứng dụng công nghệ mới của các bạn cần được lan toả nhiều hơn nữa để khuyến khích tinh thần sáng tạo, dám làm dám đổi mới.

3

Những thành tích trong các hoạt động của An Phương

Ngoài việc làm MC và sản xuất các bản tin, An Phương còn thể hiện sự đa tài của mình ở các dự án khác như: Triển khai “The Sun Education” - dạy tiếng Anh qua khoa học, văn học và nghệ thuật cho trẻ em làng SOS (mùa hè 2023 vừa qua); Thực hiện dự án Thư viện di động “Mobile Library the Sun” - đem sách truyện lan toả văn hoá đọc nhiều năm liên tiếp từ lớp 5 đến lớp 7; Mở rộng dự án “The Sun Shop 4 fun “ – lập sàn TMĐT cho tuổi teen năm lớp 8; tham gia Sếp nhí khởi nghiệp trên VTV3, …

Trong thời gian sắp tới, cô gái tài năng này sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thiện bản thân mỗi ngày, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và hứa hẹn sẽ đem tới những sản phẩm độc đáo, thú vị và có giá trị hơn nữa cho bản thân và cộng đồng “người xem” của em!

PV  
Những hình ảnh ấn tượng trong ngày đầu thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Ngày đầu thi tốt nghiệp THPT tại Thanh Hóa
Hà Nội: Khu tập thể cũ 'gồng mình' gánh nghìn bồn nước
Bị đinh sắt cắm vào cổ nhiều năm không hay biết
Thí sinh mặc áo cà sa dự thi tốt nghiệp THPT
Phụ huynh 'thấp thỏm', thí sinh niềm nở sau bài thi đầu tiên
Tiếp nước thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Trẻ nhập viện hàng loạt do biến chứng ho gà
Trao 30 suất quà cho học sinh nghèo Hà Tĩnh nhân Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam
Kỷ lục bất ngờ, thú vị tại EURO 2024
Một ngày theo chân 'thợ rừng' săn ba khía miền Tây
Tạo hình khúc nối bể thận niệu quản cho nam thanh niên 26 tuổi
Xuất hiện 'hố tử thần' sâu hơn 3,5 mét gần khu dân cư ở Quảng Ninh
Vì sao CĐV Croatia đội mũ trong khi Scotland mặc váy khi ra sân cổ vũ EURO?
Nghệ nhân Mông Hoa từ Điện Biên về Hà Nội biểu diễn thêu áo và vẽ sáp ong
Giới trẻ Hà thành loay hoay tìm nơi tránh nóng
5 em nhỏ Điện Biên đi bộ hơn 20km để bắt xe về quê
Công bố trường dẫn đầu thế giới về trách nhiệm quản lý bền vững
Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Nhà báo chủ kênh Youtube hơn 1 triệu 'Sub' kể chuyện ngày đầu làm MXH
Xem thêm