Thứ bảy, 18/05/2024 22:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 25/06/2021 18:59

Nữ diễn viên phim "Về nhà đi con" bị chồng cũ đánh: Không ai có quyền hành hung người khác

Liên quan sự việc nữ diễn viên Hoàng Yến được cho là bị chồng cũ đánh tại quán cà phê, chuyên gia pháp lý cho rằng, dù là mối quan hệ hôn nhân đang tồn tại hoặc đã ly hôn thì pháp luật nghiêm cấm việc xâm phạm trái phép đến danh dự nhân phẩm, tính mạng, sức khỏe của người khác.

Mới đây, đoạn clip ghi lại sự việc nữ diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ hành hung tại một quán cà phê được đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Theo đó, trong lúc đang nói chuyện, người đàn ông được cho là chồng cũ đã bất ngờ đấm vào mặt nữ diễn viên.

Ngay sau đó, nhiều người trong quán đã chạy tới can ngăn nhưng người đàn ông kia vẫn chưa dừng lại mà vẫn cầm theo một con dao rượt đuổi khiến diễn viên Hoàng Yến phải bỏ chạy lên tầng. Vụ việc hiện đang được cơ quan Công an quận Tây Hồ (TP. Hà Nội) điều tra, xử lý.

Diễn viên Hoàng Yến từng đóng nhiều bộ phim được chiếu trên VTV, trong đó có phim "Về nhà đi con". Nữ diễn viên trong vai cô Xuyến đã nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả.

Danh-nhau02

Diễn viên Hoàng Yến bị chồng cũ đánh tại quán cà phê (Ảnh cắt từ clip).

Đánh giá sự việc này dưới góc độ pháp lý, Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho rằng nữ diễn viên Hoàng Yến có quyền trình báo sự việc với cơ quan điều tra để bảo vệ an toàn cho chính mình.

"Trong vụ việc này nạn nhân có quyền trình báo sự việc với cơ quan điều tra để được xem xét làm rõ và xử lý người đàn ông nêu trên theo quy định của pháp luật', Luật sư Đặng Văn Cường nói.

Theo chuyên gia pháp lý này, đây là hành vi gây mất an ninh trật tự, xâm phạm đến sức khỏe của công dân mà chưa rõ nguyên nhân. Cơ quan điều tra sẽ vào cuộc xác minh làm rõ nội dung sự việc và hành vi của người đàn ông có dấu hiệu của hành vi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

"Dù là chồng cũ hay bất cứ mối quan hệ nào, dù nguyên nhân mâu thuẫn như thế nào thì cũng không được phép đánh đập phụ nữ ngày nơi công cộng như vậy. Hành vi cố ý gây thương tích mà gây ra hậu quả thương tích cho nạn nhân dù thương tích dưới 11 % nhưng hành vi được xác định là có tính chất côn đồ thì người hành hung gây thương tích cho nạn nhân vẫn có thể bị xử lý hình sự về tội "Cố ý gây thương tích" theo điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015", Luật sư Đặng Văn Cường nhận định.

Danh-nhau04

Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội).

Cũng theo luật sư Đặng Văn Cường, đây là một vụ việc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội, đe dọa đến sức khỏe, thậm chí tính mạng của người khác.

Thực tế không ít những vụ việc mâu thuẫn trong hôn nhân dẫn đến gây thương tích, thậm chí án mạng xảy ra khi các bên không kiềm chế được cảm xúc và hành vi của mình.

"Pháp luật bảo vệ tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm của mọi công dân. Bởi vậy dù là mối quan hệ hôn nhân đang tồn tại hoặc đã ly hôn thì pháp luật nghiêm cấm việc xâm phạm trái phép đến danh dự nhân phẩm, tính mạng, sức khỏe của người khác, kể cả người đó là vợ, là chồng hoặc đã từng là vợ chồng", Luật sư Đặng Văn Cường nói.

Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp cho rằng, trường hợp có mâu thuẫn, tranh chấp mà không thể tự hóa giải được thì có thể nhờ cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

"Vụ việc này cần có sự can thiệp của các cơ quan chức năng, làm rõ sự việc và có biện pháp bảo vệ đối với nạn nhân để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra", Luật sư Đặng Văn Cường chia sẻ.

Nam Anh  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm