Thứ tư, 17/04/2024 18:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 20/10/2022 15:37

Nữ cơ trưởng đầu tiên của Việt Nam: Bỏ qua “mũi rìu” đời tư quá khứ thành mẹ đơn thân mạnh mẽ

Huỳnh Lý Đông Phương được biết đến là nữ cơ trưởng đầu tiên của Việt Nam vì vậy, các thông tin của cô luôn được công chúng quan tâm.

Không hoạt động nghệ thuật nhưng Huỳnh Lý Đông Phương là nhận vật được nhiều người quan tâm. Dù mang cái tên phảng phất chút nét cũ xưa và nghe rất dịu dàng nhưng ẩn sau cái tên mềm mại ấy là một nữ phi công mạnh mẽ, cá tính, với đời tư nhiều sóng gió.

Empty

Khao khát được lái máy bay dù gia đình có truyền thống kinh doanh

Năm 1987, Đông Phương chào đời tại Bruxelles, Bỉ. Cô thừa hưởng nhiều nét đẹp quý phái từ mẹ, với gương mặt đậm chất Á đông nhưng cũng toát lên vẻ hiện đại, phóng khoáng giống phụ nữ phương Tây.

Gia đình làm kinh doanh tại Bỉ nhưng từ nhỏ Vi đã thường xuyên mơ được lái máy bay về quê nội ở Tuy Hòa. Chính vì vậy, Đông Phương ước ao lớn lên sẽ trở thành phi công.

Empty

Tuy nhiên vì mong muốn của gia đình muốn cô nối nghiệp kinh doanh, cùng với việc cha đột ngột mất sớm nên cô từng gác bỏ ước mơ từ nhỏ của mình, vào Slovay - trường kinh tế hàng đầu của Bỉ.

Thế nhưng sau 2 năm sau ngày cha mất, được sự ủng hộ của mẹ và ước nguyện cuối cùng trước khi mất của cha, cô đã trở lại thực hiện ước mơ của mình. Ngày bước chân vào trường ESMA (Montpellier) ở miền Nam nước Pháp - ngôi trường nổi tiếng về đào tạo phi công trên thế giới, Đông Phương cho biết biết mình đã quay lại đúng con đường đã chọn.

Empty

Đông Phương từng chia sẻ, những ngày sau đó, cô đã phải đối mặt với vô vàn khó khăn, những bài học lý thuyết khó nhằn, và những buổi thực hành trải nghiệm không hề suôn sẻ. Phương là 1 trong 4 học viên nữ duy nhất trong khóa học đó, cô gái Việt tuy cao hơn 1m7 nhưng lại khá nhỏ bé so với những học viên nam xung quanh. Phương luôn cố gắng không để xảy ra sai sót, mỗi khi bị thầy cô nặng lời cô lại càng không dám khóc, quyết tâm sẽ trau dồi nhiều hơn.

Tuy vậy, Đông Phương vẫn kiên cường không bỏ cuộc. Sau đợt thi đầu tiên, Phương được chọn trong nhóm 10 học viên xuất sắc của trường, đại diện đi thi khu vực. Khổ tận cam lai, cuối cùng cô cũng chạm tới giấc mơ của mình. Cầm tấm bằng phi công thương mại trên tay, Đông Phương không tin nổi khi cô được chính trường ESMA mời ở lại làm giảng viên, nhưng sau đó cô đã quyết định trở lại quê hương và trúng tuyển vào Vietnam Airlines năm 2011. Một năm sau đó cô lên cơ phó, tháng 8/2015 Đông Phương chính thức lên cơ trưởng.

Empty

Cô trở thành nữ cơ trưởng đầu tiên của hãng hàng không quốc gia trên máy bay Airbus A321 khi vừa tròn 27 tuổi.

Chuyện tình cảm ồn ào với Trương Thế Vinh

Mạnh mẽ, giàu nghị lực nhưng chuyện tình cảm của nữ cơ trưởng đầu tiên của Việt Nam lại không được trọn vẹn. Tháng 9/2014, Trương Thế Vinh và Huỳnh Lý Đông Phương tay trong tay xuất hiện trong buổi công chiếu phim. Sau đó, cả hai liên tục xuất hiện cùng nhau trong nhiều sự kiện.

Empty

Năm 2015, Trương Thế Vinh và Huỳnh Lý Đông Phương bí mật tổ chức lễ đính hôn tại nhà riêng. Chỉ có một số ít bạn bè thân thiết của cặp đôi được mời tới tham dự. Giới truyền thông và người hâm mộ hoàn toàn bất ngờ. Cặp đôi dự định tổ chức lễ cưới vào tháng 7/2016.

Empty

Thế nhưng cặp đôi bất ngờ cho biết đã chia tay. Không lâu sau đó, Huỳnh Lý Đông Phương kết hôn với người đàn ông tên Tony Thieu. Cặp đôi đã có một bé gái nhưng cuộc hôn nhân của họ cũng tan vỡ trong thầm lặng.

Giữ đời tư kín tiếng, là mẹ đơn thân mạnh mẽ

Sau những ồn ào không đáng có, Huỳnh Lý Đông Phương giữ đời tư kín tiếng. Cô không chia sẻ nhiều về chuyện cá nhân. Kể cả sinh con gái đầu lòng, phải đến khi con gái tròn 1 tuổi thì Đông Phương mới chính thức công khai hình ảnh con: “ Một năm trước, giờ này mẹ đã có những cơn đau cũng khá lâu nhưng phải đến đêm khuya con mới sinh ra đời trong sự hạnh phúc vỡ òa của gia đình mình…

Một năm qua, đã có nhiều lần mẹ muốn chia sẻ niềm tự hào về con với mọi người nhưng mẹ lại thôi… Cứ lo hình con sẽ bị lôi ra, mẹ rất sợ và mẹ không muốn ai đó viết hay nói gì sai về con như mẹ đã từng bị. Nhưng hôm nay, mẹ nghĩ đã đến lúc giới thiệu con với mọi người.

Chúc con gái rượu của bố mẹ sinh nhật đầu tiên này nhiều sức khỏe, hạnh phúc, mai này lớn hãy là một người tốt, giỏi và có đức con nhé. Mẹ yêu con vô cùng” - cô từng chia sẻ.

Empty

Cũng kể từ đó, Đông Phương dần cởi mở hơn, chia sẻ ảnh bé Pika thường xuyên hơn. Trên trang cá nhân của Huỳnh Lý Đông Phương là những hình ảnh giản dị của hai mẹ con, về công việc của cô trên những chuyến bay trên bầu trời.

Empty
Empty

Có thể thấy, mặc dù cuộc sống khá bận rộn nhưng Huỳnh Lý Đông Phương vẫn giữ vững tinh thần chủ động, yêu đời trong suốt nhiều năm qua. Mặc sóng gió dư luận từng chĩa thẳng vào mình khi đổ vỡ tình yêu với Trương Thế Vinh, cô vẫn kiêu hãnh sống cuộc đời của riêng mình, do mình làm chủ. Mọi đường đi nước bước, cô đều suy tính để không phạm phải bất cứ một sai lầm nào.

=> Cơ trưởng trẻ nhất Việt Nam gây xôn xao với hình ảnh bảng lương hơn 2000 tỷ/tháng

Minh Phương  
Ngọc Trinh đã bí mật kết hôn, đang hưởng tuần trăng mật
Trương Ngọc Ánh tiết lộ mối quan hệ với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều
Siêu mẫu Hà Anh: Làm mẹ tuổi 42 khác tuổi 22 ở sự đủ đầy, chỉ mong sức khỏe và an yên
Cao Thái Sơn công khai diện mạo mẹ của con trai?
Trọn bộ ảnh mặc váy cưới đẹp như nàng thơ của Midu
9 năm sau ồn ào với Phan Thành, Midu kết hôn?
Hoa hậu Đỗ Hà tung ảnh mặc váy cưới, chuẩn bị theo bạn trai thiếu gia về dinh?
Ba điều đặc biệt xúc động trong lễ cưới của Minh Tú chưa sao Việt nào thực hiện
Nghệ sĩ Việt tự hào có con gái xinh đẹp, được mệnh danh là hoa hậu tương lai
3 gia đình cầu thủ Việt: Yêu đủ, cưới nhanh, sắp đón “rồng vàng”
Con trai bị bạn nói “không có bố”, Vân Hugo dạy con đáp trả hợp lý hợp tình
Trấn Thành bị chê, Xuân Hinh nhận xét một câu cực đắt
Vợ cũ, vợ mới của nghệ sĩ Việt chung một khung hình
Lộ cảnh gay cấn nhất “Nữ Hoàng Nước Mắt” tập 11: Hyun Woo tung nắm đấm với Tae Sung
Hai mỹ nhân tên Hà đọ sắc với bikini màu cam rực rỡ đón hè
Nam Em bị xử phạt lần hai, nếu tái phạm sẽ đề nghị khoá mạng xã hội
Á hậu 1 Hoa hậu Áo dài Quý bà Việt Nam 2024: “Phụ nữ cần đẹp từ trí tuệ đến tâm hồn”
H’Hen Niê lộ nhẫn khủng ở ngón áp út sau tin bí mật kết hôn
Danh tính con trai kín tiếng khiến danh hài Xuân Hinh luôn tự hào
Sinh nhật tuổi 18 con gái Quyền Linh: Hàng hiệu, người nổi tiếng và vẻ đẹp như trăng rằm
Xem thêm