Chủ nhật, 19/05/2024 01:15
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 18/08/2019 06:00

NSƯT Trung Anh và những sự thật chưa từng tiết lộ về cuộc đời

NSƯT Trung Anh được khán giả mến mộ qua loạt vai diễn trong “Về nhà đi con”, “Người phán xử”… Có những điều đặc biệt trong đời bây giờ NSƯT Trung Anh mới dám kể.

NSƯT Trung Anh gây ấn tượng với khán giả bởi vẻ trầm lặng, vóc người cao gầy, dáng đi hơi gù, cộng với gương mặt nhiều nếp nhăn… toát lên nét hiền lành, khắc khổ. Ít ai biết rằng, để có ngày hôm nay, NSƯT Trung Anh đã trải qua nhiều biến cố bây giờ mới chia sẻ.

NSƯT Trung Anh trải qua nỗi mất mát đau đớn khi 3 người phụ nữ quan trọng đều ra đi

Sinh năm 1961 ở Đức Thọ, Hà Tĩnh, tuổi thơ của Trung Anh là những tháng ngày đội mũ rơm tránh bom đạn chiến tranh. Năm anh lên bảy tuổi, một đêm, máy bay B52 của Mỹ thả bom xuống làng. Trung Anh may mắn sống sót vì ngủ dưới hầm nhưng trận bom đã cướp đi mạng sống của mẹ, dì và chị gái anh.

Empty

Theo lời kể của NSƯT Trung Anh với báo Tiền phong, khi ấy đám tang của 3 người phải nhờ họ hàng làng xóm làm giúp bởi cả gia đình chỉ còn một mình nam nghệ sĩ. Trong khi đó bố và anh trai thứ 2 ở Hà Nội, anh cả ở Trung Quốc nên không ai biết gì về biến cố lớn của gia đình khi ấy.

Sau đám tam, NSƯT Trung Anh đã đi theo một người bà con vượt 400km lên Hà Nội tìm cha và anh trai do ở quê đã không còn người thân nào cả. Cuộc hành trình trong thời chiến của cậu bé 7 tuổi khi ấy vô cùng gian nan, phải vừa đi vừa nấp chui rúc trong những đống rơm, đống cỏ ven đường không biết bao nhiêu ngày tháng, ăn uống vô cùng kham khổ.

Sau này nam nghệ sĩ được chính anh trai thứ 2 của mình kể lại hình ảnh khi gặp em út ở Hà Nội là một thằng bé loắt choắt còi cọc, đầu đội chiếc mũ sắt, mặc cái áo trấn thủ dài đến đầu gối, mặt mũi lấm lem bụi đường xuất hiện trước cửa nhà.

NSƯT Trung Anh đón hạnh phúc muộn màng

Năm 37 tuổi, NSƯT Trung Anh mới kết hôn. Vợ anh tên Minh Hiếu, kém anh 10 tuổi và làm nghề kế toán. Chị sống cùng khu phố và lại là fan của anh.

Empty

NSƯT Trung Anh và vợ

Chị Minh Hiếu từng tâm sự trên Vnexpress hồi năm 2017 rằng hai vợ chồng chị "tận dụng triệt để quy luật bù trừ của tạo hóa, có nghĩa là về ngoại hình, chồng cao, tôi thấp, chồng gầy, tôi béo, chồng nói ít, tôi nói nhiều.

Làm công việc liên quan đến tiền tệ nhưng vợ nghệ sĩ Trung Anh am hiểu về phim ảnh, kịch nói. Diễn viên gọi vợ là bạn tâm giao, cùng anh chia sẻ nhiều khó khăn, vướng mắc trong gia đình. Đến nay, chị vẫn giữ thói quen xem tất cả phim chồng đóng.

photo-4-15589454054811089102614

Gia đình NSƯT Trung Anh

Đến nay, vợ chồng NSƯT Trung Anh đã có với nhau một trai một gái. Nói về các con, nam nghệ sĩ tâm sự rằng có lẽ vì thấy bố vất vả nên từ bé, các con không muốn theo nghệ thuật.

Nhìn “long đong” nên các đạo diễn thường chọn vào vai có số phận đặc biệt

Nhìn lại sự nghiệp 40 năm, Trung Anh cho biết chặng đường nghệ thuật của anh không trải hoa hồng. Do bố công tác hành chính ở Nhà hát Kịch Việt Nam, anh sớm được tiếp xúc với nghệ thuật. Năm 17 tuổi, anh trở thành một trong những hạt nhân đầu tiên của lớp đào tạo diễn viên khóa 1 của nhà hát, cùng Lan Hương, Đỗ Kỷ, Quốc Khánh, Trọng Trinh. Sau bốn năm đào tạo, anh tốt nghiệp và nhận được giấy nhập ngũ. Đóng quân ở Móng Cái (Quảng Ninh) hơn một năm, Trung Anh trở về công tác ở nhà hát và gắn bó đến nay.

Những ngày mới rời quân ngũ, anh từng lúng túng trên sân khấu, chỉ được giao vai phụ. Anh từng định bỏ nghề, đi xuất khẩu lao động. Thế nhưng tình yêu với sân khấu đã níu anh ở lại.

Empty

NSƯT Trung Anh từng chia sẻ "nhìn tôi là thấy long đong" nên các đạo diễn thường chọn vào những vai có số phận đặc biệt.

Anh thành công với loạt phim như Nơi ẩn nấp bình yên, Ngự lâm không kiếm, Hôn nhân trong ngõ hẹp, Nếp nhà... Năm 2017, với vai Lương Bổng trong Người phán xử, anh nhận giải Cánh Diều Vàng "Nam diễn viên phụ xuất sắc".

Mới đây nhất, vai bố Sơn trong Về nhà đi con đã giúp nghệ sĩ chiếm trọn tình cảm của khán giả trên cả nước.

Chính thức được vinh danh Nghệ sĩ nhân dân

Ngày 12/8, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã ký quyết định về việc phong tặng, truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú. Được phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân đợt này có nhiều nghệ sĩ gạo cội trong đó có NSƯT Trung Anh…

Dự kiến, lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú lần thứ 9 sẽ được tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9 năm nay.

=> Tiết lộ tiền quảng cáo khổng lồ “Về nhà đi con” mang về cho VTV

Xem thêm video: Hậu trường căng thẳng của Về nhà đi con

An Nguyên  
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Xem thêm