Niềm tin của người tiêu dùng với lụa Việt còn được bao nhiêu?
Một khi lòng tin không còn sản phẩm sẽ bị tẩy chay và công ty sản xuất phá sản. Sau bê bối về lụa, niềm tin của người tiêu dùng Việt với lụa liệu còn được bao nhiêu?
Cứ nhìn công ty bột ngọt Vedan sau vụ sả thải ra sông Thị Vải liền bị người Việt quay lưng và đến giờ vẫn chưa tìm lại được chỗ đứng, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng dù không ngừng cải tiến chất lượng thì sẽ hiểu, để lấy lại sự tín nhiệm thật quá khó.
Thế nhưng tại sao thương hiệu lụa Nhasilk quyết định xuất hiện vào thời điểm vụ việc Khaisilk còn chưa lắng xuống? Động thái này là liều lĩnh táo bạo hay ngu ngốc?
Sản phẩm của thương hiệu lụa Nhasilk
Đi qua một loạt cửa hàng lụa trên phố, dễ dàng để nghe được ý kiến của rất nhiều người mua hàng khi được hỏi về lòng tin đối với mặt hàng này, tha thứ có và mất hết niềm tin cũng có.
Tại cửa hàng trên phố Liễu Giai, chị Lê Thu N - một nhân viên văn phòng bức xúc: “Gom củi ba năm, thiêu một phút”, bây giờ Khaisilk có nói gì cũng không ai tin nữa đâu. Cái mất lớn nhất là sản phẩm thanh cao như lụa Việt Nam lại được bày ngang với hàng nhái, chẳng khác gì hạ thấp lòng tự tôn dân tộc. Đây là bài học lớn cho các doanh nghiệp “treo đầu dê, bán thịt chó”. Dân ta sẽ tha thứ nhưng chỉ với thương hiệu nào làm thật, bán thật”.
Còn chị Phạm Thanh Q. trong cửa hàng ở phố Vạn Phúc cho hay: “Khách du lịch thường chỉ thích mua các sản phẩm truyền thống, mang tính biểu trưng cho văn hóa trong đó có các sản phẩm lụa từ Việt Nam về làm quà cho người thân. Thật không thể hiểu khi phát hiện ra họ sẽ nghĩ dân ta thế nào, nếu lần sau có quay lại chắc cũng chẳng ai dám mua gì nữa”.
Không chỉ người mua hàng, chủ cửa hàng lụa mà một nghệ nhân làng lụa cũng thở dài chia sẻ: “Lụa Việt vốn đã tiêu điều vì hàng Trung Quốc, Khaisilk từng là ngôi sao sáng trong mấy chục năm qua, nhưng khi Khaisilk sụp đổ cũng chính là hình tượng về lụa Việt sụp đổ, giờ chúng tôi cũng chẳng biết phải làm như thế nào nữa”.
Qua những chia sẻ trên có thể thấy, người Việt đang mất niềm tin vào lụa Việt như thế nào. Chắc chắn Nhasilk sẽ khó khăn vô cùng khi phải bước đi trên hành trình gian nan này.
Sản phẩm lụa Nhasilk liệu có được chỗ đứng trong lòng khách hàng?
Mặc cho sự xuất hiện của Lụa Nhasilk có là khởi đầu mới hay nỗ lực giúp lụa Việt trở lại thì chắc chắn không chỉ riêng thương hiệu này mà tất cả những công ty lớn nhỏ khác cũng sẽ không bao giờ dám đùa giỡn với niềm tin của khách hàng nữa. Sự trả giá khi bị người tiêu dùng quay lưng là quá lớn và sẽ không ai ngu ngốc dẫm vào sai lầm ấy.
Chỉ có cách làm ăn trung thực, đã là hàng ta thì phải chuẩn 100%, không vì lợi nhuận trước mắt mà sẵn sàng đánh đổi, nói không với việc trộn lẫn hàng Trung Quốc. Có thế thì doanh nghiệp mới tồn lại được lâu dài, làm ăn bát nháo thì kiểu gì cũng tự bị đào thải.
Tại sao chúng ta không thử tin tưởng một lần nữa, biết đâu sản phẩm vốn được mệnh danh là quốc hồn quốc túy của dân tộc lại nhờ Nhasilk mà làm nên tên tuổi cho thương hiệu Việt trên đấu trường thương mại quốc tế?