Thứ sáu, 10/05/2024 22:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 26/06/2014 09:34

Những vụ máy bay hạ cánh nhầm khiến hành khách hú vía

Sự cố máy bay hạ đưa khách đến nhầm địa chỉ hoặc hạ cánh nhầm sân bay không còn là chuyện lạ trong lịch sử ngành hàng không thế giới.

Máy bay VJA chở khách “đi Đà Lạt hạ cánh ở Cam Ranh”

Gần 200 khách bay từ Hà Nội đi Đà Lạt được Vietjet chở xuống... Nha Trang, trong khi khách từ Hà Nội đi Nha Trang đến giờ bay vẫn yên vị ở Nội Bài.

Theo lịch trình, chiều 19/6, chuyến bay Hà Nội - Đà Lạt xuất phát từ sân bay Nội Bài và đến Đà Lạt. Tuy nhiên, toàn bộ gần 200 hành khách lại được bố trí chuyến bay số hiệu khác để bay đến sân bay Cam Ranh.

Còn hơn 200 khách từ Hà Nội đáng lẽ đi chuyến bay này vẫn dài cổ chờ đợi ở sân bay, mặc dù quá giờ khởi hành.

nhung-vụ-may-bay-ha-canh-nham-khien-hanh-khach-hu-vía-giadinhonline.vn 1

Máy bay của VietJet Air

Phát hiện đưa nhầm khách đến sân bay Cam Ranh, hãng VietJet Air đã bố trí cho khách tiếp tục bay đến Đà Lạt như hành trình đã bán vé. Số khách từ Hà Nội đi Nha Trang cũng được đưa đến đúng hành trình.

Trước đó, Vietjet Air đưa khách từ Nha Trang đi TP.HCM lại suýt đưa nhầm đi Hà Nội. Rất may là sự cố này được kịp thời phát hiện trước khi khách lên máy bay.

Ngay sau vụ việc xảy ra, hãng này đã đưa ra 3 thông cáo báo chí với nhiều lý do khác nhau, trong đó có lý do thời tiết không cho phép hạ cánh nên đã chuyển hướng bay.

Đặt vé đến Tây Ban Nha, được chở đi Trung Mỹ

Edward Gamson, một nha sĩ Mỹ cho biết, đại lý hãng hàng không tại bang Florida đặt vé nhầm chuyến cho ông và người đồng hành, khi cho ông tới đảo Grenada ở Caribe thay vì thành phố Granada, Tây Ban Nha.

"Tôi đã nói hoàn toàn rõ ràng với nhân viên đặt vé tôi muốn tới Granada ở Tây Ban Nha. Làm sao tôi lại muốn đi Grenada ở Caribe nếu tôi đang bay trở về Mỹ từ Lisbon?", ông Edward Gamson nói.

Ông Gamson và người đồng hành nhận ra có điều không ổn khi máy bay của họ rời sân bay Gatwick ở London và thấy hệ thống theo dõi đường bay trên phi cơ hiển thị hành trình rời xa khỏi châu Âu.

9 giờ sau, hai người nhận ra họ ở cách điểm đến dự định 6.400km, trong khi chuyến bay họ định đi đáng lẽ chỉ kéo dài hai giờ.

Hãng British Airways từ chối hoàn trả 4.500 USD tiền vé khoang hạng nhất. Đơn kiện đòi 34.000 USD tiền bồi thường thiệt hại. "Thật buồn. Chuyến đi chúng tôi đã rất mong chờ bị hủy hoại và British Airways đã không làm một điều đúng đắn", ông Gamson nói.

nhung-vụ-may-bay-ha-canh-nham-khien-hanh-khach-hu-vía-giadinhonline.vn 2

Một máy bay của hãng hàng không British Airways

Một tuần trước chuyến bay của ông Gamson, một hành khách khác cũng gặp vụ việc tương tự khi đặt chân xuống Grenada thay vì Granada, nhưng được bồi hoàn ngay lập tức. Vị khách này đặt vé với Avios, công ty do tập đoàn mẹ của British Airways, International Airlines Group, sở hữu.

Hạ cánh xuống sân bay không còn sử dụng

Hồi năm 2005, một chiếc máy bay chở 130 hành khách của hãng Wings Air (Indonesia) cất cánh từ Jakarta dự kiến hạ cánh xuống sân bay ở Padang (Tây Sumatra) nhưng lại đáp xuống một sân bay bỏ hoang ở Tabing, sân bay này đã dừng hoạt động từ tháng 7/2005.

Theo các hành khách trên chuyến bay kể lại, họ thậm chí vẫn nghe thấy phi công nói với nhân viên đài kiểm soát là tầm nhìn tốt, thấy rõ đường băng.

Hai lần đến nhầm địa chỉ

Hồi tháng 12/2003, hành khách Maria Nieves (85 tuổi) sống ở bang Idiana (Mỹ) lên chuyến bay tới Florida. Thế nhưng, sau đó hãng hàng không lại đưa cụ đến Pittsburgh, cách Florida gần 2.000km.

Tuy nhiên, đó không phải là lần duy nhất cụ Nieves bị hãng hàng không đưa đến nhầm địa chỉ. Hồi năm 2001, khi mua vé đi tới New Orleans (Mỹ) nhưng hành khách này lại được Southwest đưa tới Tampa (Floria, Mỹ).

Vân Anh (tổng hợp)

Tags:
  • Tin liên quan
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Xem thêm