Thứ bảy, 05/10/2024 10:23     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 13/11/2014 18:50

Những việc một cô nàng mới tốt nghiệp đại học cần làm

Có rất nhiều việc mà một cô gái mới tốt nghiệp đại học cần làm ngay. Một cô gái 23 tuổi nên hiểu con gái có thì, tuổi xuân trôi đi nhanh lắm không chờ đợi ai bao giờ.

Lên kế hoạch cho một chuyến du lịch

Sau quá trình nhiều năm vùi đầu để "dùi mài kinh sử" thì thời điểm mới tốt nghiệp đại học là thời điểm thích hợp nhất để bạn lên kế hoạch cho một chuyến du lịch. Bạn có thể đi du lịch một mình hay hai người, một nhóm... Đi du lịch sẽ khiến bạn cảm nhận được giá trị của cuộc sống, sẽ được mở mang tầm hiểu biết và quan trọng hơn hết là ít nhất bạn sẽ cảm thấy được hài lòng với cuộc sống, sẽ thôi không còn thấy uổng tiếc nhiều năm chỉ biết đến học tập, sách vở và thi cử.

Đừng bỏ qua cơ hội hiếm có này. Nếu bạn đi làm ngay lập tức sau khi tốt nghiệp đại học bạn sẽ cảm thấy cuộc sống trở nên áp lực, những nuối tiếc không lâu sẽ xuất hiện trong đầu bạn. Nhiều khi bạn sẽ tự hỏi bản thân mình: "Cả đời chỉ biết đến học và làm, tuổi trẻ ở đâu?". Khi bạn đang vùi đầu vào công việc thì ngoài kia còn rất nhiều điều thú vị. Hãy tận dụng cơ hội tốt nhất để tự thưởng cho mình nhé!

nhung-viec-mot-co-nang-moi-tot-nghiep-dai-hoc-can-lam-giadinhonline.vn 1

Bạn có thể đi du lịch một mình hay hai người, một nhóm (Ảnh minh họa)

Quan tâm đến chuyện tình yêu

Đối với những cô nàng đã có người yêu thì đây là quãng thời gian rảnh nhất để bạn thể hiện tình cảm, và tiến tới xa hơn với chàng. Chẳng hạn như, bạn nên đầu tư thời gian cho việc nấu ăn để chuẩn bị cho những buổi ra mắt gia đình chàng.

Còn đối với những cô nàng "mọt sách", quanh năm chỉ biết đến học thì sau khi tốt nghiệp đại học bạn nên quan tâm nhiều hơn đến chuyện tình yêu. Bạn nên tìm cho mình một đối tượng để hẹn hò, cô gái 23 tuổi sẽ không còn trẻ để rong ruổi với tháng ngày cô đơn. Xa mái trường, bước vào 'cuộc chiến' của cuộc sống, bạn cần có một bờ vai, một bàn tay của ai đó để dựa vào, nắm chặt, để không còn cảm giác cô đơn hay mệt mỏi nữa.

nhung-viec-mot-co-nang-moi-tot-nghiep-dai-hoc-can-lam-giadinhonline.vn 2

Bạn nên tìm cho mình một đối tượng để hẹn hò, cô gái 23 tuổi sẽ không còn trẻ để rong ruổi với tháng ngày cô đơn (Ảnh minh họa)

Tìm một công việc yêu thích

2 tháng sau khi tốt nghiệp đại học, sau khi bạn đã hạnh phúc tận hưởng chuyến du lịch thì nên nhanh chóng chọn cho mình một công việc thích hợp. Vì mới tốt nghiệp nên chắc chắn bạn sẽ không có quá nhiều lựa chọn nghề nghiệp. Thế nên, trước tiên bạn nên nhắm đến những công việc liên quan đến chuyên ngành học của mình, sau đó nếu quá khó khăn để xin được một công việc như vậy thì bạn có thể tìm kiếm một công việc mà bản thân bạn yêu thích nó, cho dù là trái ngành. Chỉ cần bạn cảm thấy vui vẻ khi làm công việc đó là được.

Bạn còn trẻ, còn nhiều thời gian để thử sức mình. Nếu muốn bay nhảy thì hãy làm trong quãng thời gian này, 27 tuổi sẽ là khoảng thời gian bạn nên chín chắn tìm cho mình một bến đỗ, một công việc ổn định để gắn bó.

nhung-viec-mot-co-nang-moi-tot-nghiep-dai-hoc-can-lam-giadinhonline.vn 3

Bạn còn trẻ, còn nhiều thời gian để thử sức mình (Ảnh minh họa)

Chăm sóc nhan sắc

Chắc chắn chưa bao giờ bạn cảm thấy nhan sắc của mình cần được chăm sóc nhiều như lúc này. Mới ra trường, mọi thứ đều trở nên mới mẻ, các mối quan hệ cũng nhiều hơn và đa dạng hơn. Bạn không thể đi làm, đi du lịch mà vẫn khoác một chiếc áo đồng phục, hay những bộ quần áo sinh viên. Cũng như bạn không thể đi gặp một đối tác quan trọng mà không trang điểm.

Ai cũng hiểu được quãng thời gian sinh viên là quãng thời gian "ngủ ngày cày đêm", còn đâu thời gian để chăm sóc da mặt. Qua thời gian bạn sẽ cảm nhận thấy mình già hơn rất nhiều, và không còn thấy làn da mịn màng, trắng hồng trước kia. Nhưng khi đó bạn có thể đổ thừa cho "sinh viên là vậy". Nhưng khi đã tốt nghiệp, bạn nên dành thời gian cho việc bôi kem dưỡng da thường xuyên, đắp mặt nạ, hay tô son, làm tóc... hãy lấy lại vẻ đẹp của mình ngay nhé. Cuộc sống này vốn trân trọng cái đẹp.

nhung-viec-mot-co-nang-moi-tot-nghiep-dai-hoc-can-lam-giadinhonline.vn 4

Cuộc sống này vốn trân trọng cái đẹp (Ảnh minh họa)

Thay đổi thói quen

Thói quen xấu nhất, tệ nhất đều rơi vào quãng thời gian sinh viên. Sinh viên tự cho mình có quyền được thức xuyên đêm, ngủ nướng, ăn mì gói, ăn không đúng bữa, ăn hàng quán, uống rượu bia, hay thậm chí là ăn vặt nhiều hơn ăn cơm.... Những thói quen này cần được thay đổi ngay sau khi bạn tốt nghiệp đại học.

Hãy điều chỉnh lại đồng hồ sinh học của bạn nếu như bạn vẫn còn muốn cảm nhận được ý nghĩa của cuộc sống. Thức dậy trước 7h sáng, đi ngủ trước 23h, ăn đúng bữa, không được bỏ bữa sáng, ăn cơm trước khi có ý định ăn vặt. Việc thức khuya xem phim, online facebook sẽ khiến bạn gầy và già đi nhanh chóng.

Một cô gái 23 tuổi nên hiểu con gái có thì, tuổi xuân trôi đi nhanh lắm không chờ đợi ai bao giờ. Vậy, con gái 23 tuổi nên làm những gì, bạn hiểu điều đó rồi chứ?

Song Ngư

Tags:
Lễ hội Sen Đôn - Ta: Dịp bày tỏ hiếu hạnh của người Khmer
‘Vua nhựa’ Ấn Độ từ bỏ cơ ngơi đồ sộ để xuất gia, nương nhờ cửa Phật
Con trai chủ tháp đôi Petronas từ bỏ thừa kế 5 tỷ USD để đi tu hành
 Có nên cho bạn bè, gia đình vay tiền?
Giới trẻ Trung Quốc kết hôn giả vì áp lực gia đình
5 điều báo động khi trẻ thường xuyên xem điện thoại
Con cả và con thứ ai thông minh hơn?
Tuổi trung niên không làm 4 điều tổn hại âm đức
Trồng cây phong thủy trong nhà có tốt không?
Nở rộ xu hướng chạy bộ để tìm bạn đời
Một lần lâm bệnh nhận ra 2 kiểu con cái tàn nhẫn với cha mẹ
Nàng dâu Gen Z dễ cãi nhau với mẹ chồng
Làm gì để giúp trẻ tránh tổn thương tâm lý sau lũ lụt?
Sự thật về đàn ông độc thân tuổi 40
Người xưa kiêng điều gì trong dịp Trung thu?
Người giàu, học vấn cao ngày càng “lười sinh con'
'Bỏ túi' tuyệt chiêu hẹn hò trực tuyến cùng người đẹp
Trẻ ngủ muộn nguy hiểm như thế nào, đi ngủ mấy giờ là tốt nhất?
Vợ chồng già đối đãi nhau tử tế đến đâu cũng tránh 5 điều cấm kỵ
Người trẻ đang mất dần hạnh phúc
Xem thêm