Thứ năm, 16/05/2024 07:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 18/01/2018 07:10

Những thứ cần sắm cho dịp Tết để cả năm no đủ

Tết đang đến gần, đây là thời điểm các chị em tất bật lên danh sách những thứ cần sắm cho ngày Tết. Vậy cần sắm gì cho năm mới no đủ?

Sắm gì cho năm mới no đủ?

Theo quan niệm của người Việt thì Tết Nguyên Đán là dịp để sum họp gia đình, báo hiếu cha mẹ cũng như tỏ lòng thành kính tới tổ tiên. Tuy nhiên, Tết cũng là khi mà nỗi lo về những thứ cần sắm cho ngày Tết đặt nặng lên vai những người phụ nữ, đặc biệt là những chị em mới về nhà chồng, chưa thạo mua sắm. Dưới đây là những danh sách gợi ý, giúp bạn sắm sửa cho Tết đầy đủ nhất!

tet

Mua sắm gì ngày Tết cho năm mới no đủ là vấn đề được nhiều chị em quan tâm (Ảnh minh họa)

-> Những việc phụ nữ sau 30 tuổi nên làm trong những ngày cận Tết

Bánh chưng, bánh tét, hoa quả để bày ban thờ

Trong những ngày Tết thì trên bàn thờ gia tiên của mọi gia đình đều không thể thiếu một cặp bánh chưng (miền Bắc), bánh tét (miền Nam) cũng như hoa quả bày bàn thờ để thể hiện tấm lòng của con cháu đối với ông bà, tổ tiên đã khuất.

Bánh chưng thường được bày kèm dưa hành, củ kiệu cũng là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết. Nếu không thể tự gói bánh chưng, bánh giầy tại nhà thì bạn có thể đặt làm tại những cơ sở uy tín trước Tết ít nhất là 2 tuần để đảm bảo chất lượng bánh và không bị hét giá. Bên cạnh bánh chưng, bánh tét thì trên bàn thờ gia tiên cũng không thể thiếu mâm ngũ quả, vàng hương. Đây chính là những thứ góp phần làm nên hương vị của ngày Tết truyền thống.

Với mâm ngũ quả trưng trên bàn thờ, người miền Bắc thường chọn: chuối, bưởi, phật thủ, quất, lê, cam, hồng xiêm, thậm chí là ớt... Trong khi đó, mâm ngũ quả của người miền Nam thường có: mãng cầu, dừa, đu đủ, xoài, sung với ngụ ý Cầu Vừa Đủ Xài Sung. Những loại trái cây bày mâm ngũ quả nên được mua từ ngày 28, tốt nhất là chợ sớm hôm 30 (nếu là tháng đủ) hoặc 29 (nếu là tháng thiếu) để hoa quả luôn được tươi ngon.

Thực phẩm sử dụng trong ngày Tết

Một trong những vấn đề khiến nhiều bà nội trợ đau đầu trong dịp Tết đó chính là thực phẩm. Trong những ngày này các chợ lớn nhỏ đều đóng cửa nên các chị em cần phải sắm sửa, mua thực phẩm từ trước rồi bảo quản ăn dần.

Những loại thực phẩm cần phải mua thường là các loại như: thịt bò, thịt gà, thịt lợn, giò lụa, chả, các loại đồ khô như nấm hương, miến, mộc nhĩ, trứng gà, trứng vịt, và các loại rau xanh. Tuy nhiên, chị em cũng không nên mua sớm quá, khi mua nhớ chọn lựa cẩn thận, bảo đảm thực phẩm tươi ngon và còn hạn sử dụng để bảo quản thực phẩm được lâu hơn. Khi bảo quản phải luôn để trong tủ lạnh, tủ đông để thực phẩm không bị hư hoặc biến chất sẽ mất ngon.

Sắm sửa trang phục, quần áo mới đón Tết

Năm mới cũng là lúc bạn nên chăm chút thêm cho diện mạo của mình cũng như các thành viên trong gia đình bằng những trang phục mới, đẹp đón Tết. Hãy tận dụng những ngày nghỉ cuối tuần trước Tết để cùng cả nhà đi mua sắm, lựa chọn những thiết kế mới đẹp mắt. Thời điểm này cũng có khá nhiều thương hiệu, cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mãi mới, với nhiều mức gái tốt nên giúp bạn có thể thỏa sức mua sắm với mức giá hời.

Video: Phút đăng quang của Tân HHHVVN 2017

Phương Vũ (T/H)  
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
Xem thêm