Thứ sáu, 05/07/2024 14:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 19/06/2014 08:31

Những món ăn Việt khiến du khách quốc tế né tránh

Có nhiều món ăn được xem là món "khoái khẩu" của người Việt Nam nhưng lại nỗi kinh hoàng thực sự đối với các thực khách quốc tế.

Một lời bình luận viên trên CNN từng phát biểu rằng: “Ở nhiều nước trên thế giới, người ta chẳng bao giờ dám ăn côn trùng hay nội tạng động vật… Còn ở Việt Nam người ta có thể cho tất cả vào nồi để nấu”.

Nhận thấy nền ẩm thực đa dạng và độc đáo này, các chuyên gia từ CNN đã tiến hành khảo sát và điều tra ra danh sách những loại thức ăn ngon nhưng luôn bị người nước ngoài né tránh khi đến thăm Việt Nam.

Thịt chó

nhung-mon-an-viet-khien-du-khach-quoc-te-ne-tranh-giadinhonline.vn 1

Tại Việt Nam à một số nước Châu Á, thịt chó là một món ăn quen thuộc có giá trị y học nhất định. Bên cạnh những tranh cãi xung quanh vấn đề ăn thịt chó, thì trong mắt người nước ngoài, từ lâu loại thịt này đứng đầu những món không thể ăn được khi đến đất nước hình chữ S.

Mắm tôm

Mắm tôm là món nước chấm đặc trưng dùng kèm với thịt chó. Sự kết hợp giữa hai món ăn này tạo thành một nét riêng, không thể ngon nếu thiếu một trong hai thứ.

Tuy nhiên, mắm tôm cũng không được lòng thực khách nước ngoài bởi mùi vị nồng mà nó đem lại.

Côn trùng

Nhộng, châu chấu, dế mèn, ấu trùng ong, bọ cạp, kiến... trong con mắt của người nước ngoài đều được liệt vào hàng sâu bọ, côn trùng.

nhung-mon-an-viet-khien-du-khach-quoc-te-ne-tranh-giadinhonline.vn 2

Trên thế giới, có nhiều quốc gia cũng sử dụng những loại côn trùng này làm thức ăn vì những giá trị dinh dưỡng hiếm có của nó. Tuy vậy, với một số nước phương Tây, điển hình là Pháp, thì đây vẫn là những món ăn thách thức sự can đảm của những vị khách hiếu kỳ.

Ếch

Những chú ếch với làn da xù xì cùng vẻ ngoài thô kệch, xấu xí sẽ ám ảnh không ít thực khách, đặc biệt là người nước ngoài. Thường, các nước phương Tây chỉ ăn đùi ếch nhưng ở Việt Nam, dân ta có thể chế biến đủ loại thức ăn và tận thu triệt để các bộ phận của ếch.

Nội tạng động vật

Người nước ngoài chỉ ăn thịt và da động vật, phần nội tạng bên trong hoàn toàn bị vứt bỏ. Người Việt lại cho rằng nhiều bộ phận nội tạng động vật bổ dưỡng hơn nhiều phần thịt và da. Bằng một vài phương thức chế biến sáng tạo của người Việt, các món nội tạng động vật hiện nay không còn là nỗi ám ảnh quá lớn với khách nước ngoài.

Trứng vịt lộn

Món ăn từng được xếp là Quán quân trong top 10 món ăn kinh dị nhất thế giới nhưng ở Việt Nam đây là món ăn phổ biến và có tác dụng tốt cho sức khoẻ.

nhung-mon-an-viet-khien-du-khach-quoc-te-ne-tranh-giadinhonline.vn 3

Chia sẻ trên trang CNNGo, Anthony Bourdain, một chuyên gia sành ăn người Australia cũng bày tỏ: "Phải công nhận trứng vịt lộn là một trải nghiệm ẩm thực khó khăn của mình”.

Tiết canh

nhung-mon-an-viet-khien-du-khach-quoc-te-ne-tranh-giadinhonline.vn 4

Món tiết canh sử dụng nguyên liệu là (tiết) máu động vật tươi pha cùng chút nước mắm loãng, trộn chung với thịt heo và sụn bằm nhỏ để tiết (máu) đông lại. Dùng kèm chung với một ít đậu phộng rang và ngò rí, khiến món ăn thêm phần đậm đà và béo ngậy.

Thịt chuột

Tờ báo hàng đầu nước Anh Daily Mail đưa tin kèm nhiều hình ảnh 'sốc' về món thịt chuột nướng tại Đan Phượng, Hà Nội.

Không chỉ khách nước ngoài mà thậm chí người dân bản địa cũng xem đây là một trong những món ăn khó nuốt nhất thế giới. Bởi theo quan niệm nhiều người, chuột là loài động vật gặm nhấm, sống nơi có môi trường ẩm ướt, dơ bẩn. Vì thế, thịt của chúng không sạch.

Tại một số vùng của Việt Nam thì thịt chuột không những là món ăn quen thuộc mà còn là đặc sản đắt tiền, có thể chế biến thành nhiều món ngon với hương vị tuyệt vời.

Các món từ rắn

Tim rắn là món ăn lạ tại Việt Nam đã được rất nhiều chương trình truyền hình, phóng sự hay các blog đề cập đến.

nhung-mon-an-viet-khien-du-khach-quoc-te-ne-tranh-giadinhonline.vn 5

Một vị khách phương Tây đã miêu tả về món ăn khiến nhiều người sợ hãi này như sau:

“Quả tim rắn được đặt giữa một chiếc đĩa nhỏ đựng tiết. Nó còn ấm và vẫn đập. Ban đầu tôi định dùng đũa gắp quả tim lên nhưng những người bạn nói rằng đó không phải là cách thưởng thức tim rắn. Quả tim cần được thả vào một chiếc cốc chứa rượu và tiết rắn, sau đó uống liền một hơi. Thậm chí những người bạn Việt Nam đi cùng cũng kinh hãi khi tôi nuốt trọn cốc rượu pha tiết cùng quả tim".

Việc đối mặt với hình ảnh người đầu bếp dùng dao rạch 1 đường trên thân rắn, rồi lọc lấy quả tim bé xíu còn phập phồng vào đĩa bên cạnh. Cùng cái cảm giác gai người khi mùi tanh của máu hòa cùng vị cay của rượu vẫn là 1 trở ngại lớn đối với người nước ngoài.

H. Lương

Tags:
Trường ĐH Công Nghệ Đông Á tối ưu mô hình đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao
Một khách hàng thoát cú điện thoại lừa đảo xác thực sinh trắc học
“Bệ phóng VinUni đã giúp tôi tự tin bước ra thế giới”
Góc khuất về nghi án “biển thủ 10 mâm vàng” của Thái bảo Đỗ Tử Bình
Dọn nhà tưởng đơn giản nhưng hầu hết mắc 3 sai lầm khiến càng dọn càng bẩn
Tự đốt nhà hơn 27 tỷ đồng để… chọc tức vợ
Sản phụ 24 tuổi có hai tử cung
Đột quỵ não khi đang làm việc trong phòng điều hoà
Chuyên gia Đại học Pennsylvania - Mỹ: “VinUni là nguồn cảm hứng của chúng tôi”
Men gan tăng 35 lần sau 3 tháng tự uống thuốc nam không rõ nguồn gốc
Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển
Nữ tân khoa khóa 1 VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới
Nam thanh niên 20 tuổi bị vỡ gan sau tai nạn giao thông
Nỗi khổ của người vợ mất chồng, mắc chứng trầm cảm
Trường Đại học Vinuni công nhận Tốt nghiệp niên khóa đầu tiên
Bụng chướng to bất thường, đi khám phát hiện ung thư buồng trứng
Cụ bà 72 tuổi bị viêm phúc mạc toàn thể do vỡ khối áp xe lách hiếm gặp
Trẻ miền núi, dân tộc thiểu số tử vong cao gấp 2 - 3 lần thành thị
Dị vật rơi vào bụng do thói quen hầu hết người lớn đều mắc
Ngã xe máy vỡ bàng quang sau khi uống bia
Xem thêm