Thứ bảy, 18/05/2024 17:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 15/06/2021 15:01

Những "chuyến xe 0 đồng" hỗ trợ hàng trăm bệnh nhân giữa tâm dịch Hà Tĩnh

Ngay giữa những ngày dịch dã càn quét Hà Tĩnh người dân cả nước đã được chứng kiến những câu chuyện nhân văn của những "chuyến xe 0 đồng" hỗ trợ hàng trăm bệnh nhân.

Sáng sớm ngày 8/6, lực lượng chức năng đã tạm thời phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh và thiết lập 6 chốt phong tỏa tại tổ dân phố 6, phường Bắc Hà và tổ dân 3 phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh sau khi phát hiện ca nghi mắc Covid - 19.

Empty

Những chuyến xe miễn phí đưa bệnh nhân nghèo về quê giữa mùa dịch

>> Giãn cách xã hội, người dân bình tĩnh đừng hoang mang

Trước tình hình đó, hàng trăm bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh mắc kẹt giữa việc đi và ở. Nhiều bệnh nhân có chỉ định xuất viện nhưng không thể về nhà do khó khăn về kinh tế, về phương tiện đi lại....

Nhận thấy việc di chuyển của bệnh nhân trong thời khoảng thời gian này là vấn đề cấp thiết, đồng thời để giảm tải cho bệnh viện trong bối cảnh có nhân viên mắc Covid -19, Ban Giám đốc BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã kêu gọi những nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ bệnh nhân.

Nhận được lời kêu gọi từ lãnh đạo BVĐK tỉnh Hà Tĩnh, nhiều lái xe đã tự nguyện đăng ký hành trình "những chuyến xe o đồng" để giúp đỡ bệnh nhân.

Đó là anh Nguyễn Anh Tài (hỗ trợ 4 xe), anh Nguyễn Viết Lượng (1 xe), anh Trương Văn Minh (1 xe) chở miễn phí bệnh nhân và người nhà đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trở về với gia đình góp phần giảm bớt lượng bệnh nhân điều trị nội trú trong bệnh viên để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

Empty

Người bệnh nhận được sự giúp đỡ tận tình từ nhân viên y tế

Được hỗ trợ xe chở miễn phí về nhà, bệnh nhân Trương Văn Dương (xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên) chia sẻ: "Tôi vào BVĐK tỉnh điều trị gần một tuần nay, giờ được ra viện, chưa biết về bằng cách nào thì được các cô chú trong bệnh viện hướng dẫn sẽ có những chuyến xe "0 đồng" sẵn sàng đợi ở sân bệnh viện và chở về nhà miễn phí. Tôi cảm ơn bệnh viện và các chủ xe rất nhiều”.

Empty

"Những chuyến xe tình thương" hỗ trợ bệnh nhân nghèo luôn túc trực và sẵn sàng giúp đỡ

Là người mẹ đến chăm con tại bệnh viện, bà Đào Ngọc Thị Thành trú tại xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà may mắn khi cả con và mình có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trong chút vui mừng xen lẫn lo lắng vì chưa biết sẽ về nhà bằng cách nào khi con được xuất viện, bà Thành cho biết, bà vào chăm con ở bệnh viện một thời gian, đúng ngày con được xuất viện thì cả TP. Hà Tĩnh bị giãn cách, xe buýt, tắc xi không chạy, người nhà thì không thể vào thành phố để đón được.

"Thật may là có chuyến xe 0 đồng nên đã cho mẹ con tôi về nhà an toàn giữa mùa dịch, chúng tôi biết ơn vô cùng”, bà Thành nói.

194156969_558064182236819_4868376036195520562_n

Một bệnh nhân được xe cấp cứu của anh Nguyễn Anh Tài chờ về Cẩm Xuyên

Gặp chúng tôi, anh Nguyễn Anh Tài - người đã điều động 4 chiếc xe từ đội xe cấp cứu của mình để hỗ trợ bệnh nhân tâm sự rằng: "Dịch bệnh tại Hà Tĩnh đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống nên tôi cố gắng bố trí các chuyến xe chở bệnh nhân về nhà, đó là việc làm cần thiết lúc này. Không có gì to tát cả, tôi chỉ muốn góp một phần công sức nhỏ của mình để chia sẻ khó khăn và đồng hành với ngành y tế tỉnh nhà trong công tác chống dịch”.

Empty

Mong ngày càng có thêm những chuyến nghĩa tình sẻ chia khó khăn với chính quyền và tuyến đầu chống dịch tại Hà Tĩnh

Được biết, mới hơn một tuần trôi qua từ khi xuất hiện ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn Hà Tĩnh thì đội xe tình nguyện đã đưa hàng trăm bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh về nhà an toàn.

Trước nghĩa cử và việc làm cao đẹp của các tài xế, Tiến sỹ Lê Văn Dũng - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã gửi lời cảm ơn.

"Ban Giám đốc bệnh viện trân trọng gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã bố trí các xe để chở bệnh nhân về nhà an toàn. Đây là sự tiếp sức, đồng hành cùng với BVĐK tỉnh, với chính quyền tỉnh trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19. Họ đang chia sẻ, động viên cùng những chiến sĩ nơi tuyến đầu căng mình chống dịch", Tiến sỹ Lê Văn Dũng bày tỏ.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Quang Long  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm