Chủ nhật, 19/05/2024 04:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 09/03/2018 11:19

Những ca sinh con không ngờ của các sản phụ ở tuổi "xưa nay hiếm"

Những ca sinh nở này đặc biệt vì sản phụ đều đã ở ngưỡng tuổi "xưa nay hiếm".

Sốc với những ca sinh con ở tuổi "xưa nay hiếm"

Theo Asia One, bà Wu, sống ở thành phố Đài Bắc, đã trở thành người phụ nữ già nhất Đài Loan sinh con, khi đã ở tuổi 62. Con trai bà chào đời với cân nặng 2,93 kg tại bệnh viện thành phố hôm 25/2, trùng với ngày sinh nhật của người chị gái 36 tuổi. Cả gia đình hiện rất vui mừng khi được chào đón thành viên mới.

sinh-con

Bà Wu bế con trai bên cạnh các bác sĩ trong ca đỡ đẻ của bà. Ảnh: Asia One

-> Nối mi giả, cô gái trẻ bị tụ máu, nhiễm trùng mắt

Chồng bà Wu cho biết hai vợ chồng thường xuyên thấy cô đơn kể từ khi con gái lập gia đình. Vì thế, họ quyết định thử cố sinh thêm con do cả hai đều khỏe mạnh, lại có tài chính ổn định.

Đứa bé được thụ thai nhờ kỹ thuật hỗ trợ sinh sản. Hôm 25/2, bà Wu sinh thường con trai khỏe mạnh sau 66 phút đau đẻ.

Tại cuộc họp báo hôm 7/3, bác sĩ Hsiao, người điều trị trực tiếp cho bà Wu tại bệnh viện Chang Gun Đài Bắc, cho biết việc bệnh nhân mang thai ở tuổi này là có nhiều rủi ro. Khi mang thai được 29 tuổi, bà Wu bị cao huyết áp và tiểu đường thai kỳ. Bà cũng bị bánh rau bám thấp và bào thai cũng nằm ở vị trí bất thường. Theo ông Hsiao, nguy cơ gặp biến chứng như sinh non, thai ngừng phát triển và chết lưu ở phụ nữ mang thai từ 35 tuổi trở lên là cao gấp hai lần bình thường.

Ong Hsiao cũng khuyên các thai phụ nếu mang bầu khi đã khá nhiều tuổi cần phải để ý thật kỹ thai kỳ của mình, tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế.

Trước đó, vào năm 2016 cũng có trường hợp sinh con ở độ tuổi U70. Sản phụ là bà Zhang, sống ở thành phố Hàng CHâu, tỉnh Chiết Giang, sinh hạ con trai khỏe mạnh vào ngày 27/6/2016. Cậu bé nặng gần 3 kg và được trở về nhà bên người mẹ đáng tuổi bà và người cha 66 tuổi hôm 5/7/2016.

Do đã lớn tuổi và không thể thụ thai tự nhiên, bà Zhang quyết định tìm đến phương pháp thụ tinh nhân tạo (IVF) và tin vui đã đến với bà. Lúc biết Zhang đang ấp ủ dự định sinh một đứa con ở cái tuổi đã ngoài 60, nhiều người nghĩ bà không bình thường.

Bà He Jing, bác sĩ sản của bà, kể lại: "Lúc gặp bà ấy lần đầu trong bệnh viện, tôi nghĩ bà chắc đưa ai đó đến khám thai".

Vị bác sĩ có nhiều năm thâm niên trong nghề cũng thừa nhận đây là lần đầu bà chứng kiến một phụ nữ lớn tuổi hơn mình mang thai. Tuy nguy cơ đối với thai phụ cao tuổi trong suốt quá trình thai nghén và sinh con là rất lớn, bác sĩ He vẫn cố gắng hết sức mình để giúp bà Zhang hoàn thành ước nguyện.

sinh-con1

Đội ngũ y bác sĩ mổ đẻ thành công cho bà Zhang trong phòng phẫu thuật. Ảnh: CEN

Bà Zhang chia sẻ bà có lý do riêng của mình khi quyết định sinh con ở tuổi này. Trước đây, vợ chồng bà cũng đã có một con gái và sống hạnh phúc. Tuy nhiên, hai năm trước, cô con gái 30 tuổi của bà qua đời trong khi sinh con, để lại cho cả gia đình nỗi tiếc thương và đau buồn vô hạn.

Vợ chồng bà Zhang chưa bao giờ từ bỏ hy vọng được một lần nữa làm bố mẹ. Khi biết ước mơ này có thể đạt được nhờ phương pháp IVF, họ quyết tâm biến nó thành sự thực. Tuy nhiên, quá trình mang thai không hề dễ dàng, ngoài ra tỷ lệ sinh non và sẩy thai xảy ra thường xuyên trong các trường hợp sản phụ lớn tuổi.

Bà Zhang từng bị chảy máu hai lần trong suốt thời gian bầu bí, nhưng may mắn là các chuyên gia y tế đã giúp giữ được đứa bé trong bụng cho tới khi bé được 36 tuần tuổi. Bé chào đời bằng phương pháp mổ. Trong ca sinh nở, các bác sĩ đã phải cắt bỏ tử cung của bà Zhang để tránh trường hợp mất máu quá nhiều.

Dân mạng xôn xao clip bác sĩ một mực đòi đuổi bệnh nhân về nhà

Phương Vũ (T/H)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm