Thứ tư, 24/04/2024 21:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 10/03/2023 11:44

Nhìn tư thế cầm vô lăng đoán tính cách chủ xe

Đôi khi chúng ta có thể đoán được ít nhiều về tính cách của chủ xe bằng cách quan sát thói quen lái xe và tư thế cầm vô lăng của họ.

Giữ vô lăng bằng cả hai tay song song

Tư thế cầm vô lăng này là an toàn nhất, đây là cách cầm vô lăng giáo viên thường hướng dẫ khi học lái xe. Một số người vẫn giữ được thói quen này khi lái xe sau này, đây là những người có tính cách điềm tĩnh, rất cẩn thận trong mọi việc và theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo.

Chủ xe để tay trái ở vị trí 9 giờ, tay phải ở vị trí 3 giờ và đặt tay lên vô lăng một cách tự nhiên, đó là tư thế an toàn và hiệu quả nhất. Xoay vô lăng theo cách này sẽ tiết kiệm sức lực nhất và bạn có thể điều khiển vô lăng một cách chắc chắn trong trường hợp khẩn cấp.

vo lang Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Giữ vô lăng bằng một tay

Một số chủ xe rất tự tin vào kỹ năng của mình và thích cầm vô lăng bằng một tay khi lái xe. Những người này cũng rất tự tin vào cá tính của mình và thích được kiểm soát, thường có kỹ năng lái xe tốt.

Nhưng từ góc độ an toàn mà nói, việc một tay giữ vô lăng rất nguy hiểm, trong trường hợp khẩn cấp, một tay hoàn toàn không thể điều khiển vô lăng, khi rẽ sẽ không an toàn.

vo lang Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Đặt tay dưới vô lăng

Có một số người khi đang lái xe, mặc dù cầm vô lăng bằng cả hai tay nhưng tay lại đặt dưới vô lăng.Những người này thường có tính cách tương đối lớn, nam tính thích kiểm soát mọi thứ.

Lái xe bằng cả hai tay dưới vô lăng cũng đồng nghĩa với việc chủ xe thoải mái và tự tin hơn vào kỹ năng lái của mình. Nhiều tài xế lớn tuổi thích đặt tay dưới vô lăng khi lái xe, tư thế cầm vô lăng này cũng có một số nhược điểm, phạm vi rẽ tương đối nhỏ.

vo lang Giadinhonline (4)

Ảnh minh họa.

Giữ tay trên vô lăng

Nhiều tài xế nữ và người mới lái xe thích lái xe theo cách này, đặt tay lên vô lăng cho thấy chủ xe đang lo lắng và không tự tin vào kỹ năng của mình. Tư thế cầm vô lăng này phản khoa học, không an toàn và không thể chuyển hướng tại chỗ trong trường hợp khẩn cấp.

vo lang Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Giữ vô lăng bằng tay trái

Tư thế cầm vô lăng này tương đối hiếm, một số tài xế già thích cầm vô lăng bằng trái tay nhưng thói quen này không an toàn, khi quay đầu lái xe còn không thể tác dụng lực chứ chưa nói đến việc giữ chắc vô lăng trong trường hợp khẩn cấp.

Những người lái xe ôm vô lăng đặt tay sau lưng thường là những người nổi loạn và không thích đi những con đường khác thường. Nhiều bạn trẻ với tính cách hào hoa thích lái xe kiểu này và họ cho rằng như vậy mới thể hiện được chất của họ.

vo lang Giadinhonline (5)

Ảnh minh họa.

Một tay ở trên, một tay ở dưới

Tư thế cầm vô lăng này không phổ biến, nếu chủ nhân thích cầm vô lăng như thế này chứng tỏ là người rất tự tin, đôi khi thể hiện thái quá cũng dễ khiến người khác khó xử. Trong trường hợp khẩn cấp, bán kính quay của vô lăng sẽ rất nhỏ nếu bạn giữ vô lăng lên xuống

vo lang Giadinhonline (6)

Ảnh minh họa.

Mỗi chủ xe đều có những thói quen riêng khi lái xe và tư thế cầm vô lăng cũng khác nhau. Việc cầm vô lăng bằng một tay và giữ vô lăng bằng một tay ở trên và một tay ở dưới là nguy hiểm nhất, khi xe bị văng đuôi khẩn cấp, chủ xe không có cách nào điều khiển được vô lăng, và xe dễ bị lật. Mọi người nên hình thành những thói quen tốt khi lái xe để giữ an toàn cho mình và những người khác.

-> 3 sai lầm khi xử lý xe nổ lốp trên cao tốc có thể khiến cả nhà gặp nạn

T. Linh (Theo Aboluowang)  
Vì sao phải bỏ màng bọc nilon nội thất ngay khi mua xe?
Khách hàng 2G được tặng diện thoại 4G
Gói Data Roaming không giới hạn cho khách hàng đi 20 nước trên thế giới
Khách hàng được lái thử xe điện IONIQ 5 và nhiều mẫu xe hot tại Hyundai Care Day
Hyundai Stargazer X thay đổi đáng kinh ngạc, ra mắt với giá từ 489 triệu đồng
Đổi tên hai mẫu VF 6 Base và VF 7 Base thành VF 6S và VF 7S
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới
Những chủ xe “rinh rồng vàng” nói gì về xe điện?
Doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore
Xe Hyundai 'sốt' trong tháng cuối quý 1
Khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam
Điểm mặt 6 thứ gây hư hỏng gầm xe ô tô
Corolla Cross 2024 sẽ chính thức ra mắt tháng 5/2024
'Mất cắp' dữ liệu cá nhân từ ô tô thông minh
Trạm sạc tiện dụng, chủ xe điện chạy dịch vụ tự tin trên mọi cung đường
Vì sao VinFast VF 5 Plus là lựa chọn số 1 của người trẻ?
Xe điện VinFast khuynh đảo tại giải thưởng “Xe của năm”, ẵm trọn 5 giải thưởng
Defender OCTA mới sẽ là mẫu Defender mạnh nhất từ trước tới nay
Đỗ xe ngoài trời hay dưới hầm tốt hơn?
Xem thêm