Thứ năm, 28/03/2024 23:55
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 01/08/2021 10:47

Nhiều tỉnh thành ĐBSCL sẵn sàng đón công dân về quê

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động về quê tránh dịch, nhiều tỉnh thành như TP Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bến Tre, Kiên Giang... đã ban hành kế hoạch chi tiết về việc đón công dân.

Theo đó, đối tượng áp dụng chung của các tỉnh thành là những công dân có hộ khẩu thường trú tại tại địa phương hiện đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương và TP.HCM có nhu cầu bức thiết trở về quê. Trừ những người F0 đang điều trị; F1, F2 đang thực hiện cách ly y tế; người đang ở trong khu vực bị phong tỏa.

Trong đó, ưu tiên cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là lao động tự do mất việc làm; người cao tuổi; trẻ em dưới 15 tuổi thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phụ nữ mang thai; người mắc kẹt do đi khám chữa bệnh, đi thăm thân nhân, đi công tác, học tập.

Điều kiện chung là người dân tại những địa phương đang có dịch, trước khi trở về quê phải phải có kết quả xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2 bằng phương pháp Realtime- PCR hoặc test nhanh kháng nguyên trong thời gian tối đa 72 giờ từ khi có kết quả xét nghiệm.

Bên cạnh đó, tùy địa phương, công dân phải đảm bảo thực hiện đầy đủ những điều kiện khác nhau mới được trở về quê.

Cần Thơ dự định đón 1.000 người dân từ TP.HCM và Bình Dương về quê, người dân muốn trở về quê phải điền đầy đủ thông tin "Bản đăng ký về quê hương Cần Thơ" và "Bản cam kết thực hiện cách ly tập trung" gửi Phòng LĐTBXH các quận huyện, nơi đăng công dân đăng ký hộ khẩu thường trú trên địa bàn TP Cần Thơ.

8425978da09757c90e86-1019

Trong những ngày qua, nhiều tỉnh, thành đã tổ chức đón người dân từ TP Hồ Chí Minh và Bình Dương trở về địa phương (Ảnh: HM)

Tại Hậu Giang còn có những điều kiện phụ như thực hiện đăng ký theo mẫu hướng dẫn của Sở LĐTBXH tỉnh Hậu Giang; được sự thống nhất của cơ quan chức năng tại Thành phố Hồ Chí Minh, nơi công dân tỉnh Hậu Giang đang cư trú. Hậu Giang sẽ có 3 đợt đón công dân trở về địa phương, dự kiến bắt đầu từ ngày 3/8.

Trà Vinh, Sóc Trăng cũng vừa có văn bản về việc đưa người dân tại 2 địa phương này đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP. HCM và tỉnh Bình Dương trở về quê.

Tỉnh Kiên Giang cũng đã chuẩn bị phương án thành lập các khu cách ly tiếp nhận người dân từ TP. HCM trở về. Khu vực ký túc xá của Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang và 3 khu ký túc xá của Trường Cao đẳng Kiên Giang với sức chứa khoảng 700 người được chọn làm khu cách ly tập trung.

Tỉnh cũng sẽ liên hệ và nhờ UBND TPHCM hỗ trợ xe đón bà con từ nội ô thành phố tập trung ra bến xe miền Tây và test nhanh tại đây. Sau đó, Sở GTVT tổ chức đoàn xe đến đón bà con về Kiên Giang và đưa thẳng vào khu cách ly để ngành y tế lấy mẫu làm xét nghiệm khẳng định PCR một lần nữa. Trong thời gian cách ly 14 ngày, người dân được theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm thêm 2 lần.

Trước đó, 118 người dân của TP Bến Tre, huyện Giồng Trôm và Châu Thành đã được đoàn xe của tỉnh Bến Tre phối hợp với Ban Liên lạch Hội đồng hương Bến Tre tại TP.HCM đưa về tới quê nhà.

Tâm Y  
Bệnh nhân đái tháo đường nguy kịch do thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau
Dinh dưỡng trong học đường: Muốn khoa học, đảm bảo cần có chính sách hỗ trợ
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 THPT
Về Tây Ninh xem bắn pháo hoa tầm cao và biểu diễn 3D Mapping qua 'Khúc hát tự hào' 
Lái xe gần 50km để tự làm mộ cho mình, dặn con cháu bà chết chỉ được cười, cấm khóc
Suy gan nặng sau thời gian dài nghe hàng xóm tự uống thuốc nam
Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Bị 'delay' chuyến bay, nữ điều dưỡng vô tình cứu sống nam du khách nước ngoài
Tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào”
Độc đáo đường tím bằng lăng dài 2km tại Vĩnh Long
Bé trai 4 tháng tuổi nhập viện do đắp lá thuốc nam tự chữa viêm da tại nhà
Sở nào đứng đầu, đơn vị nào 'đội sổ' trong cải cách hành chính tỉnh Nghệ An?
Thu gom rác thải trên Vịnh Hạ Long
Bảo Tín Minh Châu trao tặng 200 triệu đồng cho người nghèo Cao Bằng
Học sinh Hà Nội thể hiện tài năng chào mừng 10 năm thành lập quận
Cảnh báo sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Nhật Bản gây nguy cơ tổn thương thận
Phòng tắm có mùi hôi, kiểm tra ngay 4 nơi này
Gia đình 'hục hặc' vì giá chung cư (Kỳ 1): Kẻ chậm chân 'đu đỉnh', người vỡ mộng giấc mơ
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”
 Hơn 6 tỷ đồng từ quỹ Chạy vì trái tim dành cho trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh
Xem thêm