Chủ nhật, 19/05/2024 22:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 24/06/2020 08:42

Nhiệt Điện Hải Phòng: Thành công từ mô hình mới, đáp ứng nhu cầu cung cấp điện năng

Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng thành công từ mô hình mới đáp ứng nhu cầu cung cấp điện năng cho phát triển kinh tế xã hội.

Trải qua lịch sử hình thành và phát triển, ngành điện Việt Nam đã và đang đạt được rất nhiều thành tựu nổi bật, góp phần rất lớn vào việc bảo đảm an ninh năng lượng và phát triển kinh tế đất nước. Từ một hệ thống mạng lưới điện nghèo nàn, lạc hậu, đến nay, ngành điện Việt Nam đã phát triển đa dạng về loại hình với hệ thống nguồn, mạng lưới điện và cơ sở hạ tầng nói chung có vị trí lớn ở khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Ngày nay, trong bối cảnh áp lực tăng trưởng điện rất lớn, các nguồn thủy điện và năng lượng tái tạo chưa đáp ứng được nhu cầu với thực tiễn thì nhiệt điện là hướng đi mới và góp phần rất lớn vào việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

7690c021915b6c05354a

Toàn cảnh Công ty Cp Nhiệt điện Hải Phòng

Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng được thành lập ngày 17/9/2002, đây là mô hình doanh nghiệp phát điện hoạt động theo hình thức Công ty cổ phần đầu tiên trong Tập đoàn Điện Lực Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ giao làm Chủ đầu tư 2 Dự án: Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng 1, theo Quyết định số 1186/QĐ-TTg ngày 13/12/2002 và Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 2, theo quyết định 1195/QĐ-TTg ngày 09/11/2015.

Kể từ khi thành lập đến nay, dù còn nhiều khó khăn nhưng ngoài việc luôn dành được sự quan tâm, chỉ đạo từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Phát điện 2, Ban lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Hải Phòng luôn ý thức được vị trí, vai trò vô cùng quan trọng của mình đối với an ninh năng lượng, với phát triển kinh tế xã hội. Vậy nên, tập thể, cán bộ và công nhân viên Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng luôn đoàn kết, trên dưới một lòng, luôn phấn đấu hết mình để đạt và vượt mức mọi kế hoạch đề ra.

b17d085c5926a478fd37

Các chỉ số về sản lượng điện sản xuất từ trước tới nay đều đạt và vượt kế hoạch. Theo đó, số liệu mới đây nhất trong năm 2019, kế hoạch đề ra là 7.782 triệu kWh, tuy nhiên số lượng thực hiện đạt được là 8.102,40 triệu kWh, đạt 104,1 % kế hoạch Đại hội đồng Cổ đông giao.

Bước sang năm 2020, trong khi mọi lĩnh vực của đất nước đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid 19, nhưng với Công ty Nhiệt điện Hải Phòng doanh thu sản xuất điện quý I/2020 vẫn đạt 3.028 tỷ đồng, tăng so với kế hoạch là 153 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch.

Trong công tác vận hành, các tổ máy vận hành ổn định, đáp ứng yêu cầu vận hành của hệ thống điện, hệ số khả dụng của nhà máy đạt 89,65% cao hơn kế hoạch của EVNGenco2 giao 103,3% (kế hoạch giao 86,5%), sản lượng phát đạt cao nhất từ trước đến nay.

3b700bb058caa594fcdb

Xác định nhân sự là yếu tố để hoàn thành mọi kế hoạch đề ra, nên ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ công nhân viên.

Theo đó, công ty đã tổ chức nhiều lớp đào tạo chuyên sâu cho các chức danh vận hành và sửa chữa nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, các khóa đào tạo về vận hành lò hơi, tuabin, đào tạo về sửa chữa, bảo dưỡng, lập trình và biến tần…

Với sự quan tâm đặc biệt đến công tác đào tạo như vậy nên đa phần cán bộ, công nhân viên và các bộ phận kỹ thuật của công ty đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mỗi khi được giao phó.

Để có được những thành công như thời gian vừa qua, một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đó là ban lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Hải Phòng luôn dành sự quan tâm lớn đến đời sống, thu nhập, các vấn đề an sinh xã hộ cho đội ngũ công nhân viên để họ yên tâm công tác và cống hiến. Theo đó, công ty luôn đảm bảo chế độ, quyền lợi của người lao động như, bảo hộ lao động, độc hại, chăm sóc y tế, điều dưỡng, nghỉ phép, bữa ăn ca, thi nâng bậc...

Bên cạnh đó, công ty luôn giải quyết kịp thời chế độ thai sản ốm đau, tai nạn lao động cho cán bộ, công nhân viên đầy đủ, kịp thời, và thực hiện việc nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho 100% cán bộ công nhân viên.

Ngoài ra, Công ty còn là một trong những đơn vị có mức đóng góp cao cho ngân sách của thành phố Hải Phòng, gần 500 tỷ đồng/năm; chủ động, tích cực tham gia công tác từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội.

Để đánh giá một doanh nghiệp có tiềm năng và phát triển hay không thì thu nhập của người lao động là một yếu tố rất quan trọng. Tại Công ty Nhiệt điện Hải phòng khi người lao động tham gia công tác tại đây thì đời sống luôn được đảm bảo, thu nhập bình quân đầu người luôn ở tốp cao, tạm tính thu nhập của người lao động đến năm 2019 là 19.6 triệu đồng/người. Không chỉ việc nâng cao thu nhập cho người lao động mà hàng năm công ty luôn thực hiện việc xét duyệt, nâng lương, thực hiện điều dưỡng phục hồi chức năng cho người lao động thuộc công việc nặng nhọc, độc hại, hỗ trợ một phần chi phí thuê xe đưa đón cán bộ công nhân viên chức đi làm, và hàng năm công ty thường xuyên tổ chức tham quan du lịch. Đây là những hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo tốt hơn đến đời sống tinh thần cho người lao động trong công ty.

Trong hoạt động của các nhà máy nhiệt điện thì công tác an toàn, vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường… là vấn đề sống còn mà doanh nghiệp thường xuyên quan tâm đặc biệt. Theo đó, công tác an toàn vệ sinh lao động được chú trọng và đảm bảo, tăng cường công tác kiểm tra và giám sát tại hiện trường sản xuất, áp dụng các giải pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Công tác môi trường luôn được tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tới các cán bộ, công nhân viên. Do vậy, trong nhiều năm qua, công đoàn công ty đã phát động nhiều phong trào để bảo vệ môi trường, trong đó phải kể đến là phong trào trồng thêm nhiều cây xanh và xây dựng một số khu trồng hoa để cải thiện môi trường, hướng tới môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp.

Bên cạnh những thành tích và thuận lợi thì trong quá trình xây dựng và phát triển của Công ty Nhiệt điện Hải Phòng vẫn còn đó không ít khó khăn như, nguồn nguyên liệu, sự cạnh tranh khốc liệt và sự phát triển như vũ bảo của khoa học công nghệ trong giai đoạn hiện nay.

Tuy nhiên, với những thành tích, kết quả đạt được trong thời gian qua đó là động lực vô cùng to lớn để của tâp thể, cán bộ công nhân viên cùng ban lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Hải Phòng có những bước đi vững chắc, vượt qua mọi khó khăn thách thức, từng bước phát triển và không ngừng lớn mạnh, để luôn đảm đương được vai trò của mình trong sự nghiệp phát triển ngành Điện lực Việt Nam; góp phần vào bảo vệ an ninh năng lượng và song hành cùng sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Xuân Đặng  
  • Tin liên quan
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm