Thứ bảy, 18/05/2024 15:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 02/02/2015 10:31

Nhân viên nhà hàng trả lại 40 triệu đồng cho người đánh rơi

Khi đến ngân hàng chuyển tiền cho chủ, chị Hoàng đã nhặt được 40 triệu đồng dưới ghế ngồi. Sau đó, chị đã chủ động báo ngay cho nhân viên tại phòng giao dịch ngân hàng và nhờ tìm người để quên, trả lại.

Theo Dân trí, người có hành động đep trên là chị Nguyễn Thị Kim Hoàng (nhân viên phục vụ bàn tại nhà hàng tiệc cưới Trâm Uyên, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Trước đó, chị Hoàng đến phòng giao dịch TT Ngãi Giao thuộc Agribank huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để chuyển tiền theo yêu cầu của bà chủ nhà hàng. Sau khi giao dịch, cô gái phát hiện ngay dưới ghế mình ngồi có 2 cọc tiền mệnh giá 200.000 đồng.

Chị Hoàng báo tin ngay cho cán bộ ngân hàng và để lại số điện thoại, địa chỉ để người đánh rơi tiền liên lạc. Sau đó chị Hoàng mang số tiền 40 triệu đồng gửi cho bà chủ cất giúp, chờ người đến nhận.

nhan-vien-nha-hang-tra-lai-40-trieu-dong-cho-nguoi-danh-roi-giadinhonline.vn 1

Chị Nguyễn Thị Kim Hoàng

Ngay trong ngày, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, ngụ tại huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã quay trở lại phòng giao dịch đề nghị tìm giúp số tiền 40 triệu đồng bị mất sau khi rút tiền tại đây. Khi bà Ngọc liên lạc, chị Hoàng đã mang số tiền đến phòng giao dịch của ngân hàng phối hợp với nhân viên ở đây xác nhận một số thông tin cùng hình ảnh qua hệ thống camera giám sát rồi trao trả tiền cho bà Ngọc.

Chị Hoàng là nhân viên giúp việc cho nhà hàng Trâm Uyên đã nhiều năm. Những người làm việc tại đây cho biết, chị là người tốt bụng, thường hay giúp đỡ người khác, chăm chỉ.

Trao đổi với Dân trí, chị Hoàng đơn giản cho rằng, nếu mình là người mất tiền thì chắc sẽ đau khổ lắm, nên khi thấy số tiền là nghĩ ngay việc kiếm chủ số tiền để trả lại.

Trước đó, sự việc nữ sinh lớp 10 nhặt được 18 triệu đồng bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và trả lại người đánh mất nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Theo thông tin trên Báo Pháp luật TP.HCM, ngày 27/12/2014, Trung tá Phan Thanh Bổng - Đồn trưởng Đồn BP Roòn (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình) cho biết: Ngày 14/12, em Lê Thị Phương Vy (học sinh lớp 10 A12, Trường PTTH Quang Trung, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) cùng phối hợp quét dọn tại khu vực không gian phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) đã nhặt được 18 triệu đồng.

Em Vy không tham của rơi mà mang cọc tiền 18 triệu đồng giao nộp Đồn Biên phòng Roòn, nhờ các cán bộ, chiến sĩ biên phòng tìm người đến viếng mộ Đại tướng đánh rơi tiền để trả lại.

Vân Anh

Tags:
  • Tin liên quan
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Xem thêm