Thứ năm, 26/09/2024 00:54     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 24/06/2014 13:48

Nhảm nhí: Dùng trứng gà chữa ...ung thư, vô sinh

Bệnh nan y như ung thư, vô sinh... đều được “thầy” phán rằng có vong theo và dùng trứng gà lăn lên người. Sau khi lăn xong, quả trứng được bẻ đôi và có tóc, mảnh thủy tinh hoặc đinh bên trong và “thầy” bảo như vậy là người bệnh bị ém bùa, ngải.

Được người dân chỉ đường, trong vai người bị bệnh cần được chữa trị phóng viên tìm về nhà “Cô Năm” tại thôn Tân Hạnh, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành để chứng kiến cách chữa bệnh “lạ” này. Mới bước chân vào đầu ngõ đã ngửi thấy mùi khói hương nghi ngút tỏa khắp nơi.

Điều khiến chúng tôi ngạc nhiên là, đón khách không phải là một người đàn bà người ta vẫn gọi với tên “Cô Năm” mà là một người đàn ông khoảng ngoài 30 tuổi, dáng người gầy guộc. Lân la chúng tôi mới biết người này tên Tâm mà mọi người vẫn hay gọi là “thầy” Tâm. “Thầy” Tâm chính là đệ tử của “Cô Năm”. Khi “Cô Năm” qua đời, người đàn ông thay “cô” khám và chữa bệnh cho những ai đến đây.

nhảm-nhí-dung-trung-ga-chua-ung-thu-vo-sinh-giadinhonline.vn 1

Cô Năm chuẩn bị trứng gà để lăn cho bệnh nhân

Khi mới bước vào phòng khám, “thầy” Tâm nhìn và hỏi tôi “bị bệnh gì”, đồng thời cầm tay bắt mạch. Khi tôi nói: “Đau đầu thường xuyên và có cảm giác ớn lạnh”. “Thầy” phán ngay: “Con có vong bám theo nên cần đuổi vong đi. Giờ qua lăn trứng, sau đó quay lại thầy kiểm tra tiếp”. “Thầy Tâm” đưa cho tôi một tờ giấy màu vàng, trông giống “lá bùa” và chỉ chỗ để ngồi chờ đến lượt vào phòng lăn trứng.

Trong khi chờ được lăn trứng, chúng tôi bắt chuyện với một bệnh nhân nữ khoảng 50 tuổi. Người này cho biết, bà ở tận miền Tây nhưng đã theo “thầy” Tâm khá lâu. Bà bị ung thư vú, vài tháng lại đến đây để nhờ thầy khám và lăn trứng. Khi chúng tôi tỏ vẻ băn khoăn, chữa kiểu này liệu có hiệu quả không, bà đáp liền: “Chưa biết kết quả sao nhưng họ làm hay lắm. Con cứ vào trong lăn trứng rồi biết. Chắc lần đầu đi hả?”. Bà này còn ghé tai tôi thì thào: “Con cũng nên đi khám ở bệnh viện xem thế nào. Nghe đâu có người bị bệnh ung thư tìm đến thầy, nhưng vừa chết hơn tháng nay”. Bà vừa dứt lời, thì có người gọi tôi vào lăn trứng.

Căn phòng lăn trứng rộng khoảng 10m2, có 4 người phụ nữ đang chuyện trò rôm rả. Thấy tôi bước vào, người trẻ nhất nói: “Cởi áo ra, ngồi quay lưng lại để chị lăn trứng”. Sau khi lăn xong 10 quả trứng lên người tôi, một phụ nữ ngồi phía sau dùng dao chẻ đôi một quả trứng bên trong lòng đỏ có rất nhiều tóc. Khi tôi cố tình nhìn sâu vào căn phòng để trứng liền bị ngăn lại với lý do, tôi đang có bùa, ngải bám theo, giờ quay lại chỗ thầy để tiếp tục khám. Tôi phải trả 40 nghìn đồng tiền trứng.

Sau đó tôi quay lại để “thầy” Tâm khám, lần này “thầy” cũng cầm tay bắt mạch và nói: “Con đã bị bùa ngải nặng rồi, có vong của người ngoài đường bám theo là một người đàn ông hơn tuổi. Cần phải vào lăn trứng lại để tiếp tục đuổi vong hồn đó đi”.

Lại quay về phòng nơi 4 người phụ nữ đang chờ sẵn. Lần này, cũng giống như lần trước, khoảng 10 chiếc trứng gà luộc đang nóng lăn qua lăn lại trên người. Khi chẻ đôi quả trứng ra thì trong đó không phải là tóc mà là một chiếc đinh dài và đen. Người đàn bà ngồi phía sau nhanh nhảu nói: “Thấy chưa, em bị ngải nặng rồi. Lần này bên trong có đinh đấy nhé”.

Sau hai lần lăn trứng, “thầy” Tâm hỏi tôi cảm thấy thế nào và nói: “Vong này bám theo con từ lâu rồi. Nay muốn đuổi nó đi thì phải mua chiếc dây thầy đã làm phép sẵn đeo vào để đuổi vong. Nếu là dây vàng giá 1,7 triệu, còn dây bạc giá 300 nghìn”. “Thầy” Tâm còn khuyên nên mua dây vàng sẽ tốt hơn. Sau đó, đưa cho tôi một xấp giấy màu vàng và dặn mang về đốt pha với nước để uống và tắm là khỏi bệnh. Với ý muốn đến khám thường xuyên nên tôi hẹn lần sau sẽ mua dây và được “thầy” Tâm đồng ý.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, những người đến đây chữa bệnh từ các nơi như: TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Thuận, Đồng Nai, các tỉnh miền Tây... Họ đến theo tin đồn. Ví như bà H, quê tận Kiên Giang, người đã theo “thầy” chữa bệnh hơn 10 năm nay cho biết, bà và đứa con dâu có tranh chấp đất đai nên sinh bệnh. Sau đó, có người mách “thầy” Tâm nên bà tìm đến. Khi đến đây được “thầy” Tâm khám và nói có “bùa, ngải” đang bám theo và lăn trứng để lấy “ngải” ra khỏi cơ thể. Khi chẻ đôi quả trứng có một nhúm tóc bên trong nên bà tin chính con dâu đã làm bùa ngải để hại mình.

Một người dân sống trong khu vực này tiết lộ, đa số những người đến đây để chữa bệnh là từ các tỉnh khác. Người địa phương chẳng dại mà tìm đến nhà “thầy” Tâm để chữa bệnh. “Làm gì có chuyện bệnh nào cũng chữa được bằng cách lăn vài quả trứng” - người này cười mỉa mai. Một số người khác cho biết, “thầy” Tâm là người địa phương đã theo bà Năm từ nhiều năm nay và hiện tại không có nghề nghiệp gì ngoài việc “chữa bệnh” theo cách kể trên.

Ông Lê Văn Khương, Phó chủ tịch UBND thị trấn Phú Mỹ cho biết, trước đây việc khám chữa bệnh kiểu này do bà Năm làm. Chính quyền địa phương đã hai lần đến nhắc nhở và yêu cầu không được hoạt động. “Chúng tôi sẽ kiểm tra nếu đúng như báo chí phản ánh sẽ chấn chỉnh” - ông Khương nói.

Theo báo Bà Rịa – Vũng Tàu

Tags:
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Những chuyến xe chở đầy dinh dưỡng yêu thương hỗ trợ người dân vùng lũ
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Làm cách nào để chung tay cùng “Gieo mầm Thiện tâm” hỗ trợ đồng bào tái thiết sau thiên tai?
Ronaldo chi hàng triệu USD làm từ thiện thế nào?
Thoát chết gang tấc sau lần lỡ dại tiêm filler 'chui'
Sân bay khó hạ cánh nhất thế giới, chỉ 50 phi công được phép bay
Xem thêm