Thứ năm, 21/11/2024 19:06     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 22/12/2023 13:25

Nhà máy Bosch Việt Nam khánh thành Hệ thống điện Năng lượng mặt trời 

Nhà máy Bosch Việt Nam vừa khánh thành hệ thống điện năng lượng mặt trời nhằm cung cấp năng lượng xanh cho quá trình sản xuất, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của công ty.

Bosch Việt Nam và công ty TNHH Tona Syntegra Solar tự hào khánh thành Hệ thống điện Năng lượng Mặt trời với công suất 1.540 kWp tại Nhà máy Bosch Việt Nam (HcP). Đây là một cột mốc quan trọng đánh dấu quá trình chuyển đổi sử dụng năng lượng xanh cho sản xuất tại nhà máy, góp phần cho sứ mệnh phát triển bền vững của Tập đoàn Bosch.

Ông Andreas Abbing, Phó Chủ tịch, Giám đốc Kỹ thuật Nhà máy Bosch Việt Nam, phát biểu: “Tại Bosch, chúng tôi tin rằng các giải pháp bền vững và thân thiện với môi trường là nền tảng cho sự thành công của doanh nghiệp. Tinh thần và tư tưởng này đã thấm nhuần trong mọi hành động hằng ngày của nhân viên và toàn thể công ty.

Empty

Mục tiêu của chúng tôi là giảm thiểu và tối ưu hóa lượng điện tiêu thụ trong quy trình sản xuất tại nhà máy, nỗ lực đạt mức trung hòa CO2 hiệu quả với các giải pháp sáng tạo khác nhau. Hệ thống điện Năng lượng mặt trời là một dự án nổi bật, minh chứng cho cam kết của Bosch Việt Nam trong việc sử dụng năng lượng bền vững, góp phần cải thiện môi trường.”

Việc lắp đặt thành công hệ thống tấm pin năng lượng mặt trời tại nhà máy Bosch Việt Nam sẽ tạo ra khoảng 2.300 MWh năng lượng sạch hàng năm và giảm 1.630 tấn khí thải CO2. Mức giảm này tương đương với khoảng 30.000 cây xanh được gieo trồng hàng năm.

Bosch Việt Nam không ngừng nỗ lực nâng cao tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo và trung hòa carbon, phù hợp với sứ mệnh bảo vệ môi trường của tập đoàn. Một minh chứng điển hình trong cam kết bảo vệ môi trường tại Nhà máy Bosch Việt Nam là khoản đầu tư 900.000 euro (tương đương 1 triệu đô la Mỹ) để xây dựng hệ thống tái chế nước thải tại nhà máy. Kết quả cho thấy, kể từ năm 2020, 65% tổng lượng nước tiêu thụ tại nhà máy đã được xử lý và tái sử dụng, góp phần tiết kiệm tài nguyên.

Trên khắp các chi nhánh và công ty con của Bosch tại Việt Nam, chúng tôi đã khởi xướng nhiều chiến dịch bảo vệ môi trường khác nhau, điển hình như chương trình trồng cây hàng năm đã đem lại hàng trăm cây xanh tô điểm cho những mảng rừng Việt.

12

Bên cạnh đó, các chiến dịch nội bộ cũng truyền cảm hứng cho nhân viên tham gia các hoạt động "Reuse-Reduce-Recycle" (Tái sử dụng - Giảm thiểu - Tái chế), thúc đẩy bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Hơn thế, Bosch Việt Nam còn thể hiện sự tích cực trong tham gia các sáng kiến xã hội và dự án cộng đồng, như chương trình đào tạo nghề và các chương trình hỗ trợ xã hội khác, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của địa phương, cũng như chất lượng cuộc sống tại khu vực.

Từ năm 2020, Tập đoàn Bosch với hơn 400 chi nhánh và công ty con trên toàn cầu đã đạt được mục tiêu trung hòa carbon (bao gồm phạm vi 1 và 2). Điều này được thực hiện thông qua bốn nguyên tắc chính: tăng cường tính hiệu quả của năng lượng được sử dụng, tự sản xuất năng lượng tái tạo, mua điện từ nguồn tái tạo, và cuối cùng sử dụng tín chỉ carbon để bù trừ lượng khí thải CO₂ còn lại. Trong năm 2022, 0,7 triệu tấn khí thải CO₂ đã được bù trừ bằng tín chỉ carbon. Việc phân loại phạm vi 1, 2 và 3 được thực hiện theo Báo cáo tiêu chuẩn khí nhà kính đối với hoạt động của doanh nghiệp.

Mỹ Phượng  
Bosch 10 năm liên tiếp đạt
Top 100 môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam
Acecook được vinh danh với vị trí Top 5 ngành hàng FMCG - Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Black Friday 2024 tại Viettel Store: Sale ngất ngây, mua sắm thả ga
Vì sao Vinamilk liên tục được gọi tên tại nhiều giải thưởng về phát triển bền vững?
Online Friday 2024 kỳ vọng hàng Việt chinh phục mọi thị trường
“Bước nhảy” ấn tượng của FrieslandCampina trên BXH Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu
Thương hiệu Unijade: Khi ngọc phỉ thúy không chỉ đơn giản là trang sức
Mua trả chậm: Lợi ích vượt trội dành cho người tiêu dùng
Vinamilk lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững qua từng vỏ hộp sữa
Khai trương Vincom Plaza Đông Hà - Quảng Trị
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024
Bosch Rexroth sẵn sàng cho tiêu chuẩn tương lai của tự động hóa
Đối tác bán hàng Việt Nam có nhiều lợi thế trên thị trường TMĐT toàn cầu
TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”
Dấu ấn khác biệt của Vinamilk trong hành trình 16 năm liền là thương hiệu quốc gia
Acecook Việt Nam tôn vinh bóng đá nữ Việt Nam với chiến dịch “Kiêu hùng tiếp bước”
Orion ra mắt bánh Gouté Tết để chào đón năm mới 2025
Farmi trở thành đối tác phân phối của BeanStalk tại Việt Nam
4 kiểu chi tiêu dù giàu có đến mấy cũng nhanh chóng 'cháy túi'
Ngày Mua sắm trực tuyến - Online Friday 2024 diễn ra vào ngày nào, có ưu đãi gì?
Xem thêm