Thứ năm, 19/09/2024 08:46     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 09/09/2022 07:53

Người Việt cần bao nhiêu tháng lương để mua được iPhone 14?

Với mức giá “đắt xắt ra miếng”, người dùng Việt Nam trung bình sẽ phải làm việc nhiều tháng, tiết kiệm các khoản chi tiêu để đủ tiền mua iPhone 14.

iPhone 14 có giá bao nhiêu tại Việt Nam?

Trong sự kiện Far Out diễn ra rạng sáng nay tại trụ sở Apple, bốn mẫu iPhone đã trình làng là iPhone 14, 14 Plus, 14 Pro và 14 Pro Max. Trong đó, iPhone 14 Plus với màn hình 6,7 inch thay thế cho phiên bản mini màn hình 5,4 inch.

Tại FPT Shop, giá khởi điểm của iPhone 14 bản tiêu chuẩn là 24,99 triệu đồng. iPhone 14 Plus có giá từ 28 triệu đồng, iPhone 14 Pro từ 31 triệu đồng.

Trong khi đó, iPhone 14 Pro Max có giá khởi điểm từ 34 triệu đồng, riêng phiên bản dung lượng bộ nhớ 1 TB được báo giá 50 triệu đồng. Mức tương đồng cũng được công bố bởi hệ thống Thế Giới Di Động.

Tại hệ thống CellphoneS dự kiến model iPhone 14 khởi điểm ở mốc 24 triệu đồng và 27 triệu đồng cho mẫu iPhone 14 Plus. Riêng hai chiếc iPhone 14 Pro/Pro Max, đại lý này đưa ra mức giá tương đương Thế giới di động và FPT Shop.

Một số đại lý ủy quyền khác như 24h Store, Di Động Việt công bố mức giá dự kiến rẻ hơn 1-2 triệu đồng, tùy phiên bản cho các dòng iPhone mới ra mắt. Song đây mới là giá bán dự kiến, tình hình có thể thay đổi từ giờ đến thời điểm giao hàng.

mua iphone 14 Giadinhonline (2)

iPhone 14 vừa ra mắt với nhiều tính năng mới, nổi trội.

Người Việt cần bao nhiêu tháng lương để mua được iPhone?

Vốn được biết đến là sản phẩm đắt đỏ nên số ngày lương người Việt trung bình phải bỏ ra để mua được một chiếc iPhone là không hề nhỏ.

Theo công bố khảo sát mới đây của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội về tiền lương năm 2021, mức lương trung bình của người lao động tại các doanh nghiệp là 7.84 triệu đồng/tháng.

Như vậy, nếu dùng toàn bộ tiền lương chỉ để mua được iPhone 14, người lao động cần 83 ngày lương và 167 ngày lương để sở hữu iPhone 14 Pro Max bản 1TB.

Tuy nhiên không phải ai cũng có được mức lương trung bình, những người có thu nhập thấp khoảng 5 triệu 1 tháng phải mất đến 250 ngày công tương đương 8 tháng lương mới mua được iPhone bản đắt nhất. Vậy tiền ăn uống, xăng xe, sinh hoạt phí tính sao đây?

Ngọc Ánh, nhân viên văn phòng sống tại Hà Đông, Hà Nội chia sẻ: “Thích lắm mà tiền lương còn chẳng đủ ăn uống, nghĩ gì đến mua iPhone nữa. Mình đang dùng iPhone 11, hồi đó phải tích góp mãi, chờ đến khi hạ giá mình mới dám mua”.

Quốc Trung, lập trình viên tại Cầu Giấy cho biết: “Với mức lương của mình phải mất 6 tháng mới mua được iPhone 14. Tuy nhiên, mình sẽ tiết kiệm đến sang năm để sở hữu “em nó” bởi các tính năng mới của dòng sản phẩm này rất đáng trải nghiệm”.

Có những bạn trẻ, vì quá khát khao cảm giác được cầm iPhone đời mới trên tay mà chọn cách trả góp tùy theo mức thu nhập của mình.

mua iphone 14 Giadinhonline (1)

Người dùng Việt Nam trung bình sẽ phải làm việc nhiều tháng, tiết kiệm các khoản chi tiêu để đủ tiền mua iPhone 14.

Ngược lại, đối với dân kinh doanh, giới nhà giàu, việc sở hữu 1 chiếc iPhone ngay sau khi ra mắt là không khó.

Linh Chi, chủ cửa hàng thời trang tiết lộ thu nhập của cô đến 50 triệu VNĐ/ tháng, hôm nay khi biết iPhone 14 đã “trình làng” đã không ngần ngại tậu 1 em bản “chát” nhất.

Nói gì thì nói, iPhone vẫn là thứ thể hiện đẳng cấp của người giàu. Nhìn một cách thực dụng, chính cái giá “đắt xắt ra miếng” hơn bất kỳ chiếc điện thoại nào cũng khiến cho iPhone trở thành biểu tượng khiến người dùng tự hào hơn.

Bên cạnh đó, các tín đồ công nghệ sẽ không thể bỏ qua sự kiện ra mắt dòng sản phẩm mới. Họ tìm cách để sở hữu sớm nhất có thể, không quan tâm đến giá cả bao nhiêu.

“Nhiều người nói rằng cái giá 1.000 USD là đắt so với một chiếc điện thoại nhưng nó chỉ đắt đối với người tiêu dùng ở Việt Nam, nơi vài tháng lương mới mua được một chiếc iPhone, còn ở những quốc gia phát triển khác, lương tháng của họ có thể mua vài chiếc iPhone một lúc. Quan trọng là sở thích của mình, mình thích là mình… triển thôi” – Quang Huy, chủ cửa hàng công nghệ cho hay.

-> iPhone 14 vừa ra mắt có những màu gì, giá bao nhiêu?

Thùy Linh  
Ưu đãi tới 217 triệu đồng dành cho gia đình mua VF 8 Lux
Nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn vùng biển đảo bị ảnh hưởng bão Yagi
Hyundai Santa Fe 'lột xác' với phiên bản mới, giá bán từ hơn 1 tỷ đồng
Land Rover giới thiệu mẫu Range Rover Velar mới tại Việt Nam
Mẫu ô tô có khả năng lội nước tốt, 'chấp' mùa mưa lũ
GSM và Mê Kông Xanh hợp tác cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô trên toàn quốc
Phục hồi mạng lưới, đảm bảo liên lạc cho người dân vùng lũ
Gần 4.700 xe Hyundai được bán trong tháng 8
Sai lầm khi chạy ô tô qua đường ngập nước, chỉ một lần phải trả giá tiền triệu
Xuyên đêm lắp trạm phát sóng giữ liên lạc tại các điểm sạt lở ở Lào Cai
Hơn 1,3 triệu người ở khu vực bị cô lập được tặng tiền vào tài khoản di động
Làm gì khi xe máy bị ngập nước, chết máy vào mùa mưa?
iPhone 16 giá bao nhiêu, có những màu gì?
5 kỹ năng thoát hiểm khi ô tô rơi xuống nước
VinFast VF8 của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp gia nhập một thị trường lạ, nơi Tesla đang chiếm lĩnh thị phần
Ứng dụng công nghệ giúp tăng 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão
Ô tô điện đi vào khu vực ngập nước được không?
Chuyển vùng di động miễn phí giúp giữ liên lạc với các khu vực mất sóng
VF 7 bỏ xa các đối thủ trên “đường đua” khi được thêm ưu đãi 50% phí trước bạ
Sai lầm hầu hết chủ xe mắc phải sau khi đi dưới mưa
Xem thêm