Thứ bảy, 18/05/2024 19:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 01/01/2021 18:29

Người phụ nữ thứ 3 nhập cảnh chui cùng BN1440 âm tính với virus Sars-CoV-2

Sáng 1/1, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh thông báo người phụ nữ thứ 3 nhập cảnh chui cùng BN1440 và 23 người tiếp xúc gần có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) thông tin tới truyền thông sáng 1/1 cho hay, người phụ nữ thứ 3 nhập cảnh chui và 23 người trong khu trọ đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus Sars-CoV-2.

Như vậy, 3 người phụ nữ nhập cảnh trái phép cùng BN1440 đều đã được tìm ra và có kết quả xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2.

Nguoi phu nu thu 3 nhap canh chui cung benh nhan 1440 am tinh lan 1 voi virus SAR_COV_2 Giadinhvietnam

Lực lượng chức năng phong tỏa một đoạn đường Nguyễn Văn Vịnh, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú nơi phát hiện ra người phụ nữ nhập cảnh chui

Trước đó, trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) ra lời kêu gọi tìm kiếm người phụ nữ nhập cảnh chui cùng BN1440, khuya ngày 31/12/2020 cơ quan chức năng đã tìm thấy người phụ nữ trên ở quận Tân Phú nên đã đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, 23 người còn lại sinh sống trong căn nhà trên cũng được đưa đi xét nghiệm COVID-19.

Ngay sau khi có thông tin BN1440 mắc COVID-19 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường biên giới tại An Giang, sau đó di chuyển bằng xe ô tô 7 chỗ biển kiểm soát 67A-157.51 (do tài xế M.V.T, sinh năm 1990, ngụ tại huyện An Phú, tỉnh An Giang), Công an An Giang đã chủ động tung lực lượng trinh sát phối hợp với Công an tỉnh các tỉnh: Vĩnh Long, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh để tập trung rà soát những người tiếp xúc với bệnh nhân này và phát hiện đường dây nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (trong đó có bệnh nhân mắc COVID-19).

Quá trình điều tra xác minh nhóm nhập cảnh trái phép gồm 9 người, khi vào địa phận An Giang thì chia ra làm 2 nhóm. nhóm thứ nhất 6 người, có BN1440 lên ô tô như đã đề cập thời gian qua.

Nhóm thứ 2 gồm 3 người phụ nữ. 3 người này đã có 1 người về Cà Mau bị phát hiện và đang được cách ly tại Cà Mau. 2 người di chuyển về TP.HCM. Sau đó một người đã đến khai báo y tế và được cách ly tại Tây Ninh. Như vậy TP.HCM đã truy tìm được nhóm 3 người này và bước đầu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến vụ việc, sáng 1/1, báo Công an nhân dân đưa tin, Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết cơ quan điều tra tiến hành khởi tố vụ án trước để điều tra, sau đó củng cố hồ sơ tiến hành các bước tố tụng tiếp theo, làm rõ trách nhiệm những người liên quan.

-> Thêm 2 phụ nữ nhập cảnh trái phép cùng nhóm BN1440 di chuyển về TP.HCM

Thu Chang (T/H)  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm