Thứ hai, 06/05/2024 22:09
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 13/01/2024 18:03

Người nghèo Yên Bái đã có Tết

200 hộ gia đình và học sinh khó khăn tại Thị xã Nghĩa Lộ - tỉnh Yên Bái đã được đón nhận những tình cảm yêu thương trong những ngày cuối năm, sẵn sàng đón Tết với những món quà ý nghĩa do Tạp chí Gia đình Việt Nam và các nhà tài trợ trao tặng.

Trong tiết trời se lạnh, vượt hơn 200 cây số qua những cung đường của tỉnh Yên Bái, đoàn thiện nguyện của Tạp chí Gia đình Việt Nam đã có mặt tại thị xã Nghĩa Lộ để tổ chức chương trình “Tết sẻ chia - Xuân yêu thương” năm 2024 cho người dân phường Pú Trạng, xã Phù Nham và các em học sinh trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở Phúc Sơn.

Tại chương trình, hơn 150 suất quà trị giá trên 100 triệu đồng của đoàn thiện nguyện đã được trao tận tay cho người dân và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chương trình do Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp cùng với Công ty CP chuỗi thực phẩm TH, Công ty cổ phần Acecook, Công ty cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Starmed tổ chức.

Empty

Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam trao quà cho các em học sinh trường tiểu học Phúc Sơn

Cụ thể, chiều 11/1, tại Trường tiểu học Phúc Sơn, Bản Ngoa, xã Phúc Sơn - Thị xã Nghĩa Lộ, đoàn thiện nguyện đã tiến hành trao tận tay 50 suất quà và tiền mặt cho các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các đối tượng bảo trợ xã hội của Trường mầm non Phúc Sơn, trường tiểu học Phúc Sơn, trường THCS Phúc Sơn.

Bên cạnh đó, để tiếp thêm động lực cho các giáo viên đang dạy con chữ tại nơi vùng cao, cá nhân nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam đã trao tặng số tiền 5 triệu đồng tiền mặt cho trường tiểu học Phúc Sơn nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 đang cận kề.

Empty
Empty

Nhiều phần quà ý nghĩa được Tạp chí Gia đình Việt Nam trao cho Trường mầm non Phúc Sơn, trường tiểu học Phúc Sơn, trường THCS Phúc Sơn

Đón nhận tình cảm cùng những phần quà ý nghĩa đến từ đoàn thiện nguyện, giáo viên cùng các em học sinh trường tiểu học Phúc Sơn đã biểu diễn tiết mục Múa xòe thay lời cảm ơn gửi đến đoàn thiện nguyện.

gia dinh viet nam trao qua (2)
Empty

Tiết mục Múa xòe do thầy và trò trường tiểu học Phúc Sơn vô cùng đặc sắc

Cũng trong buổi chiều 11/1, đoàn thiện nguyện Tạp chí Gia đình Việt Nam tiếp tục trao 50 suất quà và tiền mặt kèm 10 kg gạo/hộ cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn Phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa lộ, tỉnh Yên Bái.

Empty

50 suất quà và tiền mặt được trao cho bà con trên địa bàn Phường Pú Trạng

Tiếp tục chương trình, sáng 12/1, 50 suất quà và tiền mặt kèm 5 tạ gạo cùng một số vật phẩm khác cũng được đoàn thiện nguyện Tạp chí Gia đình Việt Nam trao tặng cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các đối tượng bảo trợ xã hội ở Phù Nham - Thị xã Nghĩa Lộ.

IMG_3578
Empty

Những món quà chan chứa nhiều tình cảm của Tạp chí Gia đình Việt Nam được trao cho bà con xã Phù Nham

Chia sẻ về chương trình thiện nguyện “Tết sẻ chia - Xuân yêu thương”, Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam cho hay, với phương châm góp sức mình vào việc xây dựng những giá trị nhân văn cho các gia đình và xã hội, trong những năm qua Tạp chí Gia đình Việt Nam đã cùng các doanh nghiệp, đối tác đồng hành trong các chương trình thiện nguyện, bảo trợ xã hội.

Đặc biệt, cứ mỗi dịp tết đến, Tạp chí Gia đình Việt Nam lại tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho nhân dân, các đối tượng gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… để mỗi người dân đều được vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui, an toàn trong sự sẻ chia của cả cộng đồng.

“Những món quà tuy không có giá trị vật chất quá lớn, nhưng nó là sự sẻ chia, là tình cảm mà tôi và Ban Biên tập, đội ngũ cán bộ phóng viên, biên tập viên Tạp chí Gia đình Việt Nam dành tặng cho bà con và các em học sinh.

Mong rằng, những phần quà đó sẽ phần nào sẻ chia với đồng bào, tiếp thêm động lực, tinh thần để đưa Tết ấm áp và, đầm ấm hơn đến với bà con và các cháu”, nhà báo Hồ Minh Chiến chia sẻ.

Empty

Nhà báo Hồ Minh Chiến chia sẻ tại chương trình thiện nguyện “Tết sẻ chia - Xuân yêu thương”

Thay mặt người dân địa phương, chị Hoàng Thị Siêm - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Ban Biên tập, đội ngũ cán bộ phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Gia đình Việt Nam, cùng các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm đã kịp thời quan tâm động viên và trao tặng cho bà con những phần quà thiết thực, quý giá trong dịp Tết Nguyên đán đang đến rất gần.

"Bà con nhân dân rất vui mừng và phấn khởi khi nhận được quà tặng, cũng như tình cảm ân cần mà Tạp chí Gia đình Việt Nam và đoàn thiện nguyện dành cho người dân tại đây.

Với món quà này, cái tết năm nay của gia đình được nhận quà hẳn sẽ ấm cúng hơn, tràn đầy tình yêu thương, ý nghĩa" - chị Hoàng Thị Siêm nói.

Empty
Empty
Empty

Nụ cười, niềm vui của bà con Thị xã Nghĩa Lộ khi được đón nhận tình cảm của Tạp chí Gia đình Việt Nam

Cùng bày tỏ lòng biết ơn tới Tạp chí Gia đình Việt Nam, bà Hoàng Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND phường Pú Trạng cho biết, trên địa bàn phường Pú Trạng vẫn còn nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vì thế các phần quà của Gia đình Việt Nam mang tới là nguồn động lực to lớn với bà con nơi đây.

“Những món quà do tấm lòng của Ban biên tập, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Gia đình Việt Nam đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực để bà con Pú Trạng vượt qua mọi khó khăn; mỗi phần quà Tết là tấm lòng, là sự quan tâm, chia sẻ ấm áp, thân tình đem đến hương vị ngày Tết cho những bà con Pú Trạng”, bà Nga cho hay.

Chia sẻ với PV Gia đình Việt Nam, cô giáo Phu Minh Diệp - Hiệu trưởng trường tiểu học Phúc Sơn bày tỏ: "Món quà của Tạp chí Gia đình Việt Nam là niềm vui rất lớn với giáo viên và các em học sinh vùng núi cao Yên Bái trước thềm năm mới. Điều đó để chúng tôi cảm nhận được trong sự nghiệp của mình còn các tổ chức, cá nhân luôn đồng hành, chia sẻ trong sự nghiệp giáo dục học sinh”.

Trước đó, vào buổi sáng 11/1, Tạp chí Gia đình Việt Nam cũng đã trao tặng 50 suất quà gồm tiền mặt trị giá 1 triệu đồng/suất và quà tặng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã Pá Lau (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái).

-->> Gia đình Việt Nam mang xuân yêu thương về với người nghèo Pá Lau - Yên Bái

Thúy Ngà  
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Xem thêm