Chủ nhật, 19/05/2024 03:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 21/08/2020 14:38

Người mẹ khai lý do ném con vào khe tường khiến dư luận phẫn nộ

Theo thông tin ban đầu, lý do H. vứt con sau khi sinh vì có thai ngoài ý muốn, do tâm lý lo sợ ảnh hưởng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình.

Những ngày qua, sự việc bé sơ sinh bị ném trong khe tường được cứu sống đang gây xôn xao dư luận. Hành động cứu cháu bé sống sót được ca ngợi bao nhiều thì hành động ném cháu bé qua khe tường của người mẹ càng khiến dư luận phẫn nộ lên án bấy nhiêu.

1

Khu vực nơi phát hiện cháu bé.

Liên quan tới vụ việc này, ngày 21/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, sau 2 ngày tiến hành xác minh, sàng lọc, đã xác định được mẹ của bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường hẹp tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP Hà nội.

Người mẹ của bé sơ sinh được xác đinh là N.K.H. (20 tuổi, trú tại Kim Sơn, Ninh Bình) hiện đang là sinh viên học năm thứ 2 Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, lý do H. vứt con sau khi sinh vì có thai ngoài ý muốn, do tâm lý lo sợ ảnh hưởng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình.

Thông tin này đăng tải đã ngay lập tức khiến dư luận càng thêm phẫn nộ trước hành động mất nhân tính của người mẹ. Đa phần lên án người mẹ trẻ đã quá tàn nhẫn và ác độc. Tài khoản Hanh Nguyen bức xúc: "Cũng được nuôi ăn học đại học đàng hoàng, 20 tuổi đầu rồi lại hành động thiếu suy nghĩ như vậy. Thật không hiểu người trẻ bây giờ nghĩ gì? Đứa trẻ có hình hài, có tiếng khóc, là giọt máu mình sinh ra mà đem ném vào khe tường muốn con chết đi như vậy".

Tài khoản Thu Anh bình luận: "Nữ sinh này chắc hẳn có hoàn cảnh éo le hoặc khó nói. Nhưng dù gì thì hành động này cũng cần phải lên án. Trong trường hợp này, người mẹ hoàn toàn có thể có nhiều cách xử lý khác".

11779129216004611967881319081711284569883715o-1597926275860712812860

Hiện tại bé không sốt, tim đều rõ, phổi thông khí đều hai bên, bụng mềm

Về sức khỏe của cháu bé, phía Bệnh viện Xan Pôn cũng thông tin, hiện tại bé không sốt, tim đều rõ, phổi thông khí đều hai bên, bụng mềm. Các xét nghiệm cận lâm sàng cho thấy, hình ảnh siêu âm thóp bình thường, có rối loạn đông máu và đã được truyền Plasma tươi. Cháu được ủ ấm, nuôi dưỡng tĩnh mạch một phần và tiêm kháng sinh.

Trước đó, 10h đêm ngày 18/8/2020, Khoa Sơ sinh- Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận bé trai khoảng 1 ngày tuổi, nặng 2.2kg, là trẻ bị bỏ rơi giữa hai khe tường tại khu nhà trọ ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội. May mắn, cháu được lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đục tường giải cứu thành công trong tình trạng không quần áo và còn nguyên dây rốn.

-> Người cứu 2 mẹ con điện giật tại Bình Dương kể lại 5 phút đau đớn

Gia Hân  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm