Thứ tư, 18/09/2024 02:26     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 25/07/2024 11:25

Người dân Lại Đà xếp hàng dài viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhiều người dân Đại Là cũng như đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước đã có mặt tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) để xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thôn Lại Đà (thuộc xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội) là nơi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã sinh ra và lớn lên. Khi hay tin Tổng Bí thư từ trần, người dân nơi đây không khỏi xót thương khi đất nước mất đi một người lãnh đạo kiên trung, mẫu mực, thôn Lại Đà mất đi một người con xuất chúng.

Từ sáng sớm 25/7, người dân đã có mặt tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) để xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Không chỉ những người lớn tuổi, mà còn có rất nhiều bạn trẻ, học sinh, sinh viên và các em nhỏ cũng đến dâng hương tưởng nhớ Tổng Bí thư.

Từ 5h, 5h30 sáng, nhiều người dân đã xếp hàng trước cổng kiểm tra an ninh, kiểm tra lại tang phục, đảm bảo lịch sự trước khi vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà - Ảnh: Báo Tuổi trẻ.
Ông Nguyễn Đăng Vĩ (thương binh 1/4) cùng các thương binh hạng nặng của huyện Đông Anh về làng Lại Đà viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: Báo Tuổi trẻ.
Ông Ngô Bá Dục (81 tuổi, trú thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh) rưng rưng nước mắt khi vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông Dục là người gắn bó từ thuở ấu thơ đến những năm tháng học cấp 3 với Tổng Bí thư. Ảnh: Báo Dân trí.
Ông Ngô Khắc Duy (85 tuổi, trú quận Long Biên, Hà Nội) đã nhờ con cháu đưa đến nhà văn hóa thôn Lại Đà để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông Duy chia sẻ, ông học cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ lớp 1 đến lớn 7. "Trong ký ức của tôi, Tổng Bí thư là người điềm đạm, thông minh được các bạn trong lớp quý mến", ông Duy kể. Ảnh: Báo Dân trí.
Các đoàn trang phục chỉnh tề vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Ảnh: Báo Tuổi trẻ.
Đoàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Anh chuẩn bị vào lễ viếng - Ảnh: Báo Tuổi trẻ.
Trong dòng người xếp hàng chờ viếng tại quê nhà, đã có những người không cầm được nước mắt, tiếc thương Tổng Bí thư. Ảnh: Báo Vietnamnet.
Bà Nguyễn Thị Hoa, người dân xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội) mặc dù bị khuyết tật, phải ngồi xe lăn, nhưng bà vẫn tự mình đến Nhà văn hóa thôn Lại Đà để dâng nén hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Báo Lao động.
Nhóm học sinh Trường THCS Đông Hội cũng có mặt tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xếp hàng ngay ngắn để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Báo Lao động.
Em Nguyễn Hoàng Linh – học sinh lớp 9A, Trường THCS Đông Hội (huyện Đông Anh, Hà Nội) đại diện hơn 1.000 học sinh của trường đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Linh cho biết, qua những chia sẻ của giáo viên, tìm hiểu trên sách báo, em cảm nhận Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người sống trọn vì nhân dân, vì dân tộc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành cho quê hương và người dân những tình cảm rất sâu nặng. Ảnh: Báo Lao động.
Ông Nguyễn Khắc Du đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Báo Lao động.
Ảnh: Báo Lao động.

Ban tổ chức đã lập các hàng rào mềm từ xa để hướng dẫn, phân luồng giao thông từ trụ sở xã Đông Hội vào đến nhà văn hóa làng Lại Đà. Đồng thời bố trí xe điện đưa người dân từ trụ sở xã Đông Hội vào cổng làng Lại Đà để đăng ký vào viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trước đó, UBND huyện Đông Anh đã phát đi thông báo về việc tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà.

Theo thông báo từ Ban Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang, diễn ra trong hai ngày 25/7 và 26/7.

Linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được quàn tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội, bắt đầu từ 7h đến 22h ngày 25/7 và từ 7h đến 13h ngày 26/7.

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, TP Hà Nội.

Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, TPHCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

PV  
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ứng phó áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh thành bão
VNVC tăng tốc tiêm chủng vắc xin sởi an toàn cho trẻ em TP.HCM
Vinamilk hỗ trợ 550.000 sản phẩm thiết yếu cho người dân vùng bão lũ
FPT Long Châu tiếp tục hỗ trợ hơn 2 tấn thuốc và 500 triệu đồng cho bà con vùng lũ
Công đoàn Hội KHHGĐ Việt Nam phát động ủng hộ đồng bào bị lũ lụt
Kết quả xổ số Vietlott Power ngày 16/9/2024
Lần đầu tiên có siêu cúp bóng đá doanh nghiệp, doanh nhân Thanh Hóa
Hà Nội tổng vệ sinh, khắc phục hậu quả bão số 3
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng
Báo Giao thông lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đồng bào bị lũ lụt
Viettel hỗ trợ 100 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bão lũ
Bão số 3 làm 336 người chết và mất tích, 823 người bị thương
Green Cần Giờ Marathon HDBank 2024: Sống xanh, hành động xanh vì tương lai bền vững
Ấm lòng, 10.000 nồi cơm điện tặng cho người dân vùng lũ
Rút lệnh báo động lũ trên sông Hồng, sông Đuống
Gửi hàng miễn phí bằng máy bay cho người dân vùng lũ miền Bắc liên hệ ai?
Bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng
TP. Cần Thơ kêu gọi ủng hộ các tỉnh thành miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai
Rút báo động lũ trên sông Hồng tại một số quận huyện của Hà Nội
Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam thăm hỏi, trao quà cho hội viên nông dân Hải Phòng bị thiệt hại do bão Yagi
Xem thêm