Thứ hai, 20/05/2024 04:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 23/02/2021 18:55

Người dân Hà Nội đổ xô mua hàng "giải cứu" nông sản giúp nông dân Hải Dương

Khắp các tuyến phố Hà Nội những ngày này không khó để bắt gặp hình ảnh nông sản từ Hài Dương được bày bán và đâu đâu cũng tấp nập cảnh người dân mua hàng "giải cứu" nông dân.

Clip: Người dân đổ xô mua hàng "giải cứu" nông sản giúp đỡ nông dân tại Hải Dương.

Giai-cuu11

Trước nguy cơ hàng chục nghìn tấn nông sản tại Hải Dương có thể phải vứt bỏ không tiêu thụ được do dịch Covid - 19 bùng phát, những ngày qua hàng trăm tổ chức, đoàn thể, cá nhân trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã đồng lòng kêu gọi mọi người chung tay "giải cứu"

Giai-cuu08

Theo ghi nhận của PV Gia đình Việt Nam, trên nhiều tuyến đường tại các quận huyện của Hà Nội như Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm... liên tục có những điểm tập kết nông sản được chở từ Hải Dương lên tiêu thụ.

Giai-cuu01

Tại số 64 Cầu Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) trong hai ngày qua các Đoàn viên thanh niên phường Phúc Diễn đã tổ chức điểm hỗ trợ tiêu thụ nông sản của nông dân Hải Dương bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

Giai-cuu04

Các loại nông sản như cà rốt, su hào, cà chua, ổi, củ cải... của bà con nông dân ở tỉnh Hải Dương đến thời điểm thu hoạch được ưu tiến "giải cứu".

Giai-cuu03

Bạn Chu Thị Hà Phương - Bí thư Đoàn phường Phúc Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, trong 2 ngày qua đã hỗ trợ tiêu thụ khoảng gần 10 tấn nông sản.

Giai-cuu06

"Các loại nông sản được đưa về như su hào, cà rốt, củ cải, ổi... đều đã được kiểm dịch đạt tiêu chuẩn trước khi đến tay người dân. Mọi người khi mua hàng đều cảm thấy rất vui vì đã góp phần giúp đỡ người dân tại vùng dịch bệnh", bạn Hà Phương cho biết.

Giai-cuu07

"Hẩu hết mọi người khi mua hàng đều cảm thấy rất vui vì đã góp phần giúp đỡ người dân tại vùng dịch bệnh", bạn Đặng Thị Lan - Đoàn phường Phúc Diễn cho biết

151594480_789661885290629_4392800596155682710_n

Tại điểm bán nông sản trên đường Lê Đức Thọ (Cầu Giấy, Hà Nội), ngay khi xe chở hàng nông sản vừa mở cửa đã có rất đông người dân đợi sẵn để mua hàng.

Giai-cuu12

Hầu hết những người đến mua hàng tại các điểm "giải cứu" nông sản đều không mặc cả mà mua theo từng túi nông sản đã được đóng sẵn theo trọng lượng và có giá nhất định.

Giai-cuu14

Chia sẻ về hoạt động thu mua nông sản "gỡ khó" cho người dân vùng dịch, hầu hết mọi người đều đánh giá đây là hành động nhân văn, thiết thực. Nhiều điểm treo sẵn giá thành của từng loại sản phẩm như: Cà chua 20 nghìn đồng/5kg, củ cải 25 nghìn đồng/10kg, ổi 50 nghìn đồng/10kg, su hào 40 nghìn đồng/20 cái... để cho khách tự lựa chọn.

Giai-cuu13

Theo chị Lê Mai Hoa (42 tuổi, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, vài ngày qua ngay sau khi đọc được thông tin về việc "giải cứu" nông sản giúp bà con nông dân Hải Dương cả gia đình đều rất tích cực đển mua hàng ủng hộ.

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, từ Tết Tân Sửu đến nay, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh hỗ trợ, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Riêng với tỉnh Hải Dương, Sở Công Thương kết nối giới thiệu 66 cơ sở thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội với các đơn vị sản xuất của tỉnh Hải Dương qua đó hỗ trợ tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh tiêu thụ rau, củ, quả tại hệ thống phân phối trên địa bàn Hà Nội và hệ thống phân phối của các DN Hà Nội tại các tỉnh, thành.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, đến nay lượng nông sản trong cần tiêu thụ ngay còn nhiều. Toàn tỉnh còn gần 1.500 ha cây vụ đông đến kỳ thu hoạch, chiếm hơn 5% diện tích gieo trồng. Trong đó, còn 544 ha cà rốt tập trung ở các huyện Cẩm Giàng, Nam Sách và TP Chí Linh với sản lượng 30.000 tấn; 632 ha hành, tỏi ở thị xã Kinh Môn cho sản lượng 20.000 tấn nhưng 80% người dân để khô và sấy; rau các loại còn 250 ha, sản lượng đạt 15.000 tấn ở các huyện Gia Lộc, Tứ Kỳ, Thanh Miện, Kim Thành.

Nhóm PV  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm