Chủ nhật, 19/05/2024 20:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 29/04/2020 19:00

Nghỉ lễ 30/4- 1/5 đi chơi đâu cho an toàn trong mùa dịch COVID-19?

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày, đây được cho là thời điểm phù hợp để mọi người có thời gian nghỉ ngơi và đi chơi, du lịch khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Trước chủ trương nới lỏng giãn cách xã hội, vừa chủ động trong công tác phòng dịch COVID-19, vừa thực hiện phát triển kinh tế xã hội, nhiều địa điểm du lịch đã bắt đầu mở cửa trở lại đón du khách tham quan. Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay người lao động được nghỉ liên tục 4 ngày, nhưng dịch COVID-19 lại khiến kỳ nghỉ này trở nên đặc biệt bởi chưa bao giờ các gia đình phải băn khoăn giữa việc nên hay không nên đi chơi trong dịp lễ này và nếu có đi chơi thì nên làm gì?

Về quê nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ vừa đúng dịp chỉ thị cách ly xã hội được nới lỏng làm cho việc di chuyển giữa các địa phương cũng trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Chính vì vậy mà trong dịp nghỉ lễ năm nay, có rất nhiều gia đình lựa chọn phương án về quê, một phần là để có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, phần khác là được về thăm bố mẹ, họ hàng.

nghi le 30 -4 1-5 di choi dau cho an toan trong mua dich covid-19 giadinhvietnam (1)

Đúng với tinh thần giãn cách xã hội, về quê là cách để giảm nguy cơ tụ tập đông người lại làm tăng thêm tình cảm giữa con cái với bố mẹ. Với những gia đình có con nhỏ, đây chính là cơ hội thích hợp để trẻ hiểu thêm và gần gũi hơn với thiên nhiên, chơi những trò chơi dân gian của bố mẹ ngày xưa nếu được hướng dẫn và truyền cảm hứng.

Du lịch tại gia

Không giống như những kỳ nghỉ lễ những năm trước, khi mà người người nườm nượp lên kế hoạch đi chơi, đi du dịch xa để thư giãn, giải tỏa căng thẳng, thì năm nay rất nhiều gia đình lựa chọn phương án du lịch tại gia để không phải thấp thỏm, lo lắng vì dịch bệnh.

nghi le 30 -4 1-5 di choi dau cho an toan trong mua dich covid-19 giadinhvietnam (2)

Hãy tự lên kế hoạch vui chơi tại nhà theo cách riêng của mình. Có thể dựng rạp chiếu phim ngay tại nhà, dọn dẹp trang trí lại nhà cửa, trổ tài nấu nướng hay vận động, chơi các trò chơi,... đây đều là những hoạt động khá lý tưởng cho những gia đình quyết định ở nhà trong kỳ nghỉ lễ vừa có thể giúp bạn gắn kết thêm tình cảm gia đình, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi lại giúp phòng tránh tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Đi chơi ngoại thành

Ở nhà đã lâu, ai cũng muốn được đi chơi. Thế nên trong dịp lễ này rất nhiều gia đình lựa chọn đi chơi và nghỉ ngơi tại ngoại thành theo cách thuê một homestay có vườn tược, bể bơi, bếp nướng ngoài trời để giúp đa dạng các hoạt động tập thể mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe, không làm tăng nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

nghi le 30 -4 1-5 di choi dau cho an toan trong mua dich covid-19 giadinhvietnam (1)

Hay một ý tưởng khác là tổ chức các buổi giã ngoại, cắm trại ở ngoài trời tại các khu vực thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên để tránh sự đi lại đông đúc như: Sóc Sơn, Ba vì, Sơn Tây,.... Điều này vừa đúng với chỉ thị của Chính phủ không tụ tập đông người, hạn chế đuộc nguy lây nhiễm dịch lại vừa có thể giúp bạn có được một kỳ nghỉ trọn vẹn, vui vẻ và lý thú.

-> Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5: Nắng nóng cục bộ, nhiều nơi có mưa dông

Huyền Trần (T/H)  
Đoàn thanh niên Cục Biển và Hải đảo Việt Nam ra quân làm sạch biển
Một khách hàng trúng vé xem Olympic Games Paris 2024
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 – đợt 1
Bật mí thiết kế nhà hát sức chứa 10.000 người sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Xem thêm