Thứ hai, 17/06/2024 03:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 24/05/2024 10:29

Nghệ sĩ Việt "sập bẫy", bị lừa tiền tỷ bằng phương thức cực… đơn giản

Đức Phúc, Lương Gia Huy, Hoàng Phi Kha… từng bị lừa đảo một số tiền lớn bằng cách tinh vi nhưng cũng cực đơn giản, nhiều người cũng từng mắc phải.

Giả mạo nhân viên ngân hàng, Lương Gia Huy bị lừa 450 triệu đồng

Lương Gia Huy từng khiến công chúng chú ý khi đăng đàn thông tin anh bị lừa đảo hơn 450 triệu đồng. Theo đó, nam ca sĩ nhận được cuộc gọi của người tự xưng là "nhân viên ngân hàng" liên hệ nhằm phổ biến cho anh về thủ tục nâng hạn mức thẻ tín dụng.

Lương Gia Huy chia sẻ, do quá bận rộn nên anh đã đưa điện thoại để trợ lý xử lý. Do mất cảnh giác, người này làm theo các yêu cầu của kẻ lừa đảo, hoàn tất thủ tục như chụp ảnh căn cước công dân, thẻ visa, cung cấp mã OTP cho đầu dây bên kia… Phía nam ca sĩ không phát hiện bất thường do trước đó đã được dặn rằng, khi trừ xong sẽ được hoàn tiền lại. Đến nửa đêm, kẻ lừa đảo rút 200 triệu đồng từ thẻ của Lương Gia Huy và 200 triệu đồng từ thẻ của vợ anh thì nam ca sĩ mới phát hiện, lập tức khóa thẻ.

Empty

Lương Gia Huy chia sẻ trên mạng xã hội.

Dù bị rút số tiền lớn trong thẻ nhưng Lương Gia Huy vẫn tiếp tục "sa bẫy". Theo những gì anh chia sẻ, hôm sau, bọn lừa đảo tiếp tục liên lạc, thúc giục phía nam ca sĩ nộp thêm 50 triệu đồng để đủ điều kiện nâng hạng mức thẻ. Sau khi mất 450 triệu, anh mới bắt đầu tỉnh ngộ.

Mất một số tiền lớn chỉ trong thời gian ngắn khiến Lương Gia Huy khá sốc. Anh bộc bạch: “Đi hát và kinh doanh tích góp mãi để lo cho 3 đứa nhỏ, tiêu tiền không dám giờ đưa bọn lừa đảo tiêu giúp, trong phút chốc bay hết. Thôi tôi ngu dại thì chấp nhận. Trường hợp bị lừa của tôi cũng sẽ là bài học cảnh giác cho nhiều người trong cuộc sống”.

Hoàng Phi Kha mất 1 tỷ do bị lừa đầu tư BĐS

Mới đây, tại chương trình Nhà có khách, diễn viên, người mẫu Hoàng Phi Kha đã tâm sự về chuyện bị lừa mất 1 tỷ đồng.

Theo đó, anh biết người lừa đảo qua một người bạn, cũng đi chơi chung, ăn uống một lần. Trong vài lần gặp gỡ, người này khoe khoang có tiền tỷ nọ kia.

Empty

Cách thức mà Hoàng Phi Kha bị lừa từng rất nhiều người... sập bẫy.

“Tôi hỏi bạn tôi thì được biết người đó làm bất động sản, luật sư, chuyên đầu tư vào hồ sơ nhà đất để sinh lời. Người đó còn rủ tôi đầu tư vào bất động sản để lên giá, rồi hứa hẹn sẽ lo giấy tờ nọ kia cho. Tôi bảo mình là nghệ sĩ, không biết gì về bất động sản. Người đó khẳng định rằng, chỉ sau một tháng sẽ có tiền lời, cứ thử đầu tư một chút”.

Tin lời, anh gửi đầu tư 300 triệu sau đó là 500 rồi 800 và cuối cùng là 1 tỷ với những lời hứa hẹn chắc chắn.

“Tới gần Tết, tôi gọi điện liên tục người đó mới nghe máy, kêu kẹt tiền và chuyển lại cho tôi đúng 20 triệu. Tôi thấy nghi ngờ nên đi tìm người đó để ba mặt một lời nhưng người đó không chịu gặp, im luôn.

Tôi lên Facebook bóc phốt người đó thì nhiều người nhảy vào kể rằng họ cũng bị lừa nhưng không làm gì được. Có người bị lừa tới 200 tỷ. Tôi đã viết đơn tố cáo nhưng người đó trốn mất rồi, giờ vẫn chưa thấy đâu. Tôi mất trắng 1 tỷ” - nam người mẫu tâm sự.

Giả làm bạn trai cũ Hoà Minzy, Đức Phúc bị lừa 32 triệu

Tháng 3/2022, Đức Phúc kể lại, nhóm đối tượng đã giả danh Minh Hải (bạn trai cũ Hòa Minzy) và Erik để lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 32 triệu đồng. Đầu tiên, người giả Minh Hải lấy số điện thoại nam ca sĩ từ quản lý, sau đó nhắn tin viện cớ sắp về Việt Nam và ngỏ ý mua đồ giúp. Sau đó, người này tạo một nhóm trò chuyện có thêm một người mạo danh Erik với lý do “2 đứa sẽ nhắn đồ muốn mua bên Úc vào group này để tổng hợp cho dễ”.

Empty

Sau khi trao đổi, kẻ mạo danh đề cập chuyện nhờ tài khoản có tên Erik chuyển tiền vé máy bay cho đại lý ở Việt Nam. Sau đó, người giả mạo Erik đã nhờ Đức Phúc chuyển hộ. “Sau khi chuyển xong Phúc vẫn chưa biết mình đã bị lừa cho đến 30 phút sau, khi nói chuyện với Erik thì Phúc mới phát hiện ra mình đã bị lừa.

Sau đó, Đức Phúc đã có mặt tại Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP.Thủ Đức để trình báo sự việc này và cung cấp đầy đủ bằng chứng, thông tin liên quan đến hành vi lừa đảo của hai người kia. Đồng thời, giọng ca sinh năm 1996 cũng đã làm đơn tố cáo như hướng dẫn của cơ quan công an.

Đức Phúc chia sẻ: “Nhìn nhận lại sự việc thì Phúc thấy rằng, trách các đối tượng lừa đảo thì Phúc cũng sẽ phải tự trách bản thân mình nhiều hơn vì đã quá tin người và chủ quan không check kỹ lại toàn bộ thông tin trước khi hành động. Đây sẽ là một bài học đắt giá cho bản thân Phúc để rút kinh nghiệm, cẩn trọng hơn từ nay về sau. Phúc hi vọng rằng qua sự việc lần này của Phúc, mọi người nên cẩn trọng hơn vì các hành vi lừa đảo ngày càng tinh vi, để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc như Phúc”.

Vụ việc của ca sĩ Lương Gia Huy, Đức Phúc, Hoàng Phi Kha… bị lừa gạt số tiền lớn không phải là chuyện hi hữu. Thời gian qua, ngày càng nhiều người bị lừa đảo bởi cung cấp thông tin cá nhân cho kẻ xấu, với những nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, không chỉ các nghệ sĩ mà tất cả người dân cần nâng cao cảnh giác, tuyêth đối không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ để tránh những việc đáng tiếc xảy ra.

=> Tranh cãi Việt Trinh ôm hôn con trai tuổi thanh niên nơi công cộng

Ưu Đàm  
Phạm Như Phương sau loạt scandal: Hoàn toàn ở ẩn, mạng xã hội bị cấm
Con gái Trọng Tấn: Đẹp tựa trăng rằm, đạt điểm cao nhất Nhạc viện Hà Nội
Võ Hoàng Yến tiết lộ lý do chọn về Việt Nam sinh con
Lệ Quyên: “Nếu sống vì miệng lưỡi thiên hạ, tôi chẳng ly hôn”
Vì sao có tiền tỷ, Mai Phương Thuý vẫn dùng điện thoại cũ, xuống cấp cũng không bỏ?
Sau bình luận “không biết xấu hổ”, Hà Trần: “Tôi gọi điện Tùng Dương không trả lời”
Lắng đọng đêm nhạc “Nguyễn Trọng Tạo - Cõi nhớ”
Lan Phương thừa nhận hay cáu, ít kiên nhẫn hậu sinh con
Doãn Hải My bật mí về cuộc sống bỉm sữa, có gì mà “vạn người mơ”?
Danh thủ Hồng Sơn sau giải nghệ: Hạnh phúc bên vợ và 3 con, tuổi 54 vào showbiz?
Hoa hậu, mỹ nhân Việt công khai livestream bán hàng chốt tiền tỷ
Em gái Angela Phương Trinh: “Chị nợ rất nhiều, không đủ trả điện nước, bảo vệ cấm mẹ thăm…”
Chu Bin ra sao sau khi bị bắt vì liên quan đến ma tuý?
Nghệ sĩ Việt xuất hiện trong đề thi: Ngọc Trinh gây tranh cãi, Jack bị nhắc lại lùm xùm
Bạn trai ôm chầm, khẳng định chủ quyền ngay khi Ý Nhi về nước
Cuộc sống của nghệ sĩ Hoài Linh sau 3 năm bị ung thư tuyến giáp
Hoa hậu Giáng My gặp sự cố nghiêm trọng khi đi máy bay
Thêm ảnh Park Bo Gum “có kết nối sâu sắc” với Suzy
Đường tình trái ngược của Lệ Quyên và chồng cũ sau ly hôn
Bác sĩ Thịnh ám chỉ Xemesis - Xoài Non tan vỡ vì chuyện con cái?
Xem thêm