Chủ nhật, 16/06/2024 09:40
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Nghệ sĩ Quang Tèo, ca sĩ Thanh Ngọc, MC Tuấn Tú… đã có một hành trình vất vả để có con và hưởng cuộc sống trọn vẹn như hiện tại.

Nghệ sĩ Quang Tèo: 14 năm chữa hiếm muộn, quyết không bỏ vợ, giờ nhà lầu xe hơi

NSƯT Quang Tèo (tên thật Nguyễn Tiến Quang) sinh năm 1962 tại Hà Nội. Anh được nhiều khán giả yêu mến bởi lối hài giản dị, gần gũi với người dân.

Tuy nhiên ít ai biết rằng, Quang Tèo từng rất lận đận đường con cái. Nam diễn viên và vợ mất tới 14 năm chạy chữa hiếm muộn mới có được con. Trong hành trình đó, NSƯT Quang Tèo cho biết, vợ chồng anh từng mệt mỏi vì những lời bàn ra tán vào của người đời.

Empty
Empty
Nghệ sĩ Quang Tèo mất 14 năm mới có con.

Thậm chí nhiều người còn khuyên bỏ nhau để đi tìm hạnh phúc mới nhưng may mắn cả anh và vợ đều kiên định và sát cánh bên nhau.

Suốt 14 năm chạy chữa, Quang Tèo từng cho biết, vợ chồng anh tốn rất nhiều tiền. Mỗi lần khám chữa thì đều rất ngại. Vào thời điểm ít kỳ vọng nhất thì bất ngờ vợ anh lại mang thai, thậm chí còn mang thai đôi. Năm 2003, vợ chồng nam nghệ sĩ hạnh phúc đón hai thiên thần chào đời. Sau này, vợ Quang Tèo hi sinh sự nghiệp ở nhà chăm sóc chồng con.

Empty
Nghệ sĩ Quang Tèo và cuộc sống hiện tại.

Hiện tại ở tuổi 62, Quang Tèo vẫn rất khỏe mạnh và đam mê nghệ thuật. Anh vẫn chạy show đều đặn khắp các tỉnh thành trên cả nước. Nam nghệ sĩ tâm sự, nhờ được đi diễn mà anh thấy mình càng khỏe, càng vui vẻ hơn.

Thanh Ngọc kích trứng 7 lần, IVF 3 lần mới có con thành công

Thanh Ngọc từng là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng Mắt Ngọc. Năm 2004, Thanh Ngọc tách nhóm để hoạt động solo và có những thành tích nhất định trong âm nhạc với nhiều bản hit như Cafe đắng và mưa, Hai người một ngã rẽ...

Empty
Thanh Ngọc cũng mất 8 năm kiếm con.

Thanh Ngọc kết hôn từ năm 2011 nhưng mãi đến năm 2019 mới sinh con đầu lòng - bé Ủn. Thanh Ngọc từng chia sẻ, trong 2 năm đầu, vợ chồng cô "kế hoạch" để tận hưởng cuộc sống vợ chồng son. Nhưng đến khi lên kế hoạch để có con thì mãi không thấy "tin vui". Đến lúc đi khám, bác sĩ cho biết dự trữ buồng trứng của Thanh Ngọc quá thấp, rất khó thụ thai.

Sau khi nhận biết được vấn đề của bản thân, vợ chồng Thanh Ngọc đã thử nhiều phương pháp từ Đông y tới Tây y để "tìm con". Nữ ca sĩ kể: “Tổng cộng, tôi kích trứng 7 lần, 3 lần thụ tinh trong ống nghiệm. Có lúc tôi cũng đậu thai nhưng rồi lại không có duyên với con. Bé Ủn là cái phôi cuối cùng”.

Empty
Thanh Ngọc và con trai.

Trong 8 năm dài đằng đẵng mong con đó, vợ chồng Thanh Ngọc chắc hẳn đã chi số tiền không nhỏ. Không kể tiền thăm khám, điều trị, chỉ riêng chi phí kích trứng khi làm IVF đã lên đến 25 - 35 triệu/lần, giá làm thụ tinh trong nghiệm trung bình khoảng 150-200 triệu cho một chu trình điều trị.

Không chỉ "tìm con" vất vả, tốn kém, hành trình mang thai của Thanh Ngọc cũng nhọc nhằn không kém. Cô cho biết bác sĩ cảnh báo cơ thể cô yếu, cổ tử cung yếu, nhau thai có dấu hiệu bóc tách nên cần hạn chế đi lại để giữ thai. Vì vậy suốt thai kỳ, Thanh Ngọc hầu như nằm trên giường, trừ lúc đi vệ sinh. Dù ốm nghén và thường xuyên nôn ói, cô cũng chỉ có thể nghiêng người trên giường và nôn. Chuyện gội đầu, lau người đều do chồng làm giúp. Mỗi lần Thanh Ngọc đi khám thai, ông xã sẽ ẵm cô hoàn toàn từ lúc ra xe đến lúc vào phòng khám rồi ra về.

Empty
Thanh Ngọc chia sẻ hình ảnh chồng bên con trai.

Việc nằm im một chỗ suốt 9 tháng khiến hai chân Thanh Ngọc bị teo và yếu ớt. Không chỉ vậy, tinh thần của nữ ca sĩ cũng sa sút hẳn do trước đây vốn là người hoạt bát, năng động, nay lại phải bất động tại chỗ.

Thanh Ngọc còn sinh non ở tuần 31 thai kỳ và con phải nằm phòng chăm sóc đặc biệt đến 1 tháng. Sau sinh, cô cũng gặp vấn đề về tâm lý, rối loạn âu lo.

May mắn thay sau cuộc hành trình đầy gian khó, Thanh Ngọc đã được hưởng "trái ngọt" là con trai khỏe mạnh, hoạt bát và đáng yêu.

Nghệ sĩ Trà My: Dừng tất cả công việc khi ở đỉnh cao sự nghiệp để kiếm con

Nghệ sĩ Trà My sinh năm 1967, được mọi người yêu mến và đặt cho biệt danh "bông hậu làng hài phía Bắc". Tuy nhiên khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, nghệ sĩ Trà My phải dừng lại để đi chữa hiếm muộn: “Chứ không thể đam mê mãi, suốt ngày đi diễn mà con cái không có. Đến năm 1999, tôi dừng lại và đi chữa chạy cùng chồng” - nghệ sĩ Trà My từng chia sẻ.

Empty
Empty

Nghệ sĩ Trà My và con trai đã lớn.

Nghệ sĩ Trà My nói cô mất nhiều năm chữa trị thì mới có con. Trong khoảng thời gian đó, vợ chồng nữ khách mời phải dừng công việc mặc dù có nhiều lời mời. "Phải kiên trì bền bỉ vì chữa hiếm muộn rất khó khăn. Thời điểm đó, tôi khủng hoảng vô cùng. Rất may chồng tôi luôn động viên, đi cùng với vợ", diễn viên sinh năm 1967 nhớ lại.

Empty

Tuy nhiên không lâu sau, chồng cô mắc ung thư và mất khi con trai mới học lớp 5 nhưng dù vậy nghệ sĩ Trà My có cách nuôi con đáng ngưỡng mộ. Ở từng giai đoạn khôn lớn của con trai, nghệ sĩ Trà My luôn để mình bé lại từ suy nghĩ và cả phong cách giao tiếp hàng ngày để con trai luôn luôn cảm thấy có một người bạn, một người mẹ và một người cha bên cạnh.

Minh Tâm  
Thói quen
Đàn ông trung niên tái hôn: Bấp bênh, khó khăn hơn tưởng tượng
Bé gái bị bỏng khi nướng mực: Bác sĩ cảnh báo sai lầm nhiều nhà mắc phải trong mùa Euro
7 cách tự nhiên cải thiện rối loạn cương dương
Cảnh báo bệnh trẻ em nguy hiểm lây qua đường hô hấp khi trời nắng nóng
Uống sữa gây trào ngược dạ dày không, xử lý thế nào?
Phát hiện sự thật về đồng nghiệp sau ngày nghỉ hưu
Học sinh lớp 9 trường Hàn Quốc tại Hà Nội đầu tư chứng khoán thu lãi hàng nghìn USD
Không có sự hỗ trợ đắc lực của kinh tế, không thể có cơ quan báo chí mạnh
Đi bộ hơn 1.600km trong 41 ngày để kịp xem EURO 2024
Trật khớp hàm sau một lần… ngáp to
Quý ông gặp bệnh
Xem thêm