Thứ sáu, 26/04/2024 02:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 14/06/2022 06:00

Nghệ sĩ Việt dính án ma tuý: Kẻ lụi tàn, người chết chìm vì tệ nạn

Hữu Tín, Thương Tín, Châu Việt Cường, Hiệp Gà… nhiều nghệ sĩ Việt ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng đều chung cái kết buồn khi liên quan đến ma tuý.

Người ta thường quan niệm rằng, chỉ những nghệ sĩ kém tài, trác táng mới dính tới ma túy. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn ngược lại, nghệ sĩ càng tài năng lại càng có nguy cơ sử dụng ma túy cao.

Trên thế giới, không ít ngôi sao huyền thoại từng vướng vào ma tuý như Whitney Houston, Etta James, Natalie Cole, Amy Winehouse, Britney Spears…

Showbiz Việt cũng không ngoại lệ. Những cái tên như Châu Việt Cường, Thương Tín, Hiệp Gà, Hữu Tín… từng được nhiều khán giả yêu mến nhưng cuối cùng cũng đánh mất tất cả vì ma tuý.

Châu Việt Cường - ngồi tù 13 năm vì ma tuý

Châu Việt Cường là trường hợp ồn ào nhất nhì ở Vbiz vì ma túy mà mất tất cả sự nghiệp, thậm chí còn phải lĩnh án 13 năm vì tội giết người.

Cụ thể vào ngày 5/3/2018, Châu Việt Cường bất ngờ bị bắt giữ vì liên quan đến cái chết của một cô gái trẻ. Theo điều tra của cơ quan Công an thành phố Hà Nội, nam ca sĩ đã cùng nhóm bạn sử dụng ma túy dẫn đến bị ảo giác và tưởng rằng có ma nên dùng tỏi nhét vào miệng nạn nhân khiến cô gái bị ngạt.

Empty

Qua pháp y tử thi, cảnh sát tìm thấy hơn 30 nhánh tỏi gây tắc phế quản, tắc đường hô hấp khiến cô gái tử vong. Tại căn hộ tập thể, lực lượng khám nghiệm thu 2 gói bột màu trắng, 2 tờ tiền dính chất bột này, chai nhựa chứa dung dịch màu trắng đục và 2 đĩa thủy tinh. Với tình tiết này, Châu Việt Cường đã bị khởi tố vì tội vô ý làm chết người, tuy nhiên luật sư đại diện cho gia đình nạn nhân lại gửi đơn đề nghị cơ quan chức năng xem xét khởi tố bị can về hành vi Giết người.

Diễn viên Thương Tín - Tán gia baij sản vì ma tuý, ăn chơi

Vào thập viên 80, cái tên Thương Tín phủ sóng khắp nơi và được hàng triệu khán giả Việt yêu thích. Hai vai diễn kinh điển là Sáu Tâm (Biệt động Sài Gòn) và thiếu tá Lưu Kỳ Vọng (Ván bài lật ngửa) đã giúp Thương Tín trở thành gương mặt nổi tiếng hàng đầu.

Empty

Theo chia sẻ của Thương Tín, sự nghiệp suôn sẻ giúp anh kiếm được nhiều tiền, vì thế nam diễn viên đã lao vào chuyện ăn chơi. Từ năm 1990, thời điểm vợ qua đời, Thương Tín bắt đầu sử dụng ma tuý để giải toả. Đến năm 2003, diễn viên “Biệt động Sài Gòn” về Phan Rang ở ẩn và cai nghiện thành công.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm dính vào "chất cấm", sự nghiệp của Thương Tín không còn duy trì được và dần bị những tên tuổi khác thế chân trong làng phim Việt.

Ca sĩ Hồ Duy Minh - kết thúc cuộc sống vì ma tuý

Theo thông tin điều tra từ Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), ca/nhạc sĩ Hồ Duy Minh đã nghiện ma túy nhiều năm trước khi nhảy cầu tự sát vào năm 2014. Trước đó, anh từng chơi "đập đá" đến mức bị ảo giác và tự đánh vào mặt mình gẫy răng hay có những giai đoạn Hồ Duy Minh rơi vào bế tắc chỉ vì tiền đi hát không đủ để phục vụ nhu cầu sử dụng ma túy.

hdm1

Hiệp Gà - bị khán giả quay lưng, kết thúc sự nghiệp diễn viên

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Hiệp “gà” bất ngờ bị bắt và kết án vì tàng trữ trái phép chất ma túy và phải trả giá cho hành động của mình bằng 2 năm tù. Sự nghiệp của Hiệp “Gà” xem như chấm hết. Nhưng may mắn là sau đó anh quay trở lại showbiz và được công chúng tha thứ. Tuy nhiên sau đó Hiệp “Gà” tiếp tục bị tố có liên quan đến đường dây sản xuất ma túy. Và từ đó sự nghiệp của anh lao dốc không phanh. Chưa kể đời sống tình cảm phức tạp của Hiệp “Gà” cũng khiến nhiều khán giả không còn mặn mà với anh nữa.

Empty

Hữu Tín - Bị bắt quả tang đang sử dụng ma tuý

Mới đây nhất là diễn viên Hữu Tín. Theo điều tra ban đầu, ngày 11/6, Công an quận 8 kiểm tra một căn hộ ở chung cư Giai Việt, phường 5, quận 8. Tại thời điểm kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong phòng ngủ có một đĩa sành chứa ma túy và 2 gói nylon chứa 11 viên ma túy.

Tại thời điểm trên, Tín, Phi, Dương Ngọc Thái Huyền (18 tuổi) cùng 3 người khác có mặt tại căn hộ. Qua test nhanh, lực lượng chức năng phát hiện Tín, Phi, Huyền dương tính với ma túy.

Empty

Các nghi phạm khai từ tháng 4, Tín cùng bạn bè tụ tập tại một quán bar ở quận 1 để sử dụng ma túy. Đến cuối buổi tiệc, Tín đem ma túy còn dư về căn hộ để khi tụ tập bạn bè sẽ mang ra sử dụng.

Cái kết của ma tuý không chừa bất cứ ai, kể cả nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ hay bất cứ một con người nào trong xã hội. Thế nhưng trong giới showbiz Việt, vẫn cón nhiều những nghệ sĩ vướng vào tệ nạn và đang sống trong bỏ bọc. Chắc chắn một điều rằng nếu không dứt khoát rời xa được tệ nạn thì họ còn phải đối diện với những kết cục khó lường.

=> Bị bắt quả tang sử dụng ma tuý, Hữu Tín đối diện án phạt nào?

Minh Phương  
Võ Hạ Trâm: Chồng 'đứng hình' khi biết tôi mang thai lần 2
Nghịch lý nhóm nhạc thảm họa HKT
Lý Hải - Minh Hà dạy con về tiền: Không cố gắng dành dụm cho con
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Hai ca sĩ Việt kết hôn 20, 30 năm không con cái vẫn hạnh phúc ái ân bên bạn đời
Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!
Hoa hậu Đỗ Hà: Khi kết hôn sẽ quyết định có công khai “nửa kia” không
Midu báo cưới: Quốc Trường nói 4 từ, Harry Lu viết cả tâm thư
Kiều Trinh: 'Tôi hạnh phúc khi rời phố về quê sống'
2 nữ NSND hiếm hoi có bằng tiến sĩ: Xinh đẹp, giàu có nhưng hôn nhân trắc trở
Siu Black tiết lộ nguyên nhân vỡ nợ, từng uống cả vốc thuốc, giờ giảm từ 72kg còn 54kg
Mỹ nhân Việt sang Nhật ngắm hoa anh đào: Người như nữ sinh, người diện “cây” hiệu vài trăm triệu
Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm
Tân hôn của nghệ sĩ Việt: Thanh Hằng nựng ông xã, Puka tin chồng không ngoại tình
Anh Thơ: 'Tôi và Bình Minh đều cá tính mạnh nên khó tránh xung đột'
Rộ tin Ý Nhi kết hôn bí mật với bạn trai, bố nàng hậu chỉ nói một câu
Nghệ sĩ Việt sinh mổ: Lan Phương “đau không thở được”, Mai Trang lần 4 vẫn nhẹ nhàng
Ngọc Trinh đã bí mật kết hôn, đang hưởng tuần trăng mật
Trương Ngọc Ánh tiết lộ mối quan hệ với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều
Xem thêm