Thứ sáu, 26/04/2024 23:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 05/08/2021 12:45

Xót xa hình ảnh cuối cùng nghệ sĩ Giang Còi trên giường bệnh trước khi qua đời

Hình ảnh cuối cùng của nghệ sĩ Giang Còi nằm trên giường bệnh khiến nhiều khán giả xót xa.

Cách đây ít giờ, trên trang cá nhân đạo diễn Lê Hiếu vừa thông báo ba anh - nghệ sĩ Giang Còi đã qua đời. ''Ba không còn mệt mỏi, an yên trong vòng tay cả gia đình''.

Empty

Hình ảnh cuối cùng của nghệ sĩ Giang Còi trên giường bệnh.

Sự ra đi của nghệ sĩ Giang Còi khiến đồng nghiệp, bạn bè và khán giả vô cùng tiếc thương. Nghệ sĩ Trà My, bạn thân Giang Còi tâm sự điều cô cảm thấy xót xa nhất là đồng nghiệp không thể đến thăm nam nghệ sĩ những ngày cuối đời khi ông nằm viện.

Cô viết: "Ngay cả em, đứa em gái từ đầu đến cuối hiểu rõ tình trạng bệnh của anh cũng chẳng vào thăm được mà hằng ngày chỉ gọi hỏi thăm qua các con anh. Nhưng dù các bạn, những đồng nghiệp và tất cả những khán giả mến mộ anh họ không đến thăm anh được, họ vẫn luôn dành tình cảm quan tâm dõi theo tình trạng sức khỏe của anh hằng ngày".

Empty

Nghệ sĩ Trà My thường xuyên đến thăm và kêu gọi ủng hộ nghệ sĩ Giang Còi.

Trong khi đó, nghệ sĩ Quang Tèo, bạn diễn gắn bó với Giang Còi trong chương trình Gặp nhau cuối tuần và các tiểu phẩm hài như Bạn nhậu, Trộm vặt, Ăn vạ... nghẹn ngào chia sẻ: "Vĩnh biệt bạn. Người bạn đồng hành bao nhiêu năm cùng nhau đem niềm vui cho khán giả cả nước cũng như kiều bào nước ngoài. Giờ đây cặp bài trùng đã khuyết, thật đau buồn. Vĩnh biệt bạn Giang Còi".

Từ nhiều năm nay, nghệ sĩ Giang Còi sống ở ngôi nhà vườn rộng 10.000 m2 ở H.Mê Linh, Hà Nội. Những ngày bị bệnh, ông vẫn tìm niềm vui ở công việc làm vườn, chăm sóc cây trái, thả cá… chả khác nào người nông dân chính hiệu như bao năm qua. Trước khi qua đời, nghệ sĩ Giang Còi vẫn cập nhật Facebook khá thường xuyên, chủ yếu là những câu chuyện hóm hỉnh, lạc quan từ cuộc sống đời thường.

Empty

Nghệ sĩ Giang Còi thường xuyên chia sẻ hình ảnh lạc quan trong thời gian bị bệnh.

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Ông tốt nghiệp ĐH Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Ông được yêu mến qua các vai hài kết hợp cùng nghệ sĩ Văn Hiệp, Quang Tèo, Trà My. Nghệ sĩ Giang Còi trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, có bốn người con.

Empty

Nghệ sĩ Giang Còi phát hiện mắc ung thư hạ họng giai đoạn ba hồi tháng 1/2021, ông được bác sĩ chỉ định điều trị hóa chất. Dù mắc bệnh nan y nhưng tinh thần Giang Còi vẫn lạc quan. Nam nghệ sĩ hài lòng vì sống cuộc đời có ý nghĩa, mang lại tiếng cười cho nhiều người.

Từng chia sẻ với VietNamNet khi mới phát hiện bệnh, nghệ sĩ Giang Còi lạc quan: "Cái gì cũng có kết thúc của nó chứ không dai dẳng mãi, bệnh tật của tôi cũng vậy, cũng sẽ kết thúc thôi. Còn kết thúc vui hay buồn lại là chuyện khác. Vào viện rồi kiểu gì cũng ra viện, chỉ có điều ra viện cửa trước hay cửa sau thôi".

Nghệ sĩ Giang Còi cũng từng chia sẻ không hối hận gì, tiếc nuối gì nếu một ngày nào đó "ông Trời gọi tên". "Tôi nghĩ là nhiều người mới 27, 28 tuổi đã đi. Có những đứa trẻ mới chục tuổi, chưa làm được gì cho đời, chưa cảm nhận được cuộc sống. Có đứa trẻ vừa sinh ra chưa kịp được ấp ôm đã bị bỏ ra đường. Tôi từng nhặt 2 đứa trẻ bị bỏ ở nghĩa trang về chôn cất cho các cháu. Nhiều đứa trẻ mất tội lắm.

60 năm cuộc đời tôi có gần 40 năm làm nghề rồi. Trong thời gian ấy tôi làm nghề hết mình, cảm thấy yếu kém tôi lại đi học thêm. Thời gian dỗi hơn tôi lại đi dạy những người muốn học nghề. Tôi làm nghề bằng cái tâm, tôi kiếm tiền để làm nghề chứ không làm nghề để kiếm tiền. Thế nên bạn thấy có bao giờ tôi quảng cáo cho bất cứ ai không. Tôi kiếm tiền để cho các con tri thức chứ không phải sự giàu có. Tôi cho các con kỹ năng sống và đạo đức làm nghề.

Tôi luôn dậy từ 4 giờ sáng và làm việc hết mình. Tôi vẫn nói vui so với những người dậy muộn là tôi đã sống hơn họ mấy tiếng một ngày của cuộc đời rồi. Tôi không có gì phải hối hận cả".

Ông cũng yên tâm khi "nhắm mắt xuôi tay" bởi bốn đứa con của mình đều tự lập. "Các con tôi tự lập lắm. Nếu trường hợp xấu nhất giống như tôi ngày xưa, sáng đi học, chiều các cháu vẫn đi kiếm tiền được. Hai đứa lớn đã đi làm ổn định. Còn hai cháu đang đi học, một cô con gái rất năng động, bán hàng online kiếm tiền ngon lành. Con trai 16 tuổi của tôi có tay nghề hàn, cơ khí, sửa xe… kiểu gì cũng sống được nên tôi cứ thênh thang thôi", nam nghệ sĩ từng chia sẻ.

=> Nghệ sĩ Giang còi giảm 14kg: “Quá chủ quan, cứ nghĩ có 2 năm để hoàn tất mọi việc”

An An  
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Lệ Quyên: 'Rạch ròi việc ai nuôi ai trong tình yêu là thiển cận'
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh mang thai, tiết lộ thân thế cha đứa trẻ
Minh Tú: “Chồng tôi không bao giờ ghen”
Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”
Võ Hạ Trâm: Chồng 'đứng hình' khi biết tôi mang thai lần 2
Nghịch lý nhóm nhạc thảm họa HKT
Lý Hải - Minh Hà dạy con về tiền: Không cố gắng dành dụm cho con
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Hai ca sĩ Việt kết hôn 20, 30 năm không con cái vẫn hạnh phúc ái ân bên bạn đời
Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!
Hoa hậu Đỗ Hà: Khi kết hôn sẽ quyết định có công khai “nửa kia” không
Midu báo cưới: Quốc Trường nói 4 từ, Harry Lu viết cả tâm thư
Kiều Trinh: 'Tôi hạnh phúc khi rời phố về quê sống'
2 nữ NSND hiếm hoi có bằng tiến sĩ: Xinh đẹp, giàu có nhưng hôn nhân trắc trở
Siu Black tiết lộ nguyên nhân vỡ nợ, từng uống cả vốc thuốc, giờ giảm từ 72kg còn 54kg
Mỹ nhân Việt sang Nhật ngắm hoa anh đào: Người như nữ sinh, người diện “cây” hiệu vài trăm triệu
Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm
Tân hôn của nghệ sĩ Việt: Thanh Hằng nựng ông xã, Puka tin chồng không ngoại tình
Xem thêm