Thứ ba, 21/05/2024 19:10
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/07/2016 08:11

Nghệ An: Phòng tập Aerobic, tiệm rửa xe ‘mọc’ trong Bảo tàng quân đội

Ngay trong tòa nhà trung tâm Bảo tàng Quân khu 4 (TP Vinh, Nghệ An), lâu nay "mọc" lên quán cà-phê, phòng tập Aerobic, phòng tập thể hình và tiệm rửa xe, hàng ngày bát nháo các hoạt động rất phản cảm, khó chấp nhận.

Có mặt tại Bảo tàng Quân khu 4 (số 189 đường Lê Duẩn, TP Vinh, Nghệ An) vào khoảng 3 giờ chiều, chúng tôi chứng kiến nơi đây bắt đầu sôi động, nhộn nhịp hẳn so với các khoảng thời gian khác trong ngày.

Tầng 1 tòa nhà trung tâm (tòa nhà chính trưng bày hiện vật chiến tranh) của bảo tàng này gần như được tận dụng triệt để nhằm có được “tổ hợp dịch vụ” gồm phòng tập Aerobic, phòng tập thể hình, quán cà-phê và cả tiệm rửa xe.

nghe-an-phong-tap-aerobic-tiem-rua-xe-‘moc’-trong-bao-tang-quan-doi-giadinhonline.vn 1

Bảo tàng Quân khu 4 tại TP Vinh, Nghệ An

Từ khoảng 15h30, phòng tập Aerobic bắt đầu phát “nhạc bốc” với công suất âm thanh lớn. Đứng ngoài khoảng sân rộng bảo tàng, du khách đã nghe rõ mồn một. Nhiều phụ nữ tập trung trong phòng tập, tiếng nhạc và tiếng hướng dẫn động tác từ loa phát ra gần như liên tục. Thứ âm thanh hỗn độn “bay” khắp khu vực xung quanh.

Cạnh phòng tập Aerobic là phòng tập thể hình. Khu vực này cũng tập trung rất đông người vừa nghe “nhạc sàn” và say sưa tập luyện. Quan sát bên trong, hàng trăm thứ dụng cụ được bày biện dày kín nhằm tận dụng tối đa không gian.

Phòng tập Aerobic và phòng tập thể hình được bố trí lắp đặt cạnh nhau tại tầng tòa nhà trung tâm của bảo tàng quân khu 4. Buổi chiều là khoảng thời gian nhộn nhịp nhất bởi ở mỗi phòng tập vì có đến hàng chục người ra vào liên tiếp.

nghe-an-phong-tap-aerobic-tiem-rua-xe-‘moc’-trong-bao-tang-quan-doi-giadinhonline.vn 2

Bát nháo các hoạt động trong bảo tàng quân đội

Chưa hết, từ đường Lê Duẩn vào khu vực bảo tàng quân khu 4, cổng vào bên phải của Bảo tàng Quân khu 4 được trang trí ấn tượng và tấm biển quảng cáo hoành tráng, hướng dẫn đi vào quán cà phê "Lá đỏ".

Quán cà-phê này được bố trí gồm một căn phòng lớn thuộc tầng 1 tòa nhà bảo tàng và một không gian bên ngoài hành lang. Với diện tích sử dụng hàng trăm mét vuông, nơi đây được bày biện hàng chục bộ bàn ghế. Khách hàng muốn chọn "phòng lạnh" thì vào bên trong căn phòng kín. Ngoài hành lang được bố trí không gian thoáng đãng cho khách hàng và quầy chế biến, thu ngân của chủ quán.

Cạnh lối vào quán cà-phê là khoảng sân trống, lâu nay được tận dụng để dựng quán, che bạt làm khu vực rửa xe ô tô. Theo quan sát, khu vực rửa xe được xây dựng, bày biện đồ nghề khá chuyên nghiệp. Khi có mặt, chúng tôi nhẩm đếm được hàng chục chiếc ô tô và xe máy đã vừa được rửa sạch đang chờ chủ nhân đến lấy.

nghe-an-phong-tap-aerobic-tiem-rua-xe-‘moc’-trong-bao-tang-quan-doi-giadinhonline.vn 3

Quán cà-phê trong bảo tàng quân khu 4

Để tìm hiểu sử việc, phóng viên liên hệ làm việc với đại tá Nguyễn Công Thành, Giám đốc Trung tâm bảo tàng Quân khu 4, ông Thành cho biết: "Nếu liên quan đến các vấn đề chuyên môn như trưng bày hiện vật và các vấn đề khác trong bảo tàng thì chúng tôi có thể trả lời. Còn việc liên quan đến quán cà-phê, phòng tập thể hình thì theo quy định chúng tôi không trả lời được".

Theo đại tá Thành lý giải, Bảo tàng quân khu 4 được quản lý trực tiếp bởi Cục chính trị Quân khu 4, phóng viên cần làm việc thì phải liên hệ với Báo Quân khu 4 theo "ngành dọc" để tiện cho việc trao đổi thông tin.

Những hình ảnh ghi lại thực trạng quán cà-phê, phòng tập aerobic, phòng tập thể hình, tiệm rửa xe hoạt động bát nháo trong khuôn viên Bảo tàng Quân khu 4:

nghe-an-phong-tap-aerobic-tiem-rua-xe-‘moc’-trong-bao-tang-quan-doi-giadinhonline.vn 4

Cổng vào bảo tàng được thiết kế riêng, nổi bật để mời khách vào quán cà-phê

nghe-an-phong-tap-aerobic-tiem-rua-xe-‘moc’-trong-bao-tang-quan-doi-giadinhonline.vn 5

Hành lang bảo tàng được tận dụng để kinh doanh

nghe-an-phong-tap-aerobic-tiem-rua-xe-‘moc’-trong-bao-tang-quan-doi-giadinhonline.vn 6

Khu vực (mũi tên chỉ) là "cà-phê phòng lạnh"

nghe-an-phong-tap-aerobic-tiem-rua-xe-‘moc’-trong-bao-tang-quan-doi-giadinhonline.vn 7

nghe-an-phong-tap-aerobic-tiem-rua-xe-‘moc’-trong-bao-tang-quan-doi-giadinhonline.vn 8

Khu vực tập aerobic, tập thể hình

nghe-an-phong-tap-aerobic-tiem-rua-xe-‘moc’-trong-bao-tang-quan-doi-giadinhonline.vn 9

nghe-an-phong-tap-aerobic-tiem-rua-xe-‘moc’-trong-bao-tang-quan-doi-giadinhonline.vn 10

Dụng cụ tập thể hình bày biện trong khuôn viên tòa nhà trưng bày của bảo tàng

nghe-an-phong-tap-aerobic-tiem-rua-xe-‘moc’-trong-bao-tang-quan-doi-giadinhonline.vn 11

Nơi rửa xe, làm lốp ô tô

nghe-an-phong-tap-aerobic-tiem-rua-xe-‘moc’-trong-bao-tang-quan-doi-giadinhonline.vn 12

Bát nháo các hoạt động kinh doanh trong khuôn viên Bảo tàng Quân khu 4

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...

T.Hùng

Tags:
  • Tin liên quan
Xem thêm