Chủ nhật, 05/05/2024 17:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 08/09/2023 18:04

Ngày khai giảng đặc biệt tại lớp học tình thương cô Ba

Một ngày khai giảng đặc biệt với không gian học tập mới, những món quà bất ngờ cùng rất nhiều những suất học bổng đã được Chuyến xe tử tế mang tới lớp học tình thương tại Bình Dương.

Tại trung tâm thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương có một lớp học đặc biệt. Nơi các em học sinh đến từ đủ các tỉnh, thành phố từ Nam ra Bắc. Lớp học chỉ có gần 20 em học sinh, các em học nội dung từ lớp 1 đến lớp 5 còn giáo viên đứng lớp lại là một cô giáo nay đã 74 tuổi với tên gọi thân thương Cô Ba. Hàng ngày, cô Ba vẫn miệt mài đi bán vé số, một nửa thu nhập cô dùng để trang trải cuộc sống, nửa còn lại để mua sạch vở, quà tặng cho các em học trò nghèo.

373375837_1352780765

Lớp học miễn phí của cô Ba nằm tại tầng 2 của Nhà văn hoá, sau hơn 7 năm, lớp học cũng xuống cấp nhiều, các bức tường và nền gạch đã hỏng, ảnh hưởng đến sinh hoạt của lớp. Sau mùa hè vắng bóng cô trò, bàn ghế, dụng cụ học tập cũng bị mục nát và hư hại nhiều.

Tại lớp của cô, đa phần là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ban ngày các em phải đi mưu sinh cùng bố mẹ, tối đến mới được đếnlớp học đặc biệt này. Bởi vậy, chưa bao giờ các em được có 1một lễ khai giảng bình thưởng như bao bạn bè đồng trang lứa.

Anh 3

Với mong muốn mang đến cho cô trò một niềm vui lớn dịp đầu năm học mới, Chuyến xe tử tế với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải đã lăn bánh tới đây và mang tới những món quà đặc biệt. Những chiếc bàn học mới, kệ sách, quạt và dụng cụ cần thiết đã được chuẩn bị. Cùng với đó, lớp học được sơn lại, lắp thêm quạt mới để có không gian học tập tiện nghi, mới mẻ hơn, chào đón năm học mới.

Và thế là một buổi lễ khai giảng đặc biệt đã diễn ra đầy xúc động, cô Ba mặc áo dài, đánh trống khai giảng, các em học sinh được mặc quần áo mới. Cùng tiếng trống khai trường, những suất học bổng của Chuyến xe tử tế cũng được trao đến các em nhỏ như một nguồn động viên cho năm học mới.

373397404_8402119844

Cô Ba chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc và xúc động. Nhìn các em mặc quần áo mới đi học, được khai giảng, tôi vui lắm. Người tử tế, chuyến xe cũng tử tế”.

Kể từ hôm nay, cô Ba và các trò nhỏ của mình sẽ được học trong một phòng học khang trang, năm học mới vì thế cũng sẽ vui hơn, đủ đầy hơn.

Anh 1

Chuyến xe tử tế là hoạt động phái sinh trong cụm chương trình Việc tử tế được phát sóng hàng tháng trên kênh VTV1. Không chỉ tôn vinh, lan toả những hành động những tấm gương đẹp, Việc tử tế làm điều tử tế mỗi ngày. Mỗi tháng một điểm đến, Chuyến xe tử tế là những dự án/hoạt động thiện nguyện giúp ích cho cộng đồng, cho các đối tượng yếu thế gặp khó khăn trong xã hội. Cùng với sự đồng hành của Thaco, đây sẽ là hành trình vô cùng ý nghĩa, cùng các nhân vật của chương trình “rong ruổi” trên khắp mọi nẻo đường của đất nước để giúp đời giúp người.

Hãy cùng đón xem hành trình của Chuyến xe tử tế trong chương trình Việc tử tế tháng 9 với chủ đề Mùa gieo hạt. Chương trình phát sóng lúc 20h10’ ngày 10/9/2023 trên kênh VTV1 và ứng dụng VTVGo.

PV  
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Xem thêm